Lại xuất hiện clip "bắt vợ" giữa chợ ở Sơn La

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Lại xuất hiện clip "bắt vợ" giữa chợ ở Sơn La

Một nhóm thanh niên được cho là người dân tộc Mông đang thực hiện “phong tục bắt vợ” giữa trung tâm chợ thị trấn Phù Yên (Sơn La).

21/02/2017 08:47 AM
288

Một nhóm thanh niên được cho là người dân tộc Mông đang thực hiện “phong tục bắt vợ” giữa trung tâm chợ thị trấn Phù Yên (Sơn La).

Mới đây, một người dùng Facebook có tên Đỗ Mạnh C. đăng tải đoạn video ghi lại cảnh một cô gái trẻ trong trang phục dân tộc bị nhóm thanh niên bắt lên xe máy. Cô gái liên tục giãy giụa nhưng nhóm người này vẫn cố gắng giữ chặt tay, ôm, kéo, ép... đưa cô lên xe máy để đưa về nhà.

Người này cho biết sự việc xảy ra vào ngày 13/2 tại ngay tại trung tâm chợ thị trấn Phù Yên (Sơn La).

Lại xuất hiện clip "bắt vợ" giữa chợ ở Sơn La - Ảnh 1

Hình ảnh cô gái bị bắt ép lên xe. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với báo Tri Thức Trẻ, sáng 20/2, ông Cầm Văn Đông, Chánh văn phòng UBND huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La xác nhận về hình ảnh cướp vợ xảy ra tại chợ trung tâm huyện. Tuy nhiên, sự việc đã xảy ra trước ngày 13/2. Hiện lãnh đạo huyện đã giao cho công an vào cuộc xác minh rõ sự việc và báo cáo.

Trong thời gian qua, báo chí, truyền thông liên tục đưa tin, phản án về một loạt những hình ảnh về việc các cô gái trẻ người dân tộc bị “bắt vợ”. Trước đó, một cô gái ở huyện Quỳ Hợp, Nghệ An cũng bị nhóm thanh niên cùng quê bắt lên xe máy về "làm vợ" khi đang chuẩn bị vào nam làm việc.

Hay mới đây nhất, em Hạ Thị V., học sinh lớp 9B bị một nhà ở San Sả Hồ, huyện Sa Pa, Lào Cai kéo về làm vợ giữa trung tâm thị trấn Sa Pa.

"Bắt vợ" hay kéo vợ về là phong tục tập quán, nét truyền thống của người Mông. Theo truyền thống, nếu không yêu nhau mà bị kéo về làm vợ thì chỉ cần sau 1 hoặc 3 ngày, cô gái bỏ về và không có chuyện bắt cóc hay ép buộc, còn nếu yêu nhau thực sự thì không vấn đề gì. Tuy nhiên, phong tục này dần bị biến tướng khi liên tiếp những cô gái bị bắt ép về nhà chồng một cách dữ dội mặc cho nạn nhân giãy giụa, phản đối.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý