Làm điều này buổi sáng đảm bảo da trắng nhanh chỉ trong 2 tuần

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Làm điều này buổi sáng đảm bảo da trắng nhanh chỉ trong 2 tuần

Làn da trắng mịn chỉ trong một thời gian ngắn nếu bạn chăm sóc đều đặn vào buổi sáng.

14/06/2016 08:50 AM
7,198

Bạn băn khoăn không biết mình thuộc loại da gì, sử dụng nguyên liệu gì để có làn da trắng sáng? Hãy thử ngay những nguyên liệu làm trắng da dưới đây, tính chất dịu nhẹ phù hợp với mọi loại da.

Rửa mặt bằng nước gạo và nước đậu nành 

Nguyên liệu: Nước gạo và nước đậu nành

Cách làm:

Đầu tiên, bạn cần lấy được nước vo gạo đậm đặc. Gạo nấu cơm vo sơ nước đầu đổ đi, Đến nước thứ 2, bạn cho ít nước hơn, chỉ xâm xấp mặt gạo hoặc cao hơn một chút, dùng tay xát và bóp nhẹ gạo nhiều lần để chất cám gạo ra nước. Vo đến khi thấy nước có màu trắng đục và đặc, chắt nước ra chén để riêng và nấu gạo bình thường.

trắng da

Rửa mặt bằng nước gạo là cách làm trắng da vô cùng hiệu quả.

Nước gạo bạn để ngăn mát tủ lạnh cho lắng trong khoảng 30 phút, sau 30 phút lấy ra bạn sẽ thấy nước chia 2 lớp trong và trắng đục, gạn bỏ bớt nước trong, chỉ để lại phần nước đục.

Tiếp theo, hòa phần nước gạo đục vào 200ml nước đậu nành (nước đậu nành đặc càng tốt), khuấy đều.

Ngày 2 lần sáng tối, bạn rửa mặt qua với nước sạch cho hết bụi bẩn mồ hôi rồi dùng phần nước này rửa mặt, massage kỹ nhiều lần cho đến khi hết nước. Cuối cùng, rửa lại nước ấm lần cuối và lau khô với khăn ẩm. Làm liên tục trong 2 tuần, da mặt sẽ như được “lột xác”, trở nên trắng mịn và trẻ trung hơn rất nhiều.

Mặt nạ mật ong và nha đam 

Cách làm mặt nạ nha đam: Với nha đam bạn gọt vỏ, và sau đó thái miếng nhỏ, rồi cho vào nồi để đun sôi cùng nước. Cuối cùng bạn lấy phần nước sắc lại cho cạn bớt rồi hòa với mật ong.

Cách sử dụng mặt nạ nha đam như sau: Bạn thoa hỗn hợp nha đam và mật ong này lên da để khoảng 15-30 phút. Đắp đều đặn 1 tuần 2 lần.

Bổ sung thực phẩm tốt cho da

Nước: Giúp cơ thể mát mẻ đồng thời giúp da loại bỏ các tạp chất, mang lại làn da sáng đẹp hơn.

Dưa lưới: Cung cấp chất chống ôxy hóa, giúp da giữ nước. Dưa lưới cũng cung cấp vitamin E ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Dưa hấu: Chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tái tạo các tế bào da và làm trắng da.

Cà chua: Có chứa các chất chống ung thư, giúp bảo vệ da, chống cháy nắng hiệu quả.

Các loại quả mọng: Mâm xôi, dâu tây và quả việt quất có chứa nhiều chất chống ôxy hóa, chống lại tác hại của tia nắng mặt trời, giúp ngăn ngừa nếp nhăn (theo nghiên cứu được công bố trên trang Science Daily).

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý