Khi các Hoa hậu hát...

biettuot biettuot @biettuot

Khi các Hoa hậu hát...

Hiếm người đẹp Việt nào đi hát cũng có được thành công và lượng fan hâm mộ đông đảo như Hồ Ngọc Hà. “Ngôi sao giải trí” có lẽ là danh xưng xứng đáng cho những nỗ lực đáng ghi nhận của ca sĩ xuất thân từ sàn catwalk này. Chưa có tham vọng lấn sân và mức đầu tư “khủng” như Hồ Ngọc Hà, nhưng việc một số người đẹp từng đạt các thứ hạng cao tại các cuộc thi sắc đẹp xuất hiện và khoe giọng hát không chuyên trên sân khấu để lại cho khán giả nhiều ngẫm ngợi.

30/07/2011 08:54 AM
6,839


Hoa hậu hát hay

Trước khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, Thùy Lâm từng là thành viên của nhóm nhạc teen TyMyTy, từng đạt Giải 4 cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2004 và là thí sinh được yêu thích nhất tại cuộc thi này. Bởi thế, việc cô xuất hiện với hình ảnh một ca sĩ chuyên nghiệp với giọng hát biểu cảm là không lạ. Phát huy sở trường, hoa hậu Thùy Lâm từng biểu diễn tại nhiều sân khấu và chương trình kỷ niệm, từ thiện lớn.
 

Hoa hậu Thùy Lâm từng biểu diễn tại nhiều sân khấu và chương trình kỷ niệm, từ thiện lớn.

Có lẽ Thùy Lâm là một hoa hậu Việt Nam được đào tạo chính quy về âm nhạc và ứng dụng tốt những kiến thức của mình nhất. Giọng hát của cô được nhiều người yêu thích dù đã rất lâu Thùy Lâm chưa trở lại sân khấu do bận thu vén gia đình riêng.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đã làm xúc động nhiều khán giả tại Gala Dinner “Hiểu về trái tim” khi trình bày ca khúc Giấc mơ huyễn mộng của thầy Giác An. Nhiều khán giả bất ngờ khi lần đầu được lắng nghe giọng hát giản dị mà sâu lắng của hoa hậu. Bên cạnh giá trị tinh thần mà phần biểu diễn của Nguyễn Thị Huyền mang lại tại chương trình từ thiện, công chúng còn biết thêm một hoa hậu có giọng hát hay nhưng từ trước giờ vẫn khiêm tốn.

Nhiều khán giả bất ngờ khi lần đầu được lắng nghe giọng hát giản dị mà sâu lắng của hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

Mới đây nhất, trong chương trình “Vòng quanh trái đất” tối 21/7, tại TP.HCM, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, Dương Trương Thiên Lý đã thể hiện ca khúc xúc động Imagine nhằm bày tỏ sự khâm phục về tinh thần của con người đất nước mặt trời mọc qua ca khúc nói về nạn sóng thần vừa qua. Hình ảnh trong sáng, giọng ca truyền cảm của á hậu đã ghi điểm trong lòng nhiều khán giả hâm mộ. Biểu cảm khi hát, sự thân thiện, khéo léo khi giao lưu với khán giả của Dương Trương Thiên Lý đã nhận được nhiều lời khen. Trước đó, á hậu cũng gây được cảm tình khi thể hiện một cách trong trẻo và tự nhiên ca khúc Mưa hồng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Biểu cảm khi hát, sự thân thiện, khéo léo khi giao lưu với khán giả của Dương Trương Thiên Lý đã nhận được nhiều lời khen.

Những hoa hậu có giọng hát nổi bật còn phải kể đến là Hà Kiều Anh, Ngô Phương Lan, Jennifer Phạm…Giọng hát không quá trau chuốt, kỹ thuật nhưng các hoa hậu đều nắm bắt được tinh thần ca khúc và thể hiện hết mình.

Hay hát có hơn hát hay?

Sau cú sốc bị nhạc sĩ Trần Tiến chê “hát quá tệ” tại chương trình album vàng hồi năm ngoái, Á hậu 1 Hoa hậu Phụ nữ qua ảnh 2005 Trương Tri Trúc Diễm dường như im hơi lặng tiếng. Việc trở lại với singer Màu xanh để kêu gọi sự ủng hộ cho chương trình Giờ trái đất năm 2011 chưa thực sự thuyết phục có vẻ đã khiến người đẹp dừng cuộc chơi ca hát. Có lẽ đó là quyết định đúng đắn. Được đánh giá là có chất giọng nhẹ, mềm và trong nhưng không thể lên quá cao, việc Trúc Diễm có thể làm nên chuyện ở sân chơi V-pop có vẻ như quá xa vời. 

Việc Trúc Diễm có thể làm nên chuyện ở sân chơi V-pop có vẻ như quá xa vời. 

Những khán giả từng được thưởng thức giọng hát của Hoa hậu báo Phụ nữ VN qua ảnh năm 2002 Thanh Hằng trong bộ phim Những nụ hôn rực rỡ đều nhận thấy giọng hát của người đẹp này không có gì nổi bật. Chưa có sức truyền cảm sâu sắc, cách phát âm lời hát tiếng Việt chưa chuẩn mực là điều dễ nhận thấy trong giọng hát Thanh Hằng. Tuy nhiên, việc hoa hậu tự nhận “hát chỉ vì yêu thích thôi” cũng làm cho khán giả thôi bàn luận về giọng hát của cô và những ý kiến trái chiều cũng từ đó lắng xuống.
 

Những khán giả từng được thưởng thức giọng hát của Thanh Hằng đều nhận thấy giọng hát của người đẹp này không có gì nổi bật.

Hoàn thành nhiệm vụ trên cương vị hoa hậu, giữ được hình ảnh đẹp trong mắt công chúng là điều mà các hoa hậu thuộc nằm lòng. Những cố gắng thể hiện khả năng trên các lĩnh vực khác của hoa hậu là điều đáng ghi nhận. Tuy nhiên, cổ nhân dạy “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”, thiết nghĩ, hoa hậu cũng không phải là người ngoại lệ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý