Kim Tuyến - Tôi chưa từng oán Hoàng Anh

msstit msstit @msstit

Kim Tuyến - Tôi chưa từng oán Hoàng Anh

Cứ tưởng sau những ồn ào thị phi về cuộc sống hôn nhân, nuôi con một mình, chuyện tình cảm với Huy Khánh... Kim Tuyến sẽ thu mình vào vỏ ốc và oán trách số phận. Thế nhưng, hơn lúc nào hết, cô mạnh mẽ, độc lập hơn so với tuổi 25.

20/04/2011 12:03 PM
12,100

Cứ nhìn vào những gì Kim Tuyến đã và đang trải qua: ly hôn, nuôi con một mình, tai tiếng thị phi với Huy Khánh...sẽ có không ít người dành cho cô những ánh mắt ái ngại. Thế nhưng, Kim Tuyến bảo mình không có gì phàn nàn về cuộc sống hiện tại. Cô tìm được nhiều niềm vui từ công việc kinh doanh, phim ảnh và nhất là từ cô con gái bé bỏng.

Cô kể: "Người ta thấy tôi sống vậy cứ bảo thế mà là hạnh phúc à, phải gia đình đầm ấm, không bị nói ra nói vào thì tinh thần mới thoải mái chứ. Tôi lại quan niệm khác, chỉ có mình mới biết bản thân mình muốn gì, cứ dao động chạy theo cách nhìn của người khác thì chuốc thêm mệt mỏi mà thôi".

Đây chỉ là một trong vô số những quan điểm mà Kim Tuyến có thể làm nhiều người bất ngờ.

Hài lòng với cuộc sống hiện tại

 


Tiếp xúc với Kim Tuyến, dễ nhận ra nơi cô có hai điều hiếm thấy ở hầu hết phụ nữ. Đầu tiên, Kim Tuyến chưa bao giờ có ý định làm trắng làn da ngăm của mình bằng mỹ phẩm hay hình thức làm đẹp nào khác, thậm chí cô còn bảo: "Da tôi phải đen mới đẹp". Điều thứ hai là cô khai gian tuổi mình tăng lên so với tuổi thật. Với bất cứ ai không quen biết, Kim Tuyến sẽ bảo mình 28 tuổi vì cách suy nghĩ già dặn hơn so với 25 như trong khai sinh.

Ngay từ thời đi học, Kim Tuyến đã không giao tiếp nhiều với bạn học. Ngoài một người bạn thân, cô hầu như chỉ trò chuyện với thầy cô. Sau này trải qua nhiều biến cố, lấy chồng năm 18 tuổi, 20 tuổi làm mẹ và đến 22 tuổi trở về thời độc thân, càng khiến cô sống mạnh mẽ và độc lập hơn.


 
Kim Tuyến và con gái Ngọc Khánh


Không phải đợi quá 5 phút để Kim Tuyến liệt kê những niềm vui của mình. Cô bảo đó là được học và thực tập nói tiếng Anh với con gái. Khả năng ngoại ngữ của Kim Tuyến vốn hạn chế mà môi trường làm việc của cô hầu như chỉ toàn người Việt, từ khi cho bé đi học trường quốc tế, Kim Tuyến có niềm vui là mẹ con cùng tập nói tiếng Anh với nhau mỗi ngày.

Như chuyện nghề nghiệp, cô cũng ít khi tham dự event. Gia nhập làng nghệ thuật 4 năm, đến giờ Kim Tuyến chỉ tham gia vỏn vẹn 5 phim. Vì thế, nhiều người trong nghề nói: "Kim Tuyến cổ hủ lắm, thay đổi tư duy đi". Đáp lại Kim Tuyến bảo, tính mình nào giờ không thay đổi, cứ thích là làm.

Chưa bao giờ oán trách Hoàng Anh

Lúc mới gặp, Kim Tuyến đã giới thiệu mình là người sống nội tâm. Vì vậy, cô rất cân nhắc trong mọi sự giao tiếp, chia sẻ. Thế nhưng, cô cũng bảo mình rất thẳng thắn trong các cuộc trò chuyện nên đối phương cũng không đến nỗi cảm thấy nhàm chán. Kim Tuyến không né tránh hay e dè một câu hỏi nào, dù đó là về nỗi đau đã qua hay những tin đồn mình đang gặp phải. Tưởng chừng cái tên Huy Khánh hay Hoàng Anh khi nhắc đến sẽ khiến câu chuyện trở nên ngột ngạt, nhưng nhân vật bị gán là kẻ thứ ba vẫn rất bình thản như đang nói về chuyện của một ai đó không liên quan đến mình. Trong khi người ngoài xôn xao, Kim Tuyến vẫn giữ được thái độ bình tĩnh. Mỗi ngày, cô đến phim trường, đưa con đi học và điều hành quán đặc sản vịt của mình đâu vào đó.


 


Ngược lại, khi nói về cuộc hôn nhân đã qua, Kim Tuyến lại tỏ ra ưu tư hơn: "Hạnh phúc của tôi đã đổ vỡ, điều đó gia đình nhìn thấy, khán giả nhìn thấy và hơn ai hết bản thân tôi phải chấp nhận". Sau khi ly hôn, Kim Tuyến từng chọn cho mình giải pháp tiêu cực là trốn tránh báo chí, bạn bè... thậm chí đổi cả số điện thoại. Dần dần, cô lấy lại niềm tin từ các bài báo đọc trên mạng về những người phụ nữ độc thân.

Kim Tuyến quan niệm: "Hôn nhân đổ vỡ, mọi phụ nữ đều đau như nhau, chỉ có cách biểu hiện nỗi đau là khác nhau". Cô không ngại người ta nói mình ra vẻ bao dung. Tuyến tâm sự: "Trong thâm tâm tôi chưa bao giờ oán trách Hoàng Anh, vợ cũ Huy Khánh. Chuyện gì cũng có hai mặt, hôn nhân đổ vỡ giúp tôi bớt ảo tưởng cuộc sống, nhìn đâu cũng thấy màu hồng và biết chấp nhận thực tế".

Kim Tuyến tự nhận mình là người tỉnh đến mức "đủ nhận ra mình đang đau và phải tìm cách chống lại". Tính cách này ảnh hưởng đến Kim Tuyến khi chọn vai, đó phải là những vai phụ nữ nghị lực. Cô cứ tiếc, giá mình nhận được vai của Thanh Thúy trong phim Tình yêu còn lại vì: "Tôi thích người phụ nữ không phó mặc cuộc đời đẩy đưa mà phải luôn biết tìm và chuẩn bị cho mình một hướng đi".

Thỉnh thoảng, Kim Tuyến cũng tiếc là mình không thể yếu đuối. Cô nói vui: "Trong cách nhìn của mọi người, phụ nữ phải yếu và luôn cần sự che chở, bảo bọc của đàn ông. Tôi lại quá mạnh mẽ nên chưa bao giờ nhận được cái quyền trợ giúp đó". Đôi khi, cô bảo mình cũng muốn thử cảm giác ôm ai đó khóc cho thật đã nhưng bản năng mạnh mẽ dường như luôn ngăn cô hành động như thế.


 


Trước khi chia tay, Kim Tuyến nhấn mạnh lần nữa cô vô cùng hài lòng với cuộc sống và sự nghiệp hiện tại. Cô chia sẻ thêm câu châm ngôn mà mình rất thích: "Hôm qua đã là lịch sử, ngày mai hãy còn bí ẩn, hôm nay chính là món quà".
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý