'Hừng đông 1' thỏa mãn khán giả thanh thiếu niên

biettuot biettuot @biettuot

'Hừng đông 1' thỏa mãn khán giả thanh thiếu niên

khai thác những yếu tố phù hợp với thị hiếu giới trẻ như tình yêu lãng mạn, mơ mộng và câu chuyện có chút phiêu lưu siêu thực, phần đầu tập cuối của chạng vạng tiếp tục có những điểm khiến khán giả teen phát cuồng.

04/12/2011 08:20 AM
5,146

'Hừng đông 1' thỏa mãn khán giả thanh thiếu niên

Khai thác những yếu tố phù hợp với thị hiếu giới trẻ như tình yêu lãng mạn, mơ mộng và câu chuyện có chút phiêu lưu siêu thực, phần đầu tập cuối của 'Chạng vạng' tiếp tục có những điểm khiến khán giả teen 'phát cuồng'.
> 'Hừng đông 1' cán mốc nửa tỷ USD sau 12 ngày/ Đám cưới đẹp như mơ của cặp tình nhân 'Twilight'

Được chuyển thể từ thiên tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn Stephenie Meyer, Chạng vạng (Twilight) ra mắt tập đầu tiên từ cuối năm 2008 và trở thành một hiện tượng điện ảnh trên khắp thế giới. Mặc dù bị giới chuyên môn "đánh" tơi tả, các anti-fan chê bai liên tục trên các diễn đàn và còn bị đề cử cả Mâm xôi vàng, ba tập phim của Chạng vạng vẫn không ngừng hốt bạc và đem về cho hãng Summit doanh thu khổng lồ 1,8 tỷ USD. Hừng đông (phần một) đánh dấu bước chuyển biến quan trọng trong mối quan hệ của chuyện tình Edward - Bella.

* Trailer "Hừng đông (phần một)"

Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.

Phim mở đầu với cảnh người sói Jacob (Taylor Lautner) lột áo chạy vào rừng trong cơn tức giận khi nhận được thiệp mời dự đám cưới của Bella - Edward. Sau bao thử thách, gian nan trong những tập trước, chuyện tình lãng mạn giữa ma cà rồng điển trai và thiếu nữ xinh đẹp 18 tuổi đã đi đến kết thúc tốt đẹp. Đám cưới diễn ra trong sự chúc phúc của gia đình, bạn bè. Bella xinh đẹp mặc chiếc váy cưới lộng lẫy nói lời hẹn thề và trao cho ma cà rồng Edward nụ hôn nồng cháy trong tiếng nhạc du dương của bản ballad Flightless Bird, American Mouth.

Đám cưới lãng mạn của Bella và Edward. Ảnh: Summit.

Đám cưới lãng mạn của Bella và Edward. Ảnh: Summit.

Khi đám cưới kết thúc, Edward đưa người vợ trẻ đi nghỉ trăng mật trên một hòn đảo yên bình ở Rio (Brazil). Tại đây, hai người tận hưởng ánh mặt trời, biển xanh, cát trắng và tình yêu ngọt ngào. Vào ngày thứ 14 của kỳ nghỉ, Bella bất ngờ thấy một thứ gì đó trong bụng mình đang động đậy. Edward nhanh chóng đưa vợ trở về đất liền khi biết đứa trẻ nửa người, nửa ma cà rồng đang hút hết năng lượng và chất dinh dưỡng của Bella. Đôi vợ chồng trẻ đối mặt với hai sự lựa chọn - để đứa trẻ ra đời và Bella chết, hoặc phải hy sinh đứa trẻ.

Yếu tố lãng mạn được lấy làm chủ đạo trong Hừng đông (phần một). Hai phần ba phim tràn ngập các cảnh quay tình cảm nóng bỏng giữa hai nhân vật chính. Cảnh đám cưới được dàn dựng rất công phu, từ trang phục, hóa trang cho tới bối cảnh, âm nhạc khiến người xem phải xuýt xoa, trầm trồ. Các cảnh nóng của Bella, Edward cũng được quay và dàn dựng rất đẹp với nền lúc thì là ánh trăng đêm trên mặt biển, lúc lại là những thác nước trắng xóa. Phân nửa chiều dài phim, yếu tố kịch tính nhường chỗ cho sự lãng mạn, mơ mộng.

Sự lãng mạn, mơ mộng là yếu tố chủ đạo trong

Sự lãng mạn, mơ mộng là yếu tố chủ đạo trong "Hừng đông (phần một)". Ảnh: Summit.

Hừng đông (phần một) được giới hạn về độ tuổi khán giả, nên phần hình ảnh gây hiệu ứng thị giác mạnh mẽ hơn các phần trước. Trong một phần ba về sau, phim chuyển dần sang không khí căng thẳng, kịch tính lúc Bella phát hiện mình đang mang bầu. Hiệu ứng kỹ xảo biến đổi Bella trong quá mình mang thai cho tới lúc sinh con được dàn dựng rất ấn tượng. Nếu như đoạn đầu bị nhiều khán giả đánh giá là dàn trải và chỉ dành cho "fan cuồng" thì phần cuối phim dường như là một sự cứu vãn, giúp Hừng đông (phần một) có điểm nhấn hơn.

Trong phần này, diễn xuất của các diễn viên vẫn như các phần trước, nhưng do có sự can thiệp của kỹ xảo hình ảnh và hóa trang, diễn xuất bị giới chuyên môn đánh giá là "nhạt" của Kristen Stewart trong vai Bella được che lấp đi nhiều. Phần thoại của Hừng đông (phần một) cũng đã tiết chế được sự "lãng đãng" so với ba phần đầu, không còn nhiều câu thoại khiến khán giả phải "ngạc nhiên", "sửng sốt" như ở Trăng non, hay Nhật thực nữa. Đạo diễn Bill Condon thực sự đã đem tới một sắc thái mới cho loạt phim Chạng vạng.

Phần hóa trang, kỹ xảo tốt giúp che đi khuyết điểm trong diễn xuất của Kristen Stewart khi thể hiện vai Bella. Ảnh: Summit.

Phần hóa trang, kỹ xảo tốt giúp che đi khuyết điểm trong diễn xuất của Kristen Stewart khi thể hiện vai Bella. Ảnh: Summit.

Âm nhạc trong Hừng đông (phần một) với những ca khúc quen thuộc, từng được sử dụng trong Chạng vạng như Flightless Bird, American Mouth (cảnh đám cưới) hay Bella's Lullaby cũng giúp các fan tìm lại được cảm xúc của ba năm về trước, khi Bella gặp Edward lần đầu. Những ca khúc mới trong phần này như It Will Rain của Bruno Mars hay A Thousand Years của Christina Perri cũng kết hợp một cách trơn tru với phần hình ảnh để làm "tan chảy" trái tim của hàng triệu thiếu nữ trên khắp thế giới.

Loạt phim Chạng vạng ngay từ đầu đã xác định nhóm khán giả chính là lứa tuổi teen, đặc biệt là các cô gái trẻ mơ mộng về một tình yêu khác thường, đặc biệt với một chàng trai cũng đặc biệt. Chính vì thế, phim tập trung khai thác các yếu tố theo thị hiếu của nhóm người xem này, chứ không nhằm vào chất lượng nội dung hay nghệ thuật. Chính vì vậy, Hừng đông (phần một) có thể khiến nhiều khán giả cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi với những shot phim tình cảm dài dòng, trôi tuột nhưng vẫn khiến khán giả trẻ phải xuýt xoa, thích thú với những yếu tố đánh vào tâm lý.

Các fan có dịp

Các fan có dịp "mãn nhãn" với các cảnh "nóng" trong "Hừng đông (phần một)". Ảnh: Summit.

Cấu trúc lỏng lẻo, nhiều tình tiết không logic, các trường đoạn tâm lý kéo dài lê thê song với những yếu tố tình cảm, kinh dị, phiêu lưu được xây dựng có phần "mạnh" hơn ba phần trước, Hừng đông (phần một) vẫn làm thỏa mãn đối tượng khán giả trẻ, đặc biệt là những fan của bộ ba Edward - Bella - Jacob. Sau phần Generic ở cuối phim, đạo diễn Bill Condon còn gắn thêm một trường đoạn ngắn về gia tộc ma cà rồng Vouturi ở Italy, hé lộ nội dung câu chuyện trong phần hai của Hừng đông sẽ ra mắt vào tháng 11 năm sau.

Hừng đông (phần một) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 2/12.

* Một số hình ảnh đẹp trong phim

Clip nhạc phim

* "A Thousand Years" - Christina Perri

* "It Will Rain" - Bruno Mars

Nguyên Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý