iPhone 7 ra mắt hàng "nhái" sản xuất tại... Trung Quốc

daikieu daikieu @daikieu

iPhone 7 ra mắt hàng "nhái" sản xuất tại... Trung Quốc

Một hãng điện tử Trung Quốc mới đây đã nhanh tay cho ra mắt một chiếc iPhone 7 Plus nhái chạy Android.

26/06/2016 07:48 AM
349

(ĐSPL) - Một hãng điện tử Trung Quốc mới đây đã nhanh tay cho ra mắt một chiếc iPhone 7 Plus nhái chạy Android.

Còn khoảng hơn 2 tháng nữa thì Apple mới chính thức tung ra iPhone 7, chiếc điện thoại đang được mong chờ nhất hiện nay. Ở thời điểm hiện tại, rất nhiều tin đồn và hình ảnh rò rỉ xoay quanh chiếc smartphone này liên tiếp được đăng tải. Thế nhưng, hầu hết Apple vẫn chưa xác nhận điều gì.

Tuy nhiên, có một bất ngờ rất lớn vừa xảy ra, một hãng điện tử Trung Quốc mới đây đã nhanh tay cho ra mắt một chiếc iPhone 7 Plus nhái chạy Android. Theo đó, thông qua hình ảnh chúng ta dễ dàng nhận thấy chiếc điện thoại nhái này được thiết kế dựa trên những tin đồn gần đây. Cụ thể, nó có đầy đủ những chi tiết như dải ăng ten bằng nhựa trắng được làm mới uốn lượn bo tròn theo 2 cạnh trên và dưới của máy, cụm camera kép lồi ở mặt sau.

 iPhone 7 chưa ra mắt, hàng nhái đã có mặt ở Trung Quốc - Ảnh 1Phóng to

Chiếc iPhone 7 Plus nhái chạy Android.

Ngoài ra, chiếc iPhone 7 Plus nhái có màu vàng hồng thời thượng cùng với đó logo "quả Táo cắn dở" đặc trưng của Apple. Dẫu vậy phía dưới máy lại không có cổng kết nối Smart Connector như những tin đồn iPhone 7 Plus của Apple sẽ có. Ngoài ra, thông tin in trên sản phẩm này cũng cho thấy mẫu smartphone nhái được thiết kế tại Đài Loan (Trung Quốc).

Hiện chưa rõ, chiếc iPhone 7 hàng nhái này có sử dụng giao diện giống iPhone hay cụm camera kép của máy có hoạt động hay không.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng đang bàn tán với nhau về một vụ kiện có thể xảy ra trong tương lai.

Theo đó, Apple có thể bị một công ty tại Trung Quốc kiện vì vi phạm bản quyền cho chiếc smartphone của họ - trong trường hợp iPhone 7 có thiết kế giống với tin đồn.

Trong thực tế, đây không phải lần đầu tiên các hãng điện tử Trung Quốc nhanh tay ra mắt iPhone nhái trước sản phẩm chính hãng của Apple.

Cụ thể, hồi tháng 3 năm nay, cũng có một hãng điện tử tung ra mẫu iPhone SE nhái trên thị trường trước Apple. Tất nhiên, nó đã bị "việt vị" khi được làm giống iPhone 6 như những tin đồn, trong khi iPhone SE chính hãng của Apple lại dựa trên mẫu iPhone 5s.

Hồi 2012, trước khi iPhone 5 ra mắt hãng GooPhone của Trung Quốc cũng trình làng mẫu smartphone i5 với thiết kế giống hệt iPhone 5. Thậm chí hãng này còn lên tiếng dọa kiện Apple ăn cắp bản quyền thiết kế.

Có thể nói, Trung Quốc dường như luôn là một thị trường mang đến rất nhiều nỗi ám ảnh cho Apple. Hiện tại, nhà Táo cũng đang đối mặt với nguy cơ bị cấm bán iPhone tại quốc gia này. Cụ thể, công ty có tên Shenzhen Baili mới đây đã đệ đơn tố cáo iPhone 6 nhái thiết kế của chiếc 100C do họ phát hành. Thậm chí, Cơ quan Sở hữu trí tuệ Bắc Kinh phải yêu cầu Apple ngừng phát hành iPhone 6 và iPhone 6 Plus tại Bắc Kinh vì hành vi "sao chép trắng trợn" này.

Hiện tại, các tin đồn vẫn không ngừng bủa vây iPhone 7. Model này được cho ra mắt vào tháng 9, chạy hệ điều hành iOS 10 mới ra mắt.

Ngay cả những nguồn tin uy tín đều cho rằng, nó chỉ là một bản nâng cấp nhẹ so với iPhone 6S.

Apple sẽ buộc người dùng chờ thêm một năm để chứng kiến một sản phẩm có thay đổi cách mạng về thiết kế.

Năm 2017, Apple sẽ kỷ niệm 10 năm iPhone có mặt trên thị trường. Họ muốn tạo ra một sản phẩm đặc biệt nhân dịp này.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý