Khả năng Biển Đông đón 2 cơn bão trong tháng 7

sakura1 sakura1 @sakura1

Khả năng Biển Đông đón 2 cơn bão trong tháng 7

Trong tháng 7, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông, khoảng 23 cơn bão và có thể có một cơn bão gây ảnh hưởng đến đất liền.

01/07/2016 11:19 PM
262

Trong tháng 7, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông, khoảng 2-3 cơn bão và có thể có một cơn bão gây ảnh hưởng đến đất liền.

Khả năng Biển Đông đón 2 cơn bão trong tháng 7 - Ảnh 1

Bản đồ dự báo thời tiết vùng ngày 1/7. Ảnh: nchmf.gov.vn

Nhận định về xu thế thời tiết trong tháng 7 năm nay, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết: Tháng 7 là tháng chính của mùa mưa tại khu vực Bắc Bộ, khu vực này sẽ chịu sự tác động của các hệ thống hoàn lưu ở phía Bắc hoặc dải hội tụ nhiệt đới gây ra các đợt mưa ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Ngoài ra, khả năng sẽ xảy ra từ 1-2 đợt nắng nóng ở các tỉnh Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Đặc biệt khu vực vùng núi phía Bắc đề phòng mưa lớn có khả năng gây ra trượt lở đất đá.

Trong tháng 7, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông, khoảng 2-3 cơn bão và có thể có một cơn bão gây ảnh hưởng đến đất liền. Gió mùa tây nam trong tháng này có khả năng hoạt động yếu hơn trung bình, do vậy khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ lượng mưa trong tháng có xu hướng thấp hơn trung bình. Trên phạm vi toàn quốc tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông mạnh, lốc xoáy và gió mạnh trên biển.

Dự báo diễn biến thời tiết trong tháng 7 trên phạm vi cả nước, tuần 1-2 (từ ngày 1-14/7), nhiệt độ trung bình ở phía Bắc phổ biến xấp xỉ trung bình nhiều năm (TBNN), phía Nam cao hơn TBNN. Lượng mưa phổ biến cao hơn so với TBNN, riêng Tây Nguyên và Nam Bộ ở mức thấp hơn so với TBNN. Nắng nóng có khả năng xuất hiện cục bộ ở một số nơi tại khu vực Bắc Trung Bộ.

Tuần 3-4 (15-30/7), nhiệt độ phổ biến xấp xỉ TBNN, phía Nam cao hơn so với TBNN. Lượng mưa phổ biến thấp hơn so với TBNN, riêng khu vực Bắc Bộ và phía Bắc Tây Nguyên có khả năng ở mức cao hơn TBNN. Nắng nóng có khả năng xuất hiện cục bộ ở khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Mưa ở Tây Nguyên và Nam Bộ có xu hướng gia tăng hơn so với nửa đầu tháng. Bắc Bộ và Trung Bộ nhiệt độ phổ biến ở mức xấp xỉ TBNN, phổ biến dao động từ -0,5 đến 0,5 độ C so với TBNN cùng thời kỳ. Tây Nguyên và Nam Bộ nhiệt độ trung bình tháng phổ biến cao hơn so với giá trị TBNN từ 0,5 đến 1 độ C.

Về lượng mưa, tổng lượng mưa tại Bắc Bộ phổ biến ở mức cao hơn khoảng 15% đến 30% so với giá trị TBNN cùng thời kỳ. Lượng mưa tại khu vực Thanh Hóa đến Hà Tĩnh ở mức xấp xỉ TBNN. Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế ở mức thấp hơn TBNN từ 10-20%.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận phổ biến ở mức cao hơn từ 10% đến 20% so với TBNN cùng thời kỳ. Khu vực Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ tổng lượng mưa tháng phổ biến ở mức thấp hơn từ 15% đến 30% so với TBNN cùng thời kỳ. Riêng phía Bắc Tây Nguyên ở mức xấp xỉ TBNN.

Theo baotintuc.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý