HP thu hồi hàng triệu sạc pin laptop vì nguy cơ gây cháy

suachuangot suachuangot @suachuangot

HP thu hồi hàng triệu sạc pin laptop vì nguy cơ gây cháy

Nhà sản xuất HP vừa thông báo,HP đang tiến hành thu hồi một đợt thu hồi lớn pin laptop vì có nguy cơ gây cháy cao và ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

29/08/2014 05:31 AM
2,845

Theo thông tin cập nhật trên trang Neowin, ước tính trên toàn cầu có khoảng 6 triệu dây sạc pin laptop mang mã "LS-15" bị ảnh hưởng trong sự cố lần này. Các dòng máy laptop của HP đang sử dụng loại dây sạc này được phân phối trong khoảng thời gian từ giữa tháng 9.2010 đến tháng 6.2012.

HP đang dần thay thế dây sạc miễn phí cho khách hàng. Bất kì khách hàng nào dùng sạc điện HP mang mã LS-15 nên ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm và liên hệ với nhà sản xuất để được giải quyết.

 - Ảnh 1

 Khách hàng nào dùng sạc điện HP mang mã LS-15 nên ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm.

HP cho biết, dòng máy người dùng nằm trong diện dây sạc bị lỗi cần phải ngưng sử dụng thiết bị để đảm bảo an toàn sức khỏe. Ngoài ra, người dùng cần mau chóng đem dây sạc bị lỗi đến trung tâm ủy quyền của HP để được thay thế miễn phí. Hiện tại, chính sách này cũng được áp dụng cho cả thị trường Việt Nam.

Reuters dẫn lại báo cáo của HP cho biết, hiện hãng ghi nhận được 29 trường hợp gặp tai nạn khi sử dụng loại dây sạc này. Trong đó có 13 trường hợp bị hư hỏng tài sản và 2 trường hợp bị bỏng.

Lệnh  thu hồi đang được áp dụng đối với Mỹ và Canada, các sản phẩm này được bán ra trong giai đoạn từ 9/2010 đến 6/2012.

Phần lớn sản phẩm lỗi được phân phối tại thị trường Mỹ và khoảng 450.000 sạc bị thu hồi tại Canada. Tuy nhiên, vấn đề này có thể ảnh hưởng đến nhiều quốc gia khác trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý