iPhone 7 và 7 Plus sẽ khan hàng ngay trong ngày mở bán

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

iPhone 7 và 7 Plus sẽ khan hàng ngay trong ngày mở bán

Một báo cáo mới ra ngày 26/8 cho biết nguồn cung iPhone 7 và 7 Plus sẽ bị thiếu hụt vào thời điểm 2 thiết bị này được mở bán vào tháng sau.

29/08/2016 05:49 AM
175

  iPhone 7 và 7 Plus sẽ khan hàng ngay trong ngày mở bán - Ảnh 1

iPhone 7.

Một báo cáo mới ra ngày 26/8 cho biết nguồn cung iPhone 7 và 7 Plus sẽ bị thiếu hụt vào thời điểm 2 thiết bị này được mở bán vào tháng sau do thiếu hụt các linh kiện như speaker chống nước và camera đôi.

Nguồn tin đáng tin cậy từ Nikkei Asian Review cho biết, việc thiếu hụt linh kiện này là do hoạt động sản xuất không đủ. Các model iPhone mới sẽ là những điện thoại đầu tiên của Apple có speaker chống nước. iPhone 7 Plus trong khi đó, sẽ là điện thoại đầu tiên của Apple sở hữu camera đôi. Vấn đề thiếu hụt với 2 linh kiện này hiện vẫn chưa được giải quyết, theo nhà phân tích của công ty tư vấn Yuanta Investment, Jeff Pu. Pu nói với các khách hàng rằng, ông đã điều chỉnh giảm dự báo sản lượng iPhone (tất cả các model) từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay từ 120 triệu chiếc xuống còn 114 triệu chiếc.

Riêng model iPhone 7, nhà phân tích này dự báo Apple sẽ sản xuất 74 triệu chiếc trong nửa sau của năm nay, giảm so với 84 triệu chiếc thuộc model iPhone 6s cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, Apple dự định sản xuất từ 72 tới 78 triệu iPhone 7 năm nay.

Tuy nhiên, Nikkei Asian Review cho biết, Apple đã đặt hàng chip xử lý ít hơn 15% so với lượng chip đặt hàng năm ngoái, trong khi lượng màn hình đặt hàng giảm 20% so cùng kỳ. Một nhà cung cấp linh kiện iPhone lớn khác cũng nhận được số lượng đơn hàng chỉ 54 triệu linh kiện cho iPhone mới năm nay trong khi một nhà cung cấp nữa nói rằng Apple đặt hàng số lượng bằng năm trước.

Anh Thư theo Phonearena

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý