iPhone 7 và sự kỳ vọng của gã khổng lồ Apple đêm nay

remember1 remember1 @remember1

iPhone 7 và sự kỳ vọng của gã khổng lồ Apple đêm nay

Cùng với iPhone 7, Apple có thể ra mắt nhiều sản phẩm khác tại sự kiện đêm 7/9. Nhưng dường như chắc chắn iPhone 7 rằng vẫn là cái tên được quan tâm nhiều nhất.

07/09/2016 05:19 PM
138

Đến hẹn lại lên, tháng 9 hàng năm, Apple sẽ giới thiệu đến thị trường một mẫu iPhone mới, vì vậy mà sự kiện diễn ra vào đêm 7/9 dường như chắc chắn là thời điểm iPhone 7 ra mắt, thu hút một lượng lớn sự quan tâm của giới công nghệ toàn cầu.

iPhone 7 ra mắt trong đêm nay sẽ đi kèm một số cải tiến, nhưng thiết kế gần như không có tính đột phá so với tiền nhiệm.

Thành bại nhờ sự hấp dẫn của iPhone 7

Apple đang hy vọng rằng chip xử lý nhanh hơn và công nghệ máy ảnh tốt hơn trên iPhone 7 sẽ giúp cứu vãn doanh số iPhone đang có dấu hiệu sụt giảm, cùng bối cảnh người dùng “nấp mình” chờ đến khi iPhone năm sau ra mắt - thời điểm iPhone lên 10 tuổi. Nhưng "chờ đợi" không nằm trong thuật ngữ của Apple, bởi công ty muốn thành công ngay trong mỗi lần công bố iPhone mới.

Với phiên bản iPhone mới ra mắt trong năm nay, sản phẩm có thiết kế chủ yếu giống như iPhone 6 và 6 Plus, với dải ăng-ten làm làm mới trông dễ nhìn hơn và màn hình giữ nguyên (4,7 inch và 5,5 inch). Tuy nhiên, nút Home cảm ứng thay thế cho nút Home vật lý, hoạt động trên công nghệ Force Touch thay vì yêu cầu người dùng nhấp như trước đây.

Jack âm thanh 3.5 mm sẽ không còn tồn tại trên iPhone kể từ đêm nay?

Ngoài ra, jack cắm tai nghe cũng sẽ bị loại bỏ trong iPhone mới để có thể bổ sung thêm một loa. Máy ảnh ống kính đơn trên bản 4,7 inch cũng tốt hơn, trong khi bản 5,5 inch sẽ sử dụng ống kính kép. Đó là chưa kể máy sẽ đi kèm chip xử lý mới nhanh hơn cùng khả năng tích hợp phần mềm thanh toán mới cho hệ thống thanh toán của Nhật Bản gọi là FeliCa.

Theo báo cáo từ Digitimes, Apple đã tăng đơn đặt hàng thành phần trong chuỗi cung ứng iPhone 7 lên khoảng 10%. Điều đó có nghĩa Apple vẫn đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào iPhone mới cũng như chu kỳ nâng cấp sản phẩm của người tiêu dùng.

Chớ quên hệ sinh thái Apple

Apple cũng có thể sẽ công bố một vài sản phẩm khác tại sự kiện vào đêm 7/9. Đầu tiên chính là sự xuất hiện của Apple Watch 2 đi kèm chip GPS có chức năng theo dõi trạng thái thể dục tốt hơn và xử lý công việc nhanh hơn cho các ứng dụng cũng như di chuyển qua các chức năng khác nhau. Ngoài ra, tuổi thọ pin cũng dự kiến được cải thiện để làm việc một cách tốt hơn với hệ thống GPS.

Apple Watch 2 cũng sẽ được xuất hiện tại sự kiện diễn ra vào đêm 7/9.

MacBook Air mới với nhiều cải tiến, MacBook Pro và iMac cũng được kỳ vọng, nhưng hầu hết các nguồn tin cho biết các sản phẩm này chỉ được cho ra mắt vào tháng 10 năm nay.

Nhìn chung, nhiều con mắt sẽ hướng về San Francisco vào 10 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương, tức 0 giờ rạng sáng ngày 8/9 theo giờ Việt Nam. Chúng ta hãy cùng đón xem liệu Apple có thành công để giúp thu nhập quý tiếp theo (bắt đầu bán iPhone mới)đạt như ý muốn hay không?

An Nhiên theo Forbes

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý