Kết hôn tuổi nào đẹp nhất

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Kết hôn tuổi nào đẹp nhất

25 tuổi, nữ ca sĩ nhạc rock Avril Lavigne tuyên bố ly hôn với người chồng chung sống suốt 4 năm. Công chúng khi đó đã bàn tán rất nhiều về nguyên nhân tan vỡ. Nhìn nhận dưới góc độ tâm lý học, câu chuyện của Avril phản ánh một khía cạnh khác mà tất cả các cô gái trẻ đầu quan tâm.

03/10/2011 09:49 AM
38,875

Bản thân Avril sau khi ly hôn dù dành rất nhiều lời tốt đẹp để nói về chồng và cuộc hôn nhân đứt gánh giữa đường nhưng bên cạnh đó cũng tỏ ra hối tiếc vì kết hôn quá sớm. 21 tuổi lấy chồng, Avril còn quá trẻ để sẵn sàng cho một quyết định trọng đại, thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cô. Nhiều đồng nghiệp trẻ khác của Avril như Reese Witherspoon, Kate Hudson, và Britney Spears cũng gặp vấn đề tương tự. Vậy có một độ tuổi nhất định nào cho việc kết hôn không? Hay làm thế nào để nhận biết thời điểm kết hôn thích hợp?

Nhận biết độ tuổi

Nhiều người quan niệm việc kết hôn nên được tiến hành khi ở độ tuổi đầu 2 (2x), tốt nhất là khoảng từ 23-27 tuổi. Ở tuổi này, bạn đã học xong đại học và đi làm, bắt đầu có những trải nghiệm khác biệt về cuộc sống 'người lớn'. Kết hôn khi ngoài 30 tuổi, cơ hội lựa chọn của bạn giảm hẳn và không tốt cho việc sinh đẻ sau này.

Giáo dục có vai trò quan trọng đối với phụ nữ trong việc kết hôn và duy trì hạnh phúc. Tiến sĩ Terri Orbuch, tác giả của cuốn sách Năm bước đơn giản để biến hôn nhân từ tốt đến vĩ đại giải thích: "Phụ nữ được học hành tự tin hơn về bản thân và cũng dễ dàng hơn khi quyết định giải phóng người đàn ông không phù hợp với họ".

Một số phụ nữ vội vàng kết hôn để tìm kiếm cho mình chỗ dựa về mặt tài chính. Điều này thực sự sai lầm vì kéo theo đó, bạn đánh mất sự tự chủ của bản thân. Ai là chủ về kinh tế sẽ làm chủ về mọi mặt. Bởi vậy, thay vì trông chờ vào sự chu cấp của chàng, bạn nên chủ động tạo cho mình những khoản thu nhập riêng để phòng thân khi cần thiết.

Phân tích thực tế

Chọn tuổi nào kết hôn không quan trọng bằng việc đánh giá tình hình thực tế. 20-21 tuổi, bạn vẫn có thể kết hôn nếu bạn đã có sự chuẩn bị đầy đủ về tinh thần, tiền bạc và kỹ năng cơ bản để giải quyết công việc gia đình.

Trả lời những câu hỏi dưới đây là một cách để nhận ra bạn đã sẵn sàng kết hôn chưa:

1. Kết hôn lúc này được gì, mất gì. Bạn có sẵn lòng chấp nhận chia sẻ cái tôi và sở thích cá nhân với người khác?

2. Những khoản chi tiêu tối thiểu cho cuộc sống gia đình lấy từ đâu. Thu nhập của cả hai có đủ trang trải không?

3. Tổ chức cuộc sống thế nào, dự định con cái ra sao?

4. Làm thế nào để cân bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc?

5. Nguyên tắc giải quyết mâu thuẫn như thế nào?

6. Dung hòa mối quan hệ hai bên gia đình và duy trì các mối quan hệ bạn bè hiện tại như thế nào?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý