Lã Thanh Huyền và cái Tết độc thân cuối cùng

mesuhao mesuhao @mesuhao

Lã Thanh Huyền và cái Tết độc thân cuối cùng

Đầu năm đình đám với vai diễn được hàng loạt diễn viên chuyên nghiệp mơ ước, cuối năm lại hoan hỉ báo tin vui với những người hâm mộ về một đám cưới đang đến gần, 2010 là một năm đầy kỷ niệm với người đẹp Lã Thanh Huyền. Và chính cô cũng thừa nhận mình rất mãn nguyện với nhưng gì đã làm được trong năm qua.

26/01/2011 10:01 AM
4,398

2010 có lẽ là năm cái tên Lã Thanh Huyền nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí, cả trên lĩnh vực điện ảnh cũng như đời tư. Nhìn lại một năm với nhiều sự kiện trong cuộc sống cũng như nghề nghiệp, chị cảm thấy thế nào?

    

Đối với Huyền năm 2010 thực sự là một năm đáng nhớ và thành công. Với điện ảnh, Huyền hoàn thành dược vai diễn nặng ký nhất từ trước tới giờ, vừa khó khăn lại vừa vất vả. Trong lĩnh vực kinh doanh thì Huyền mở thêm được một số cửa hàng mới. Thêm đó, tháng 5, Huyền được là đại diễn cho Việt Nam tham gia LHP Quốc tế Cannes. Đó là những kỷ niệm mà có lẽ rất lâu, rất lâu sau mới lại có cơ hội để làm nữa. Bởi vậy, những gì đã làm được trong năm 2010, Huyền cảm thấy rất mãn nguyện.

Vì vai diễn nặng lý Trần Thị Dung trong phim Trần Thủ Độ, chị đã mất đi nhiều cơ hội tốt trong nghề nghiệp...

Đúng là vì khi nhận vai Trần Thị Dung, Huyền không tham gia bất cứ một bộ phim nào nữa dù có khá nhiều lời mời. Đó không phả vì đoàn làm phim đặt ra mà bởi bản thân Huyền thấy mình cần phải có sự đầu tư nghiêm túc cho vai diễn. Khi báo chí đưa tin Huyền nhận được vai Trần Thị Dung thì gần như đó là một hiệu ứng tức thì. Người ta rất tò mò xem tại sao cô này lại được nhận vai và sau đó thì mọi người hồi hộp chờ đợi. Nhất là khi mình là một người thế vai, thì áp lực đặt lên càng nặng. Nhưng càng áp lực, Huyền càng cảm thấy mình phải làm tốt hơn để mọi người thấy rằng vì sao mình lại được lựa chọn.

Nhìn lại quyết định tạm hoãn đám cưới để đầu tư cho công việc, đến thời điểm này, chị có cảm thấy hối tiếc điều gì không?

Thực ra, chuyện tạm dừng đám cưới cũng là một thử thách rất lớn đối với tình cảm của Huyền và bạn trai. Khi Huyền thông báo điều này, kể cả những bạn bè thân, những người xung quanh đều bất ngờ. Khi Huyền đến khách sạn đặt tiệc xin đổi ngày, họ cũng tròn mắt hỏi: "Anh ấy nhà chị cũng đồng ý sao?". Càng như thế thì Huyền càng cảm thấy xúc động và tự hào về bạn trai mình. Có lẽ rất ít người có thể làm được như thế!

Điều hạnh phúc nhất là ở chỗ bạn trai không những không bắt Huyền phải lựa chọn giữa gia đình và công việc mà còn vận động tinh thần 2 bên gia đình để Huyền yên tâm đi đóng phim. Anh bảo: "Ngàn năm Thăng Long chỉ có một lần, em không còn được đón Ngàn năm Thăng Long lần nữa đâu nên nếu có thể, em hãy chớp lấy cơ hội". Nhiều khi đi quay mệt quá, không thể cố hơn được nữa, chỉ cần nghe điện thoại của anh, nhận được những lời động viên là Huyền đã thấy ấm lòng rồi.

Với một người sắp bước chân lên xe hoa, chị đã chuẩn bị những gì để sẵn sàng cho một cương vị mới?

 Lã Thanh Huyền lên xe hoa vào đầu tháng 3/2011.

Bố mẹ Huyền cũng dạy rất nhiều, dạy cách đối nhân xử thế, cách chăm sóc gia đình, nấu ăn... Ngay cả những việc nhỏ như là các cặp vợ chồng trẻ thường ít khi ăn cơm cùng nhau ở nhà, bố mẹ Huyền cũng dặn dò rất kỹ. Bây giờ Huyền vẫn đang học, học mỗi ngày. Thấy ai có gia đình mình cũng trò chuyện và hỏi kinh nghiệm. Nói chung chưa bước chân vào cuộc sống gia đình thì thấy mọi thứ vẫn tốt đẹp lắm nhưng Huyền biết hôn nhân dù không quá phức tạp nhưng để giữ được lửa ấm cho gia đình là điều rất khó.

Mẹ chồng nào cũng muốn có một cô dâu ngoan. Nhưng với người nổi tiếng, đạt được chữ "ngoan" ấy khó hơn bất kỳ người nào khác. Chị đã làm gì để có thể thuyết phục được mẹ chồng "rước" một cô diễn viên nổi tiếng về làm con dâu?

Huyền tự nhận thấy mình đã rất nỗ lực trong việc giữ gìn hình ảnh. Với nghệ sĩ, chuyện scandal nhiều khi từ trên trời rơi xuống có khi chỉ vì một sơ sảy rất nhỏ, cũng có khi chỉ vì một việc khách quan nào đó mà trở thành scandal chứ bản thân sự việc không có gì cả. Huyền thì hạn chế tối đa bất kể những gì có thể gây ảnh hưởng đến mình. Bởi vậy mà Huyền luôn đặt cho mình những quy chuẩn với nghề nghiệp cũng như với cuộc sống.

Còn riêng chuyện đời tư, Huyền muốn giữ hình ảnh đời thường trong cuộc sống, khác hẳn với sự hào nhoáng mà người ta vẫn nghĩ về nghệ sĩ, Huyền vẫn có thể làm những việc đi chợ, vẫn mặc cả, vẫn đi ăn vỉa hè... hoàn toàn như những người bình thường khác. Và một nguyên tắc bất di bất dịch nữa là Huyền không bao giờ xuất hiện với những trang phục gợi cảm.

Bởi vậy mà cho tới giờ mẹ chồng Huyền không băn khoăn điều gì khi cô dâu là diễn viên. Mẹ luôn ủng hộ và quan tâm tới công việc của Huyền. Ví dụ như khi đi đóng phim ở xa, mẹ thường hay gọi điện hỏi thăm chuyện sức khỏe, ăn uống... Rất may là Huyền gần như không phải chịu áp lực của vai trò nàng dâu bởi vì mẹ chồng coi Huyền như con ruột vậy!

Huyền dự định sẽ làm gì đặc biệt với cái Tết độc thân cuối cùng?

Đây là cái Tết cuối cùng được ăn Tết với bố mẹ nên chắc chắn phải dành nhiều thời gian cho mẹ rồi. Huyền dự định sẽ cùng với người thân trong gia đình đi du lịch trong Tết, điều mà trước đến nay chưa bao giờ làm được. Sau này có gia đình riêng, không có nhiều thời gian dành bên mẹ nữa nên Huyền sẽ có những kế hoạch đặc biệt dành cho mẹ trong dịp này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý