Kỹ sư hàng hải tuyệt vọng vì không thể xin được việc do đặt trùng tên Tổng thống

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kỹ sư hàng hải tuyệt vọng vì không thể xin được việc do đặt trùng tên Tổng thống

Do cái tên trong giấy khai sinh gây tranh cãi, kỹ sư hàng hải Saddam Hussain không thể kiếm được công việc ngay cả khi anh anh có đầy đủ bằng cấp.

23/03/2017 08:18 AM
236

Do cái tên trong giấy khai sinh gây tranh cãi, kỹ sư hàng hải Saddam Hussain không thể kiếm được công việc ngay cả khi anh anh có đầy đủ bằng cấp.

Bạn nghĩ nếu là chủ doanh nghiệp, bạn có muốn thuê một người tên là 'Saddam Hussain'? Trong khi nhà độc tài Iraq đã bị hành quyết từ nhiều năm trước nhưng những điều mà ông ấy để lại đã khiến một kỹ sư hàng hải từ Jharkhand không thể xin nổi một việc làm.

(Saddam Husain là Tổng thống Iraq từ 1979 cho đến năm 2003, khi Mỹ tấn công Iraq với lý do là Saddam đã "tàng trữ vũ khí hủy diệt hàng loạt". Ông đã bị bắt và phải ở tù. Tháng 11 năm 2005 ông bị đem ra tòa án xét xử).

Kỹ sư hàng hải tuyệt vọng vì không thể xin được việc do đặt trùng tên Tổng thống - Ảnh 1

Đến từ Jamshedpur, đã hai năm kể từ khi anh tốt nghiệp Đại học Noorul Hồi giáo Tamil Nadu anh vẫn luôn sống trong tình trạng thất nghiệp. Tuy nhiên, hành trình tìm việc làm của anh vẫn chưa chấm dứt. Anh đã tới phỏng vấn với các công ty vận tải đa quốc gia những... 40 lần, cả ngần ấy lần đều bị loại. Ứng dụng của anh đã bị các công ty vận tải đa quốc gia khước từ nhiều lần vì "người ta sợ phải thuê anh ta".

Các nhà tuyển dụng nói với anh rằng anh có một cái tên "kinh khủng" có thể gây tranh cãi, đặc biệt khi công việc đòi hỏi phải thường xuyên vươn ra ngoài biên giới quốc tế.

Các chuyên gia tư vấn tuyển dụng cũng đồng ý với quan điểm của các công ty. Họ nói: "Nếu vấn đề liên quan đến việc vượt biên, thì việc thực hiện sẽ luôn gặp rắc rối với quy trình của việc tuần tra biên giới và các cơ quan sân bay. Nếu công việc của một người liên quan đến việc ra nước ngoài thường xuyên và anh ta bị kẹt ở sân bay thì công ty lại phải kéo anh ta ra khỏi tình huống khó khăn và chi phí thuê nhân sự sẽ trở nên cồng kềnh".

Sau khi nhận ra rằng cái tên của mình trở thành vật cản lớn cho việc làm, Saddam Hussain đã đổi tên thành Sajid Hussain. Tuy nhiên, điều đó đã không giải quyết được vấn đề của anh ta.

Trong khi anh ta mua được tất cả các giấy tờ có liên quan (giấy phép lái xe, ID của cử tri), thì các chứng chỉ học hành của anh vẫn đề tên Saddam. Trường đại học từ chối thay đổi giấy tờ cho Saddam nếu hồ sơ học bạ của anh từ lớp 10 và bằng tốt nghiệp lớp 12 chưa thay đổi.

Bị kiệt sức bởi bộ máy quan liêu, Hussain đã nài xin Tòa án Tối cao Jharkhand tiến hành quá trình đổi tên. Tuần trước, tòa án đã lên kế hoạch điều trần vào ngày 5/5.

Theo Deccanchronicle

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý