Kinh hoàng ký túc xá bẩn "không lối thoát" của sinh viên TQ

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Kinh hoàng ký túc xá bẩn "không lối thoát" của sinh viên TQ

Rác ở ký túc ngập vào đến cửa phòng, tràn ra tận ngoài hành lang...

24/06/2016 06:20 PM
1,219

Rác ở ký túc ngập vào đến cửa phòng, tràn ra tận ngoài hành lang...

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc đang liên tiếp chia sẻ những hình ảnh ký túc xá bẩn kinh hoàng, không tìm ra lối đi của trường Cao đẳng Kỹ thuật Hồ Nam, Trung Quốc.

Kinh hoàng ký túc xá bẩn "không lối thoát" của sinh viên TQ - Ảnh 1Phóng to

Theo thông tin đăng tải, ký túc xá của trường thực hiện đổi phòng ngủ, tất cả rác rưởi trong các phòng đều bị tống ra ngoài nhưng không có ai dọn dẹp. Ba ngày liên tục, cả khu ký túc xá ngập ngụa trong rác thải.

Kinh hoàng ký túc xá bẩn "không lối thoát" của sinh viên TQ - Ảnh 2Phóng to

Thêm vào trận mưa đổ xuống khiến đống rác bốc mùi hôi thôi cực kỳ khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của sinh viên.

Kinh hoàng ký túc xá bẩn "không lối thoát" của sinh viên TQ - Ảnh 3Phóng to

Hiện tại các hành lang, cầu thang, lối đi và đặc biệt là khoảng sân tiếp giáp với khu ký túc xá đều ngập rác khiến khu ký túc xá như một khu nhà bỏ hoang trông rất ghê rợn.

Kinh hoàng ký túc xá bẩn "không lối thoát" của sinh viên TQ - Ảnh 4Phóng to

Sau khi những hình ảnh lan truyền trên mạng ngay lập tức đã nhận được sự chú ý, thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng, trách nhiệm thuộc về ban quản lý ký túc xá, khi quyết định điều chuyển, hoán đổi phòng ở cho sinh viên là phải lường trước những sự việc phát sinh như thế này.

Kinh hoàng ký túc xá bẩn "không lối thoát" của sinh viên TQ - Ảnh 5Phóng to

"Khi sự việc phát sinh cũng nên nhanh chóng thuê người đến dọn, đảm bảo đời sống, sức khỏe cho các sinh viên, không thể để ký túc xá bẩn kinh hoàng liên tục trong ba ngày trời mà vẫn không có biện pháp xử lý" - một dân mạng bình luận.

Kinh hoàng ký túc xá bẩn "không lối thoát" của sinh viên TQ - Ảnh 6Phóng to

Có ý kiến lại cho rằng, không thể đổ hết mọi trách nhiệm lên ban quản lý ký túc xác. Việc ký túc xá bẩn kinh hoàng như thế này một phần cũng do ý thức của các sinh viên sống trong ký túc xá cũng cực kém. Khi dọn phòng không phân loại rác cũng không đút gọn vào trong túi nilon để đem đến điểm tập kết rác thải mà trực tiếp ném ra ngoài, ném xuống sân, cực kỳ thiếu ý thức và vô trách nhiệm.

Kinh hoàng ký túc xá bẩn "không lối thoát" của sinh viên TQ - Ảnh 7Phóng to

"Chỉ cần biết nghĩ một chút, hô hào nhau cùng dọn dẹp cẩn thận thì toàn khu ký túc xá sẽ không bị rác bao phủ, các sinh viên cũng không phải chịu đựng mùi hôi thối, chịu đựng sự ô nhiễm không khí có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe như thế này" - một bạn trẻ đưa ra ý kiến.

Kinh hoàng ký túc xá bẩn "không lối thoát" của sinh viên TQ - Ảnh 8Phóng to

Dưới sân tầng một, rác thải ngập ngụa tràn vào tận cửa khiến khu ký túc xá không còn lối để đi.

Theo Dân Việt

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý