LG Electronics đổ hướng đầu tư vào công nghệ robot

daikieu daikieu @daikieu

LG Electronics đổ hướng đầu tư vào công nghệ robot

Công ty điện tử Hàn Quốc, LG Electronics, ngày 4/9 tuyên bố sẽ đầu tư lớn vào lĩnh vực robot (người máy).

05/09/2016 09:49 AM
132

LG sẽ đầu tư lớn vào lĩnh vực robot.

Công ty điện tử Hàn Quốc, LG Electronics, ngày 4/9 tuyên bố sẽ đầu tư lớn vào lĩnh vực robot (người máy) nhằm đưa trí tuệ nhân tạo vào các máy móc tinh vi có thể làm thay con người một số công việc trong cuộc sống hàng ngày.

LG, trong một tuyên bố, nói rằng bộ phận đồ gia dụng của họ đang chuẩn bị lấn sân vào lĩnh vực robot với mục đích phát triển các sản phẩm có thể phối hợp nhịp nhàng với các sản phẩm gia dụng như tủ lạnh, máy giặt hay điều hoà.

Những tiến bộ trong lĩnh vực này như trí tuệ nhân tạo hay truyền thông không dây đang cho phép ngày một nhiều máy móc tinh vi có thể trò chuyện thông qua Internet và thực hiện nhiều nhiệm vụ phức tạp.

Nhiều nước trên thế giới đang đầu tư mạnh vào robot với hy vọng sẽ phát triển được một ngành công nghiệp mới hoặc đối phó với hệ quả của các vấn đề kinh tế xã hội như tỷ lệ sinh thấp hay dân số già bằng cách giới thiệu những máy móc có thể phục vụ con người như nấu nướng, chăm sóc hoặc sai vặt.

LG không nói rõ dự định đầu tư bao nhiêu tiền cho lĩnh vực này hay bao giờ sẽ tung ra sản phẩm robot đầu tiên, nhưng công ty cho biết sẽ khai thác những lựa chọn đa dạng của các công nghệ tiên tiến như ô tô tự lái và trí tuệ nhân tạo.

Thu Hà theo Reuters

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý