Kỷ luật nhiều y, bác sĩ vụ cháu bé suýt bị chôn sống

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kỷ luật nhiều y, bác sĩ vụ cháu bé suýt bị chôn sống

Ngày 25/6, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã đưa ra các quyết định kỷ luật các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung do tắc trách

25/06/2016 04:46 PM
352

Kỷ luật nhiều y, bác sĩ vụ cháu bé suýt bị chôn sống

Kỷ luật nhiều y, bác sĩ tại Bệnh viện Hà Trung

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo, đình chỉ hoạt động chuyên môn 3 tháng, chuyển công tác đối với Trưởng khoa Sản BV Đa khoa huyện Hà Trung. Các bác sĩ và một nữ hộ sinh trong khoa có liên quan đều bị khiển trách, dừng không xét tăng lương thêm trong 3 tháng, đồng thời không đề xuất xét thi đua khen thưởng toàn bộ khoa Sản.

Sở Y tế cũng yêu cầu Giám đốc và lãnh đạo BV này nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc quản lý, điều hành, tránh để xảy ra những vụ việc đáng tiếc.

Kỷ luật nhiều y, bác sĩ vụ cháu bé suýt bị chôn sống

Người nhà cháu bé tới yêu cầu làm rõ trách nhiệm

Trước đó, như Báo Công lý đã thông tin, vào chiều ngày 26/4, sản phụ Phạm Thị Lý (ngụ xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) đã sinh được 1 bé gái tại BV Đa khoa huyện Hà Trung. Tuy nhiên, theo phản ánh của người nhà sản phụ này, sau khi bé sinh ra, các bác sĩ BV này không tiến hành cấp cứu để đưa bệnh nhi lên tuyến trên mà kết luận cháu đẻ non, khó nuôi và thông báo cho gia đình chuẩn bị lo hậu sự .

Tuy nhiên gia đình đã đưa cháu lên tuyến trên để mong “còn nước còn tát”. Sau gần 2 tháng được điều trị tích cực tại BV Nhi Thanh Hóa và BV Nhi Trung ương, bé gái suýt bị chôn sống đã xuất viện chuyển về nhà. Sức khỏe của bé hiện đã có nhiều tiến triển, tăng cân và bú được sữa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý