Hồng Kông: Cảnh báo người dân không được ăn quá nhiều bánh trung thu

remember1 remember1 @remember1

Hồng Kông: Cảnh báo người dân không được ăn quá nhiều bánh trung thu

Trung tâm an toàn thực phẩm của Hồng Kông đã nhắc nhở mọi người nên duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và tránh ăn quá nhiều bánh trung thu.

10/09/2016 10:17 PM
832

Tết trung thu là lễ hội lớn và quan trọng thứ 2 sau Tết Nguyên đán ở các nước Châu Á. Đây là thời điểm mà các loại bánh trung thu được bày bán trên khắp các cửa hàng để đón chào lễ hội trung thu.

Hồng Kông là một trong những nước lễ hội Trung thu được tổ chức hàng năm. Tuy nhiên năm nay, chính quyền địa phương nước này đã cảnh báo người dân không được ăn quá nhiều bánh trung thu.

ăn quá nhiều bánh trung thu 0

Hồng Kông cảnh báo người dân không nên ăn quá nhiều bánh trung thu

Tháng này là thời điểm số lượng lớn bánh trung thu được tiêu thụ trong suốt lễ hội được tổ chức bởi cộng đồng người Hoa trên toàn thế giới, đặc biệt là bánh trung thu truyền thống được làm từ nhân hạt sen và lòng đỏ trứng.

Trung tâm an toàn thực phẩm của Hồng Kông đã nhắc nhở mọi người nên "duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và tránh ăn quá nhiều bánh trung thu". "Mọi người cũng nên xem xét tình trạng sức khỏe của mình và tiêu thụ lượng bánh trung thu thích hợp trong lễ hội trung thu".

ăn quá nhiều bánh trung thu 0

Các chuyên gia y tế cho biết, bánh trung thu có chứa lượng calo, đường, chất béo và cholesterol. Trong 100g bánh trung thu truyền thống có chứa đến 3 phần là đường, tương đương với 22.3g chất béo. Theo thông tin dinh dưỡng được in trên bao bì bánh trung thu truyền thống nhân trứng, mỗi chiếc bánh nặng 184g có chứa 766 calo. Lương calo này tương đương với nửa lượng calo hàng ngày của phụ nữ Hong Kong và khoảng một phần ba lượng calo hàng ngày của nam giới.

Xem thêm

  • Trung thu năm nay, dân Hà Thành lại muốn quay về với hương vị bánh Trung thu xưaTrung thu năm nay, dân Hà Thành lại muốn quay về với hương vị bánh Trung thu xưa
  • Cách làm bánh trung thu nhân kem lạnh mới Cách làm bánh trung thu nhân kem lạnh mới
  • Cách làm món bánh trung thu chiên giòn tan trong miệngCách làm món bánh trung thu chiên giòn tan trong miệng
  • Làm bánh trung thu rau câu nhân caramen các bé mê títLàm bánh trung thu rau câu nhân caramen các bé mê tít
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý