Không khí lạnh ảnh hưởng sâu trên đất liền, Bắc Bộ giảm xuống 14 độ C

biettuot biettuot @biettuot

Không khí lạnh ảnh hưởng sâu trên đất liền, Bắc Bộ giảm xuống 14 độ C

Tại miền Bắc, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi thuộc Trung Trung Bộ. Còn khu vực miền Nam, hoàn lưu áp thấp nhiệt đới vẫn ảnh hưởng tới nhiều tỉnh, thành.

19/11/2017 05:47 PM
426

Tại miền Bắc, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi thuộc Trung Trung Bộ. Còn khu vực miền Nam, hoàn lưu áp thấp nhiệt đới vẫn ảnh hưởng tới nhiều tỉnh, thành.

Chiều nay (19/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi thuộc Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Dự báo, đến đêm nay và ngày mai, không khí lạnh sẽ tiếp tục tăng cường, ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ và một số nơi thuộc khu vực Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rải rác; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, riêng vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18oC, vùng núi 14-16oC, vùng núi cao dưới 10oC. Khu vực Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm phổ biến 16-18oC.

Không khí lạnh ảnh hưởng sâu trên đất liền, Bắc Bộ giảm xuống 14 độ C  - Ảnh 1Phóng to

Sài Gòn ngập sâu do ảnh hưởng bão số 14.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc cấp 6, giật cấp 7-8; riêng khu vực Đông Bắc biển Đông có gió mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 9; biển động mạnh.

Tại khu vực phía Nam, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ở Nha Trang (Khánh Hòa) và đảo Phú Quý, Phan Rang (Bình Thuận) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; Quy Nhơn (Bình Định). Các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận có mưa to 50-70mm, một số nơi có mưa lớn hơn như An Nhơn (Bình Định) 100mm, Quy Nhơn (Bình Định) 110mm, Tuy Hòa (Phú Yên) 80mm,…

Hồi 13 giờ ngày 19/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 11,2 độ Vĩ Bắc; 108,5 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển các tỉnh Ninh Thuận - Bình Thuận. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40 - 50km/giờ), giật cấp 7 - 8.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp và tan dần.Từ đêm nay (19/11), do ảnh hưởng kết hợp với không khí lạnh mạnh nên vùng mưa lớn mở rộng về phía Bắc (đến khu vực Bắc Trung Bộ).

Từ ngày 19 - 24/11, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và sông Đồng Nai có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định lên mức BĐ2-BĐ3 và trên BĐ3; các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Phú Yên đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và lưu vực sông Đồng Nai lên mức BĐ1-BĐ2 và trên BĐ2, trên các sông suối nhỏ lên trên BĐ3.

Minh Thư

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý