Huyền Trang - Giải thưởng của tôi là rất khách quan

mesuhao mesuhao @mesuhao

Huyền Trang - Giải thưởng của tôi là rất khách quan

Tôi tin tưởng vào Ban giám khảo vì họ luôn là người dõi theo tất cả chúng tôi từ lúc đầu đến giờ. Còn tin đồn về gia đình tôi, tôi có thể khẳng định là không chính xác:, người mẫu giành chiến thắng trong cuộc thi Vietnam’s Next Top Model tâm sự.

26/01/2011 03:15 PM
3,994

Chào Huyền Trang! Chúc mừng bạn vì vừa đoạt giải Vietnam’s Next Top Model, nhiều người vẫn coi chiến thắng của bạn là bất ngờ. Bạn thấy thế nào?

Khi màn hình tối lại và trang bìa tạp chí hiện lên gương mặt của người chiến thắng, tôi đã không thể tin vào mắt mình. Cảm giác đó thật tuyệt vời, tuyệt vời hơn bất kì cảm xúc nào mà tôi đã trải qua. Lúc đó tôi bật khóc nức nở như một đứa trẻ và chỉ muốn hét lên thật to. Tôi ôm mẹ và muốn chia sẻ ngay với gia đình về sự tự hào với những gì mình đã làm được.

Bây giờ bạn đã là người chiến thắng, khi nhìn lại chặng đường đã qua, điều gì bạn cảm thấy hài lòng nhất và ngược lại?

Chặng đường Vietnam’s next top model đã đánh dấu bước khởi đầu lớn đối với tôi. Khi nhìn lại, tôi không hề luyến tiếc vì mình đã cố gắng và làm việc hết sức. Điều tôi cảm thấy hài lòng nhất là mình đã có thể vượt qua hạn chế của bản thân và làm được những điều mà không bao giờ tôi nghĩ mình có thể làm được nếu không tham gia cuộc thi. Còn điều tôi chưa hài lòng là kĩ năng giao tiếp của mình vẫn còn hạn chế, tôi thường không biểu lộ cảm xúc ra ngoài, chắc vì thế mà mọi người hay nói tôi “vô cảm” chăng? (cười)

Tôi tò mò một chút với giải thưởng bạn mới vừa đoạt được, bạn sẽ sử dụng nó thế nào?

Phần thưởng lớn nhất đối với tôi là cơ hội được học hỏi và huấn luyện tại nước ngoài, tôi sẽ tận dụng cơ hội đó để trau dồi thêm kinh nghiệm cho mình. Còn những hiện vật có giá trị còn lại, tôi chia sẻ với người thân và gia đình, những người đã luôn ở bên cạnh và ủng hộ tôi trong suốt thời gian tham gia cuộc thi. Nếu không có sự động viên từ bố, những lời tâm sự của mẹ và sự quan tâm đến những điều nhỏ nhặt nhất từ đứa em gái, chắc tôi đã không thể có được quyết tâm lớn giành chiến thắng.

Nghe nói trước khi tham gia cuộc thi, bạn đã phải “đấu tranh” rất mạnh mẽ với “nhiều điều” để tham gia cuộc thi này. Bạn làm thế nào để có thể vượt qua?

Để có thể tham dự cuộc thi, tôi đã có khoảng thời gian rất khó khăn để thuyết phục gia đình. Tôi hiểu nỗi lòng của bố mẹ khi lo lắng cho tôi phải xa nhà quá lâu, sống tập thể cùng các thí sinh khác và không có bất kì thông tin gì về con trừ khi lên tivi và xem những tập phát sóng trên truyền hình.

Thêm vào đó, mọi người vẫn còn ác cảm nhiều với nghề người mẫu và nhiều mặt trái của nó trong xã hội. Tôi đã có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với cả nhà như một người trưởng thành và thuyết phục được bố mẹ đặt niềm tin vào tôi. Đó cũng là lý do tôi luôn cố gắng hết mình trong mọi thử thách để chứng minh con đường tôi đã chọn.


Tôi nhớ trong quá trình tham gia cuộc thi, bạn nhận dược không ít lời chê bai. Lúc đó hẳn bạn đã phải suy nghĩ rất nhiều?

Tôi biết khi trở thành người của công chúng thì áp lực vô cùng lớn và không phải lúc nào cũng nhận được những lời khen ngợi. Tuy thế, tôi chưa thật sự quen với điều đó và thú thật tôi vẫn buồn lắm khi nghe họ nói về mình không đúng sự thật hoặc không công nhận những điều mà tôi đã rất nỗ lực để đạt được. Nhưng tôi hiểu rằng, chỉ cần bạn luôn là chính mình và luôn giữ vững niềm tin vào bản thân thì bạn sẽ có sức mạnh vượt qua dư luận

Và động lực để bạn tiến bước trên con đường đã đi qua là...

Tình cảm gia đình là động lực lớn nhất giúp tôi vượt qua mọi thử thách của cuộc thi. Bên cạnh đó, những người bạn tuy chỉ mới quen nhưng luôn ở bên cạnh và chia sẻ với tôi nhiều điều dù họ đã rời cuộc thi: Thanh Hương, Phạm Thị Hương, Giáng Hương… Tình bạn và những kỉ niệm không thể nào quên được giữa chúng tôi là điều mà tôi sẽ luôn luôn trân trọng.

Một thí sinh tham gia cuộc thi này từng nói với tôi rằng: “Áp lực của cuộc thi rất lớn, bất kỳ một sự sơ sẩy nào cũng bị ghi lại, thêm vào đó không được tiếp xúc với bên ngoài, thậm chí với bạn trai cũng không?” Với Huyền Trang thì sao?

Tôi chưa có bạn trai nên tôi chưa có áp lực phải chia sẻ tâm sự với ai khác ngoài gia đình và bạn bè thân thiết. Thành công của chương trình một phần là tạo ra áp lực cho các thí sinh để họ phải bộc lộ cá tính của mình, đôi khi đó là thử thách vô cùng khó khăn vì tất cả những biểu hiện đều được ghi nhận và đánh giá.

Tôi chỉ tâm niệm một điều luôn là chính mình trong mọi hoàn cảnh và cố gắng hết sức hoàn thành tốt những phần thi.

“Vịt bầu hóa thiên nga” là từ giới chuyên môn thường dành cho bạn, hay bạn đã trở thành cô bé lọ lem giữa đời thường khi cuộc sống của bạn hoàn toàn thay đổi khi trở thành người chiến thắng. Bạn nghĩ sao?

Đôi khi tôi cảm thấy đây là một giấc mơ quá đỗi ngọt ngào. Cách đây 5 tháng khi chưa tham gia cuộc thi, tôi chưa từng nghĩ có ngày mình sẽ đứng trên sân khấu và tỏa sáng như vậy. Nhưng tôi ý thức được đây không phải là giấc mơ vì để có được ngày hôm nay, tôi đã cố gắng rất nhiều, từ vượt qua rất nhiều thử thách trong cuộc thi đến quá trình huấn luyện dày đặc phía trước. Chiến thắng cuộc thi này chỉ mới là bắt đầu cho hành trình biến ước mơ thành sự thật, và tôi tin mình đủ nỗ lực và cố gắng để hoàn thành giấc mơ này.

Với đại diện của công ty Wilhelmina

Có thông tin cho rằng kết quả này không khách quan và có ý kiến gia đình bạn đã can thiệp để sắp xếp kết quả?

Kết quả của cuộc thi không thể chiều lòng tất cả mọi người vì mỗi người sẽ có cho mình một Top Model yêu thích riêng. Tôi tin tưởng vào Ban giám khảo vì họ luôn là người dõi theo tất cả chúng tôi từ lúc đầu đến giờ. Còn tin đồn về gia đình tôi, tôi có thể khẳng định là không chính xác. Nếu theo dõi cuộc thi và nhìn thấy bố mẹ tôi trong đêm chung kết, mọi người sẽ hiểu họ là người như thế nào.

Một con đường mới đã mở ra trước mắt, định hướng về hình ảnh trong tương lai của một người mẫu Huyền Trang là gì?

Sau khi đăng quang danh hiệu Vietnam’s next top model, trước mắt tôi sẽ có thời gian luyện tập và đào tạo trong nước theo lịch của công ty đào tạo và quản lý CA Models (bao gồm học ngoại ngữ, tập thể hình, photoshoot..) sau đó tôi sẽ qua Singapore để tiếp tục lĩnh ngộ môi trường quốc tế. Mục đích của việc tập luyện này là để tôi có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bắt đầu quá trình đào tạo tại Mỹ cùng công ty Wilhelmina (công ty đào tạo và quản lý người chiến thắng của America’s next top model).

Thế nhưng, dù gì đi nữa thì tôi chỉ luôn là một Huyền Trang như trước giờ tôi vẫn thế: nỗ lực hết mình với con đường mình đã chọn và không bao giờ bỏ cuộc. Có khác thì tôi đã trưởng thành hơn và tự tin hơn vào khả năng của mình chứ không còn nhút nhát như xưa nữa.

Cảm ơn Huyền Trang rất nhiều!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý