Khen thưởng người chế biển báo giao thông 'siêu độc' trên QL1A

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Khen thưởng người chế biển báo giao thông 'siêu độc' trên QL1A

Người “chế tạo” 2 biển cảnh báo tai nạn giao thông “siêu độc” trên Quốc lộ 1A vừa được Uỷ ban ATGT quốc gia tặng bằng khen.

27/11/2014 07:58 AM
2,553

Ông Nguyễn Tiến Định – Giám đốc Công ty TNHH sản xuất tôn và sắt thép Định Nhàn,người đã tự thiết kế, lắp đặt và bỏ kinh phí xây dựng biển cảnh báo tai nạn giao thông (TNGT) ở xã Nghi Liên, TP.Vinh (Nghệ An) vừa được Ủy ban ATGT Quốc gia vừa trao tặng bằng khen.

Với ý tưởng muốn chuyển tải thông điệp ATGT cách trực quan nhất đến người đi đường, năm 2014, ông Định đã tự bỏ kinh phí mua vỏ 1 chiếc ô tô 7 chỗ bị TNGT với giá 20 triệu đồng. Sau 4 tháng xây dựng trụ đỡ bằng bê tông cốt thép, đầu năm 2014 chiếc biển báo giao thông được đưa vào sử dụng.

 - Ảnh 1

Biển cảnh báo TNGT bằng chiếc ôtô trong một vụ tai nạn. Ảnh: Tuổi trẻ

Biển báo được đặt ngay trên mảnh đất của công ty, bên cạnh tuyến đường sắt Bắc - Nam và tuyến quốc lộ 1A. Ngay bên dưới chiếc ô tô 7 chỗ bẹp rúm, ông Định cho in dòng chữ "cảnh báo tai nạn giao thông”.

Từ khi chiếc biển cảnh báo tai nạn giao thông “siêu độc” xuất hiện, rất nhiều người dân và cánh lái xe lưu thông qua đây đều ngạc nhiên và bày tỏ sự đồng tình ủng hộ. Cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cũng đánh giá cao sự sáng tạo và cách làm của ông Định.

Giữa năm 2014, ông Định tiếp tục xin giấy phép dựng biển cảnh báo TNGT trực quan thứ 2 với nội dung “đề phòng tai nạn xe máy” gồm 8 chiếc xe máy trong những vụ TNGT.

 - Ảnh 2

Biển cảnh báo TNGT bằng 8 chiếc xe gắn máy. Ảnh: Tuổi trẻ

Từ khi có những chiếc biển báo giao thông độc đáo trên, người dân trong vùng và các tài xế của phương tiện thường lưu thông qua đoạn đường này cùng với cơ quan chức năng đã bày tỏ sự ủng hộ đối với cách làm sáng tạo và tâm huyết của ông Định.

Ghi nhận sự sáng tạo và đóng góp của ông Định trong công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tặng bằng khen động viên, khích lệ ông Định và kêu gọi mọi người, mọi doanh nghiệp, mọi gia đình cùng nhau tham gia tích cực công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT.

 - Ảnh 3

Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT tỉnh Nghệ An trao bằng khen cho ông Nguyễn Tiến Định.

Tại buổi lễ, ông Định đã trao 100 triệu đồng đóng góp cho công tác tuyên truyền ATGT trong đề án “Tăng cường an toàn giao thông học đường tại Nghệ An năm học 2014-2015”.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video: Ngang nhiên lấn chiếm hành lang giao thông.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý