LHP Cannes vinh danh Bernardo Bertolucci

msstit msstit @msstit

LHP Cannes vinh danh Bernardo Bertolucci

Huyền thoại điện ảnh ý bernardo bertolucci cha đẻ của những tác phẩm kinh điển như last tango in paris (bản tango ở paris) hay the last emperor ...

14/04/2011 11:06 AM
1,490

Bernardo Bertolucci sẽ nhận giải Cành cọ vàng danh dự vào ngày 11- 5 - Ảnh: allvoices


Cành cọ vàng danh dự là giải thưởng không thường niên của LHP Cannes. Trước Bertolucci, chỉ có hai đạo diễn nhận được vinh dự này là Woody Allen (2002) và Clint Eastwood (2009). Tuy nhiên, bắt đầu từ năm nay ban tổ chức LHP quyết định trao giải thưởng này mỗi năm một lần.

Đại diện ban tổ chức LHP cho biết chính chất lượng của những tác phẩm điện ảnh độc đáo và sức mạnh xuất phát từ sự tận tâm cho điện ảnh của Bernardo Bertolucci khiến ông xứng đáng nhận giải thưởng này.

“Bertolucci ghi dấu ấn trong làng điện ảnh nước nhà bằng những tác phẩm bất hủ mang đậm phong cách Ý. Được thúc đẩy bởi tính trữ tình sâu sắc và phong cách đạo diễn tao nhã, chính xác, Bertolucci tham gia các lĩnh vực chính trị, xã hội và đã mang đến cho các bộ phim của mình một vị trí đặc biệt trong lịch sử điện ảnh thế giới” - Gilles Jacob, trưởng ban tổ chức LHP, nói.

Bernardo Bertolucci sẽ nhận giải tại buổi lễ khai mạc LHP được tổ chức vào ngày 11-5 tới. Năm nay LHP nằm dưới sự dẫn dắt của nam diễn viên kỳ cựu Robert De Niro trong vai trò trưởng ban giám khảo. Đạo diễn Hàn Quốc Bong Jun Ho - người từng tham dự LHP năm 2008 với bộ phim Tokyo và Mother vào năm 2009 - được mời làm trưởng ban giám khảo giải Camera vàng dành cho phim đầu tay xuất sắc nhất của các đạo diễn mới.

Danh sách các phim tranh giải sẽ được công bố vào ngày mai (14-4). Năm ngoái, Cành cọ vàng thuộc về bộ phim Thái Lan Uncle Boonmee who can recall his past lives (Chú Boonmee - người có thể nhớ về kiếp trước) của đạo diễn Apichatpong Weerasethakul.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý