Khuôn mặt đáng sợ phía sau những bông hoa tươi đẹp

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Khuôn mặt đáng sợ phía sau những bông hoa tươi đẹp

Hoa mõm sói là loại hoa được ưa chuộng trồng làm đẹp quanh nhà và trong vườn ở nước ta cũng như nhiều nước trên thế giới. Thế nhưng ít người chú ý tới mặt khủng bố của nó...

11/06/2017 04:19 AM
2,642

Hoa mõm sói là loại hoa được ưa chuộng trồng làm đẹp quanh nhà và trong vườn ở nước ta cũng như nhiều nước trên thế giới. Thế nhưng ít người chú ý tới mặt khủng bố của nó...

Trong tiếng Anh, hoa mõm sói có tên là mõm rồng (snapdragon) bởi hình dáng bông hoa khi nở giống như miệng con rồng đang há ra vậy.

Khuôn mặt đáng sợ phía sau những bông hoa tươi đẹp - Ảnh 1Phóng to

Khuôn mặt đáng sợ phía sau những bông hoa tươi đẹp - Ảnh 2Phóng to

Loài hoa này khi nở đẹp bao nhiều thì khi hoa tàn, cánh hoa rụng hết, trông nó lại đáng sợ bấy nhiêu.

Đài hoa lúc này khô đi, trở thành những quả rỗng bên trong chứa hạt, nhưng lại trông giống y như những sọ người chết, kết thành từng hàng dọc theo cành hoa.

Khuôn mặt đáng sợ phía sau những bông hoa tươi đẹp - Ảnh 3Phóng to

Đã có rất nhiều những truyền thuyết khác nhau được lưu hành do hình thái của loài hoa bí ẩn này.

Theo một truyền thuyết, người nào ăn các quả sọ người chứa hạt đó sẽ trẻ mãi không già. Một truyền thuyết khác thì nói rằng nếu rải các quả này xung quanh nhà, ngôi nhà sẽ được bảo vệ tránh khỏi các loại phép thuật, lời nguyền cùng các thế lực tà ác khác.

Khuôn mặt đáng sợ phía sau những bông hoa tươi đẹp - Ảnh 4Phóng to

Bề ngoài mong manh yếu ớt của loại hoa này đối lập với hình ảnh tà ác khi kết hạt khiến nó mang biểu tượng cho sự lừa dối, lòng nghi ngờ và bí ẩn dưới thời nữ hoàng Victoria ở Anh.

Theo nhà sinh vật học Johanna L. Roose giải thích thì: "các sọ người đó chính là hạt giống của cây sau khi những bông hoa đã được thụ phấn và cánh hoa đã khô héo rụng đi. Do bông hoa có 3 phần mang chức năng khác nhau (noãn, cánh mang phấn hoa) nên khi rụng đi, chúng để lại 3 lỗ hổng trông như là 2 hốc mắt hốc miệng của sọ người."

Giờ khó mà kết luận được hình dạng nào của hoa mõm sói gây ấn tượng nhất cho người xem. Bông hoa đẹp đẽ hay chuỗi hạt hình sọ người chết?

Theo OddityCentral  & BuzzFlar

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý