Làm việc tại Facebook tốt hơn Google

suachuangot suachuangot @suachuangot

Làm việc tại Facebook tốt hơn Google

Theo Business Insider, Facebook là nơi có môi trường làm việc tốt nhất tại Mỹ, hơn hẳn gã khổng lồ công nghệ Google.

30/04/2015 06:44 AM
729

Trong một nghiên cứu chung, Business Insider và Payscale chỉ ra 8 lý do khiến môi trường làm việc của Facebook tốt hơn Google:

1. Nhân viên Facebook cảm thấy hạnh phúc hơn

Cả hai gã khổng lồ công nghệ đều cung cấp môi trường làm việc tuyệt vời dành cho các nhân viên của mình. Tuy nhiên, theo những người tham gia trả lời thống kê của Payscale, Facebook sở hữu tới 93% số lượng nhân viên hài lòng với công việc của mình.

Trong khi đó, tỷ lệ này của Google chỉ là 84%. Một nhân viên của Facebook đã chia sẻ "Mỗi sáng khi đặt chân vào phòng làm việc, tôi cảm thấy mình là một gã may mắn nhất thế giới khi trở thành một phần của Facebook".

   - Ảnh 1

Mark Zuckerberg và các cộng sự tỏ ra nhỉnh hơn so với Google

2. Nhân viên Facebook được tự do hơn

Điều này chứng tỏ rằng, Facebook tin tưởng nhân viên của mình hơn. Theo một cựu nhân viên Facebook, môi trường làm việc tại đây thoải mái hơn rất nhiều và không phụ thuộc quá nhiều vào người quản lý. Nhân viên có thể theo dõi và chỉ trích người quản lý trực tiếp của mình nếu họ không hoàn thành nhiệm vụ.

Ngược lại, Google lại đề cao sự giám sát, quy củ trong làm việc và vai trò của nhà quản lý. Và điều này không tạo ra động lực lớn cho nhân viên trong quá trình làm việc.

3. Nhân viên Facebook kiếm tiền tốt hơn

Một trong những lý do quan trọng nhất của sự hài lòng trong công việc chính là mức đãi ngộ xứng đáng. Cả Facebook lẫn Google đều hiểu rõ điều này. Tuy nhiên, có vẻ Facebook đang làm tốt hơn khi mức lương trung bình của nhân viên công ty này nhiều hơn 2.000 USD so với người bạn đồng hành.

   - Ảnh 2

Facebook tỏ ra vượt trội ở nhiều điểm

Cụ thể, mức lương trung bình của nhân viên Facebook là 135.000 USD và của Google là 133.000 USD. Và Facebook trả cho nhân viên của mình hơn 17% cao hơn mức lương cơ bản ở thị trường công nghệ và con số này của Google chỉ là 10%.

Thậm chí, trang thống kê Glassador còn phân tích kỹ hơn ở mức lương dành cho thực tập sinh: 7.400 USD/ tháng dành cho Facebook và 7.200 USD/ tháng cho Google.

4. Nhân viên Facebook ít bị stress

Thực tế thì nếu bạn là một người không thể chịu nổi áp lực trong công việc thì thị trường công nghệ là nơi bạn nên tránh thật xa.

Nhưng để so sánh 11% số nhân viên tham gia phỏng vấn của Facebook cho biết họ cảm thấy công việc của mình không quá áp lực còn chỉ có 9% số nhân viên Google cảm nhận được điều tương tự.

5. Nhân viên Facebook cảm thấy công việc có ý nghĩa cộng đồng

Khi được hỏi câu hỏi "Bạn có cảm thấy công việc của mình mang lại ý nghĩa gì cho cộng đồng hay không?" thì 67% - hơn một nửa số nhân viên Google trả lời "Có".

Trong khi đó, tỷ lệ này của Facebook cao hơn rất nhiều với 81%.

   - Ảnh 3

Nhân viên Facebook cảm thấy ít áp lực hơn so với Google

6. Nhân viên Facebook dễ dàng vượt qua vòng tuyển dụng

Các nhà tuyển dụng đến từ Google dành ra khoảng 6 tháng để thực hiện quá trình của mình và các ứng viên cũng khẳng định rằng câu hỏi/ đề thi của Google thực sự rất "khó nhằn". Giữa các công ty cùng ngành với nhau, Facebook được cho là ít áp lực hơn Google.

Một vấn đề khác với quá trình tuyển dụng của gã khổng lồ công nghệ này là Google thường lựa chọn ra những người sáng giá nhất và giỏi nhất nhưng lại đem tới cho họ cơ hội làm việc tại những vị trí kém hơn năng lực của họ.

7. Nhân viên Facebook tin rằng có nhiều cơ hội thăng tiến

53.000 là con số nhân sự hiện tại của Google và Facebook chỉ sử dụng dưới 1/5 con số này (10.000 người).

Một nhân sự cũ của Google cho biết việc phải làm việc trong một đám đông có thể khiến anh không thể có cơ hội thể hiện bản thân mình là một phần quan trọng của nhóm/công ty. Điều này khiến động lực làm việc giảm sút và khó khăn hơn của nhân viên.

   - Ảnh 4

Nhân viên Facebook có nhiều cơ hội phát triển hơn Google

8. Nhân viên Facebook được chăm sóc tốt hơn

Cả hai công ty công nghệ này đều có những chính sách dành cho nhân viên vô cùng hào phóng như: đồ ăn miễn phí, môi trường làm việc tốt hay cung cấp phương tiện đi lại.

Nhưng còn một vài yếu tố khác Mark Zuckerberg và các cộng sự đang làm tốt hơn. Điển hình như các chính sách liên quan tới việc làm cha mẹ. Facebook là công ty công nghệ đầu tiên hỗ trợ khoản tiền lên tới 20.000 USD dành cho các nhân viên gặp phải tình trạng hiếm muộn hay vô sinh.

Bên cạnh đó, thời gian nghỉ sinh của Facebook cho phép là 4 tháng dành cho cả nhân viên nam (có vợ sinh con) và nhân viên nữ (sinh con). Còn người đồng nhiệm Google cho phép nhân viên nữ nghỉ 18 tuần trong khi nhân viên nam chỉ được nghỉ 12 tuần mà thôi.

Văn Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý