Khám phá 6 điều thú vị về Youtube có thể bạn chưa biết

mesu mesu @mesu

Khám phá 6 điều thú vị về Youtube có thể bạn chưa biết

(ĐSPL) Youtube là một trang Web đứng thứ 3 về độ phổ biến chỉ sau Google và Facebook. Bạn sẽ phải bất ngờ với 6 điều thú vị về Youtube dưới đây

28/12/2016 09:48 PM
309

(ĐSPL) - Youtube là một trang Web đứng thứ 3 về độ phổ biến chỉ sau Google và Facebook. Bên cạnh cách tải video trên youtube ở bài viết trước đó, thì dù cho có dùng youtube hàng giờ đồng hồ mỗi ngày, nhưng chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ phải bất ngờ với 6 điều thú vị về Youtube mà chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây.

1. Làm dịch chuyển màn hình Youtube

Nếu bạn đã từng xem phim “chiến tranh giữa các vì sao” chắc hẳn bạn sẽ không lạ lẫm với câu “use the force luke”. Thật kì diệu, nếu bạn gõ dòng chữ đó trong thanh tìm kiếm của youtube, bạn sẽ thấy toàn bộ các thành phần trong giao diện người dùng như tên video, hình thumbnail, các nút chọn… sẽ lập tức chuyển động khi có tác động của con trỏ chuột.

Khám phá 6 điều thú vị về Youtube có thể bạn chưa biết - Ảnh 1

Youtube có thể dịch chuyển được màn hình

2. Video đầu tiên của Youtube quay cảnh chuồng voi

Một trong những điều thú vị về Youtube đó là video đầu tiên của Youtube được quay ở chuồng voi, được quay bởi Yakov Lapitsky ở vườn thú San Diego, Mỹ. Khi quay người sáng lập Jawea Karim đang đứng trước chuồng voi, và được đăng tải vào ngày 23.4.2005 và thu hút hơn 4 triệu lượt xem.

Khám phá 6 điều thú vị về Youtube có thể bạn chưa biết - Ảnh 2

Quay cảnh chuồng voi là điều thú vị về youtube

3. Youtube có thể chơi trò chơi

Những điều thú vị về Youtube bạn nên biết, đó là youtube có thể chơi trò rắn săn mồi ngay trong cửa sổ video. Bạn chỉ cần mở bất kỳ một video nào trong Youtube, dừng video đó lại, nhấn cùng lúc mũi tên lên trên và sang trái, bạn có thể bắt đầu chơi trò rắn săn mồi được rồi đó.

Khám phá 6 điều thú vị về Youtube có thể bạn chưa biết - Ảnh 3

Bạn đã từng thử chơi trò chơi trên youtube chưa?

4. Trò đùa ngày “cá tháng tư” hàng năm của Youtube

Vào ngày cá tháng tư hàng năm, Youtube đều bẫy hàng triệu người dùng. Đầu tiên đó chính là trò Rickroll, mọi video trên Youtube đều là Rickroll cả. Đến năm 2009, thì Youtube lộn ngược trang web lên, và năm 2010 các video trên Youtube đều chuyển thành chữ hết.

5. Youtube có nguồn gốc từ một trang website hẹn hò

Bộ ba sáng lập ra Youtube Chad Hurley, Steven Chen và Jawed Karim đã không đưa ra khái niệm về youtube ngay. Mà Youtube được bắt đầu như một trang web hẹn hò được gọi là “Tune in hook up”.

Khám phá 6 điều thú vị về Youtube có thể bạn chưa biết - Ảnh 4

Youtube bắt đầu từ trang Web hẹn hò

6. Số liệu xã hội về Youtube

Đây là số liệu thực sự rất ấn tượng, có khoảng 400 tweet mỗi phút chứa 1 link youtube. Còn ở Facebook, mỗi ngày tổng độ dài thời gian các video Youtube được xem là hơn 150 năm.

Khám phá 6 điều thú vị về Youtube có thể bạn chưa biết - Ảnh 5

Số liệu xã hội về Youtube

Trên đây là những điều thú vị về Youtube, bạn hãy thử những thao tác trên để thấy những điều thú vị xuất hiện nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá thêm những điều thú vị về vàng, cùng tìm hiểu thêm những điều thú vị xung quanh cuộc sống nhé!

Nguyễn Anh (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý