Huy Khánh - Còn yêu, tôi cứ yêu

mesuhao mesuhao @mesuhao

Huy Khánh - Còn yêu, tôi cứ yêu

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, sau những sóng gió dư luận về chuyện tình cảm với người đẹp Kim Tuyến, bên trong Huy Khánh dường như đã có những thay đổi…

20/01/2011 01:24 PM
7,777

“Cái tên Huy Khánh chưa hề nguội hơn 10 năm qua” 

Trong phim Tết Cô dâu đại chiến, Huy Khánh vào vai một anh chàng đào hoa, lăng nhăng hẹn hò với 5 cô gái cùng một lúc… Đã có ý kiến rằng, không ai đóng vai ấy hợp hơn Huy Khánh. Được mệnh danh là “người sinh ra để vào các vai… Sở Khanh”, điều ấy là niềm vui hay là việc “lợi bất cập hại” với Huy Khánh? 

Những người bình luận, “vai ấy không ai hợp hơn Huy Khánh”, lý do có lẽ là vì, thứ nhất họ ưu ái tôi, thứ 2, tôi có tài diễn xuất. Dù sao đi nữa, tôi vẫn cảm ơn mọi người đã đánh giá tôi giỏi trong thể loại vai ấy. Tôi còn giỏi nhiều thể loại vai khác nữa, không riêng gì thể loại vai đào hoa, lăng nhăng đâu. 
 

Huy Khánh trong phim Cô dâu đại chiến.

Với vai diễn sở trường đào hoa, lăng nhăng trong Cô dâu đại chiến, Huy Khánh hẳn đã diễn nhẹ nhàng, “diễn mà như như không phải diễn”? 

Nếu diễn mà như không diễn, chắc tôi đã được phong là huyền thoại của điện ảnh VN rồi. Không có công việc nào là nhẹ nhàng cả. Tôi phải mất ăn, mất ngủ, đổ mồ hôi công sức thậm chí đổ cả máu cho vai diễn đó. 

Sau sóng gió gia đình, Huy Khánh gần như im lặng trong suốt năm 2010. Vai diễn anh chàng đào hoa trong Cô dâu đại chiến có đủ chiều sâu, có đủ chất lượng để làm “nóng” lại cái tên Huy Khánh không, theo anh? 

Trong lúc cái gọi là sóng gió ấy, tôi vẫn làm việc, và làm nhiều nữa là đằng khác. Không vì sóng gió ấy mà công việc của tôi chậm lại hoặc phải khiến cho tôi bỏ bê việc… Vai diễn có đủ chiều sâu hay không, các bạn cứ xem phim rồi sẽ biết. Việc phim có đủ chất lượng không, tôi không trả lời được, đó là phần việc của nhà sản xuất và đạo diễn. Cái tên Huy Khánh chưa hề nguội hơn 10 năm qua. 
 

Bước vào làng giải trí, ai cũng muốn xây dựng cho mình một hình ảnh đẹp trước công chúng. Nhưng, nhắc đến Huy Khánh bây giờ, người ta hay nhắc ngay đến một người đàn ông phụ bạc vợ, bê trễ việc nuôi con và  người đàn ông “chia tay rồi quay sang nói xấu người tình cũ”… Điều gì đã tạo nên hình ảnh ấy của Huy Khánh, sự thật hay những phát ngôn không cẩn trọng? 

Câu hỏi này tôi đã không muốn trả lời từ rất lâu rồi. Tôi nghĩ, mình đã làm rơi ở đâu đó, và không muốn tìm lại nữa. Tại sao bạn vẫn tìm ra? Và mang trả nó cho tôi? Cảm ơn bạn, nhưng tôi đã quên tất cả rồi. Tôi không muốn nhận lại. Bạn có thể giữ lấy và nghĩ sao cũng được. 

Quên quá khứ là việc không dễ. Có người của giới showbiz từng bình luận, “bản chất của mọi scandal đều thể hiện rất rõ hình ảnh, tính cách của nhân vật chính”. Huy Khánh nghĩ sao về ý kiến này? 

Có thể câu nói ấy chưa đúng nhưng không hẳn sai. Hình ảnh tôi hôm nay vẫn đẹp, bằng chứng là, tôi vẫn làm việc tốt và có nhiều hợp đồng mới. Tính cách của nhân vật? Tôi nhiều tính cách lắm. Nếu tính cách không đa dạng, phong phú, sẽ không làm diễn viên được đâu. 
 

“Tôi còn sức, tôi cứ chơi”

Vào thời điểm, những thông tin về cuộc hôn nhân của anh và Hoàng Anh tràn ngập các báo, khi những bức hình anh và Kim Tuyến thân mật đăng tải khắp nơi… Anh có hối hận vì đã đi casting cùng Tăng Thanh Hà phim Dốc tình để rồi từ đó  trở thành “người của công chúng” một cách đúng nghĩa? 

Tôi thấy các vế câu của bạn chẳng liên quan gì đến nhau cả! Tôi sẽ chia câu hỏi ra và trả lời nhé. Ý của bạn là, vì tôi chở Tăng Thanh Hà đi casting phim nên tôi đã nổi tiếng? Không. Tôi và cô ấy cùng được mời đi casting, và vì lúc đó, tôi và cô ấy yêu nhau nên tôi chở cô ấy đi cùng. Tôi trở thành người của công chúng là do tôi có năng lực và được đạo diễn Lưu Trọng Ninh phát hiện ra khả năng của tôi. Từ vai nhỏ, anh Ninh đã giao cho tôi vai chính, dài 54 tập- là phim truyền hình dài tập nhất lúc bấy giờ, và nổi tiếng cho đến bây giờ. 

Còn trẻ khi đứng trước những đổ vỡ, Huy Khánh đã bắt đầu lại từ đâu? 

Tôi chỉ biết, tôi còn yêu, tôi cứ yêu. Tôi còn sức, tôi cứ chơi. Công việc còn cần tôi, tôi cứ làm. 
 

Có bài học nào được rút ra sau đổ vỡ? 

Chuyện đã qua chỉ là con sóng nhỏ trong muôn vàn những con sóng khác. Cuộc đời là một đại dương cơ mà. Tôi chỉ sợ sóng thần thôi. Lúc đó, cả tôi và bạn chưa chắc đã còn tồn tại. Ông bà thường nói, “xấu che, tốt khoe”, tôi cho đó không phải là xấu nên chẳng có gì phải che. Chẳng rút ta được gì cả vì đó là bài học không hay. Quên nó đi và tìm bài khác hay hơn để học. 

Cách anh đang trả lời tôi có phải là hậu quả của việc, anh đã gần như cô độc giữa búa rìu dư luận suốt một thời gian dài? 

 Búa rìu dư luận đã và đang song hành cùng tôi. Nhiều lắm. Tôi không cô độc đâu, vì tôi làm gì, dư luận cũng biết cả. 

“Tết là những ngày thực hiện ước mơ cho con” 

Cuộc sống xa con của ông bố độc thân đào hoa sẽ như thế nào? 

Như bao ông bố không đào hoa khác. Có đào hoa hay không cũng phải đi làm, cũng phải thường xuyên liên lạc với con, vẫn trò chuyện với con, vẫn tâm sự với con… Chỉ không được ông con trong tay thôi, vì tôi và con tôi đang ở rất xa nhau. 
 

Một năm đã đủ khiến cuộc sống của con người ta bước sang một trang khác. Tết năm nay, Huy Khánh chỉ có một mình. Anh sẽ đón năm mới như thế nào? 

Không cần đến một năm đâu, chỉ cần một ngày, chỉ cần một sai lầm thôi cũng đủ để thay đổi cuộc đời một con người. Năm nay, tôi sẽ thực hiện ước mơ lớn nhất của con tôi. Con tôi bảo “Ba biết ước mơ lớn nhất của con bây giờ là gì không? Là ba qua đây chơi với con, ăn với con, ngủ với con… Tới khi nào con cho ba về, ba mới được về”. Và đó là lý do để Tết này tôi không ở Việt Nam. 

Năm 2011, tôi có nhiều dự định. Và tôi sẽ học đạo diễn. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý