Lê Bê La - Mong được bén duyên với sân khấu kịch

biettuot biettuot @biettuot

Lê Bê La - Mong được bén duyên với sân khấu kịch

Cô diễn viên xinh đẹp trong Cuộc gọi lúc 0 giờ chia sẻ đang hy vọng sẽ có một vai diễn trên sân khấu sau một thời gian Nam tiến.

24/03/2011 02:36 PM
5,317

- Không phải là người được lựa chọn nhưng cuối cùng lại thành công với vai diễn cô gái cá tính trong "Cổng mặt trời". Nếu đặt giả thiết không có lần xin vai đó thì chị có thành công với vai diễn khác mà vốn dĩ đạo diễn đã dành cho mình?

- Tôi tin là mỗi vai diễn đều có một nét riêng của nó. Nếu nhận vai Liên, tôi vẫn sẽ hết lòng như đã hết lòng với vai Tùng. Tôi không dám nói trước hay khẳng định điều gì khi chưa chắc chắn nhưng hãy cứ tập trung đầu tư tốt cho vai diễn thì sẽ thành công. Khi thành công với Tùng, cũng nhiều người sợ tôi đóng khung vai diễn với tính cách đó nhưng tôi không nghĩ mình đang đóng khung tính cách cá tính và mạnh mẽ vì những vai diễn của tôi vừa qua có rất nhiều tính cách khác nhau và mỗi vai là một số phận: Tùng cá tính, Hạ Vy nội tâm, Thùy Châu nhu mì và còn một số phim khác sắp phát sóng nữa.

- Có một áp lực vô hình nào đó sau thành công của vai Tùng với chị?

- Áp lực duy nhất là làm sao để các vai diễn tiếp theo của tôi vẫn sẽ thành công như vai Tùng, một vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

- Năm qua là một năm khá thành công và mở ra nhiều cơ hội mới cho chị. Chị có thấy bất ngờ với những gì mình nhận được?

- Tôi rất bất ngờ và vui sướng vì sau những vai diễn mà tôi thể hiện đã được khán giả đón nhận. Sự yêu mấn của khán giả dành cho từng nhân vật mà tôi đảm nhận cho tôi một sự cổ vũ lớn. Tôi nghĩ cái gì cũng vậy, nếu bạn làm nghiêm túc và làm bằng cả trái tim thì cũng sẽ được người khác đón nhận như thế.

Lê Bê La: 'Muốn thử sức với sân khấu kịch'

- Những tín hiệu tích cực đó có khiến chị mơ mộng nghĩ xa hơn?

- Tôi chỉ mong muốn cho phim Việt ngày càng phát triển để không những tôi mà các đồng nghiệp khác cũng sẽ có cơ hội thể hiện mình để phát huy và cống hiến nhiều hơn nữa. Con đường nghệ thuật sẽ còn nhiều chông gai nhưng tôi hài lòng vì tôi thấy mình nhận được nhiều thứ, tự lo được cho bản thân, phụ giúp một phần cho gia đình. Bên cạnh đó rút ra cho mình thêm nhiều vốn sống từ các vai diễn, từ các anh chị bạn bè đồng nghiệp.

- Chị khá thực tế?

- Chắc là vậy. Ai sống cũng đều có quyền mơ mộng, tôi lại làm nghệ thuật nên tâm hồn sẽ bay bổng hơn. Nhưng tôi chỉ mơ mộng trong thực tế và trong khả năng mình làm được.

- Từng có ý định từ bỏ nghiệp diễn vì khó khăn. Điều đó phần nào nói lên Bê La là người không kiên nhẫn và dễ từ bỏ?

- Lúc đó tôi cảm thấy nghệ thuật không có cơ hội cho mình mà gia đình lại đông anh chị em, kinh tế gia đình tôi không cho phép tôi thỏa sức với niềm đam mê của mình. Tôi đã suy nghĩ sẽ chuyển sang một lĩnh vực khác và cũng nhủ thầm sẽ tiếp tục nếu có cơ hội. Thật may là sau đó cơ hội đã mỉm cười và hiện tại tôi đang rất hạnh phúc với những gì mà nghệ thuật đem lại cho mình.

Lê Bê La: 'Muốn thử sức với sân khấu kịch'

- Ngoài đời, Bê La là một người có tính cách như thế nào?

- Có cá tính mạnh nhưng sống nội tâm và nhiều tình cảm. Tôi rất dễ khóc, dễ xúc động, tôi không biết đó là điểm yếu hay điểm mạnh của mình nữa.

- Cá tính mạnh nhưng lại dễ khóc. Điều này có vẻ mâu thuẫn?

- Theo tôi con người cũng phải có những mâu thuẫn trong chính bản thân mình. Họ dùng tính cách mạnh mẽ bên ngoài để che lấp đi những cái yếu đuối bên trong. Và tôi cũng không ngoại lệ.

- Trước mỗi khi tham gia một bộ phim, điều gì khiến chị suy nghĩ nhiều nhất?

- Mỗi khi nhận vai, tôi suy nghĩ nhiều về nhân vật mà mình sẽ đóng. Tôi sợ mình làm không tốt, không khắc họa rõ nét nhân vật, làm cho nhiều người yêu mến mình sẽ thất vọng.

- Đó là sự lo lắng của một cô gái trẻ mới vào nghề ?

- Tôi không biết những diễn viên khác như thế nào nhưng với tôi đó là một sự lo lắng cần thiết để bản thân luôn tập trung cho vai diễn. Nhưng sự lo lắng đó không phải là tiêu cực mà đó là động lực giúp tôi cố gắng hoàn thành tốt vai.

Lê Bê La: 'Muốn thử sức với sân khấu kịch'

- Diễn viên gạo cội nào mà chị muốn có cơ hội được đóng cùng?

- Đối với tôi thì đóng với ai cũng được vì mỗi người đều có một trải nghiệm riêng và một kinh nghiệm riêng để dạy bảo cho đàn em đi sau như tôi và nhiều bạn cùng trang lứa. Chưa lần nào tôi có suy nghĩ là bị khớp, được đóng chung với một người nỗi tiếng thì tôi sẽ có cơ hội được học hỏi kinh nghiệm rất nhiều từ các diễn viên đi trước đó và thực sự tôi đã được sự giúp đỡ rất nhiều từ các anh chị đi trước.

- Có rất nhiều cách để trở thành ngôi sao. Ở trường hợp của chị, chị nghĩ mình sẽ đóng thật nhiều phim để có thể kiếm tiền hay lựa chọn ekip và vai diễn?

- Theo tôi đã là một diễn viên quan trọng là hợp vai và một khi đã nhận vai diễn thì cố gắng hoàn thành thật tốt. Tôi không nghĩ tới việc lựa chọn ekip và vai diễn vì tôi thấy từ trước đến giờ chỉ có ekip lựa chọn diễn viên để thể hiện vai diễn mà thôi.

- Vai diễn mới trong phim "Dốc sinh tồn" của chị có gì thu hút?

- Vai Khánh trong phim Dốc Sinh Tồn mà tôi đang tham gia là một cô bé từ quê lên thành phố với mong ước kiếm thật nhiều tiền. Mẹ cô đã mất khi sinh ra cô còn cha thì ruồng bỏ mẹ con cô. Khánh sống vì dì và dượng, cô muốn kiếm nhiều tiền để phụ giúp cho gia đình. Qua những thăng trầm, những khó khăn cạm bẫy và gặp nhiều cám dỗ cuối cùng cô cũng tìm được một công việc ổn định. Tại đây cô đã gặp lại người cha ngày xưa. Liệu cô có nhận lại người cha đó hay không thì tôi xin giữ bí mật cho đến khi phim phát sóng nhé.

Lê Bê La: 'Muốn thử sức với sân khấu kịch'

- Dự định năm 2011 của chị?

- Tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia đóng phim. Tôi cũng đang trông chờ cơ hội để tiếp tục thử sức với sân khấu kịch.

- Sao chị không thử, với một người có khả năng và thành công nhất định như chị hiện nay chắc đã có lời mời cho lĩnh vực này rồi?

- Chắc có lẽ là chưa bén duyên được với sân khấu kịch. Tôi đang hy vọng có thêm một chút may mắn nữa.

- Một mình ở Sài Gòn lập nghiệp, có bao giờ chị thấy mình cô đơn và bé nhỏ?

- Tất nhiên một mình tôi thì sẽ nhỏ bé trước hàng trăm hàng triệu người rồi (cười) nhưng mà hiện tại thì tôi coi Sài Gòn giống như quê hương thứ hai của mình. Chính môi trường năng động cùng với nhịp sống hối hả nơi đây buộc tôi phải luôn luôn phấn đấu để không bị giật lùi lại phía sau.

- Khoảng không gian của riêng chị sẽ như thế nào?

- Bây giờ thì khác trước rất nhiều, một căn phòng tuy nhỏ nhưng có đầy đủ tiện nghi. Có nơi để tôi trồng hoa, có một góc tĩnh lặng để tôi ngẫm nghĩ về cuộc sống này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý