Liên tục xảy ra những vụ mất tích “bí ẩn”

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Liên tục xảy ra những vụ mất tích “bí ẩn”

Thời gian gần đây liên tục xảy ra những vụ mất tích bí ẩn khiến nhiều người vô cùng hoang mang

24/08/2016 10:16 AM
1,303

Mất tích ở Đà Nẵng, 4 ngày sau chị Nguyễn Kim Huệ (SN 1982, quê quán Đà Nẵng, hiện sống và làm việc tại Đan Mạch) được tìm thấy ở TP. Hồ Chí Minh. Điều đáng nói, lúc tìm thấy, nạn nhân đang đi lang thang như người mất trí và không nhớ những gì đã xảy ra. Vụ việc kỳ lạ này vẫn gây xôn xao dư luận TP. Đà Nẵng

Theo người nhà chị Huệ cho biết, ngày 25/6, chị Huệ cùng chồng từ Đan Mạch trở về nước để dự đám cưới em gái và thăm gia đình. Sáng ngày 18/7, nữ Việt kiều này cùng ba người em của mình là Diệu, Loan và Thanh đến chợ Cồn (TP Đà Nẵng) mua quà để ngày hôm sau trở về Đan Mạch.

Đến 10h30 ngày 18/7, chị Huệ đi cùng Loan đến quầy mua cà phê. Lúc này, Huệ đưa tiền cho Loan thanh toán cho chủ quầy. Tuy nhiên, sau khi thanh toán tiền xong Loan quay ra thì không thấy chị của mình đâu nữa. Gia đình sau đó cũng không liên lạc được với chị Huệ nên trình báo sự việc lên Công an.

Sau 4 ngày mất tích, sáng 21/7, Công an TP. Hồ Chí Minh gọi báo cho gia đình chị Huệ biết, một người dân thấy chị Huệ đi thẩn thờ như người mất trí, ai hỏi gì cũng không biết nên đã đưa nữ Việt kiều này đến đồn Công an để nhờ giúp đỡ. Qua thông tin đăng trên báo chí, cơ quan chức năng biết được số điện thoại của gia đình nên đã gọi điện báo tin.

Liên tục xảy ra những vụ mất tích “bí ẩn”

Chị Nguyễn Kim Huệ

"Ngay sau khi nhận được tin tìm thấy chị Huệ, hai người trong gia đình tôi đã lập tức bay vào TP Hồ Chí Minh để đón chị ấy. Do lúc này chị ấy hoàn toàn không biết gì và có biểu hiện hay hoảng sợ nên việc đưa chị ấy về nhà gặp rất nhiều khó khăn", chị Diệu nói.

Theo người thân cho biết, lúc chưa bị mất tích, chị Huệ không mắc bệnh và cũng không có dấu hiệu gì bất thường. "Lúc về nhà, nó (chị Huệ - PV) không nhận ra ai trong gia đình cả, ngay cả tôi mà nó cũng không biết. Những người trong gia đình tôi phải thay nhau dỗ dành mãi đến tận 3 giờ sáng nó mới chịu đi ngủ. Gia đình thấy nó đang ngủ ngon nên không ai nỡ kêu nó dậy. Nó không bị làm sao là gia đình tôi đã mừng lắm rồi...", bà Huỳnh Thị Nghị (mẹ chị Huệ) chia sẻ.

Khi vụ việc trên vừa lắng xuống thì tiếp tục xảy ra một vụ mất tích khác xảy ra tại Quảng Nam. Nhưng lần này, em Lê Thị Thanh Tuyền (quê ở xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam; sinh viên năm 3 Khoa Kiến trúc Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng) không may mắn được trở về với gia đình như chị Huệ.

Qua trao đổi, anh Lê Tôn Trưởng (anh ruột Tuyền) cho biết, hai tháng trước Tuyền nghỉ hè nên có về nhà ở xã Bình Đào thăm gia đình. Đến ngày 8/7, nữ sinh viên này xin phép gia đình quay trở lại trường tham gia hoạt động hè và học thêm. Cũng kể từ đó, gia đình không liên lạc được với Tuyền nữa. Quá lo lắng, người thân đã ra ký túc xá Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng nơi Tuyền ở trọ nhưng vẫn không gặp. Tìm hỏi bạn bè của Tuyền nhưng không một ai biết cô nữ sinh này đi đâu.

Liên tục xảy ra những vụ mất tích “bí ẩn”

Nữ sinh viên Lê Thị Thanh Tuyền 

Ở một diễn biến khác, chỉ vài ngày sau khi gia đình không liên lạc được với Tuyền, thì ngày 12/7, người dân ở xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, Quảng Nam) phát hiện một thi thể nữ trôi dạt từ biển vào. Sự việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng.

Công an tỉnh Quảng Nam đã đến nắm thông tin sự việc, lưu giữ một số vật dụng cá nhân và lấy dấu vân tay, đồng thời thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng không có ai đến nhận. Thi thể nữ này sau đó được chôn cất tại xã đảo Tam Hải.

Đến ngày 17/8, truyền thông bắt đầu đưa tin sự mất tích kỳ lạ của cô sinh viên Lê Thị Thanh Tuyền. Từ những thông tin đăng tải trên báo chí, Công an tỉnh Quảng Nam đã liên lạc với gia đình Tuyền đến nhận dạng thi thể nữ trôi dạt từ biển vào có phải là Tuyền hay không?

 “Qua đối chiếu thông tin, giấy CMND trên thi thể nạn nhân hoàn toàn trùng khớp với người mất tích. Với đặc điểm nhận dạng như quần áo, ảnh chụp nạn nhân và qua công tác giám định dấu vân tay, công an khẳng định nạn nhân chính là em Lê Thị Thanh Tuyền”, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Quảng Nam cho hay.

Các nhà chức trách cho biết, qua khám nghiệm cho thấy nạn nhân chết do ngạt nước. Tuy nhiên, không biết nạn nhân đến xã Tam Hải tắm biển rồi tử vong hay do nhảy cầu tự tử. Vì cách đây vài năm, từng có trường hợp nhảy cầu Thuận Phước (TP Đà Nẵng) tự tử nhưng thi thể được tìm thấy tận biển Tam Hải. Hiện thi thể của nạn nhân đã được chôn cất tại xã Tam Hải.

Liên tục xảy ra những vụ mất tích “bí ẩn”

Nguyễn Thị Kim Vân

Và gần đây nhất là một vụ mất tích khó hiểu khác cũng vừa xảy ra ở Hội An (Quảng Nam). Thiếu nữ mất tích hơn 10 ngày nay là Nguyễn Thị Kim Vân (SN 1992, trú xã Cẩm Hà, TP. Hội An; thường gọi Na hay Vân).

Ông Nguyễn Thanh (cha Vân) cho biết, gia đình không biết tin tức gì của Vân từ ngày 9/8. Và cho đến nay, gia đình ông Thanh vẫn chưa liên lạc được với cô con gái. “Nghe thông tin có người dụ dỗ đi nhưng không biết là đúng hay không. Tôi chỉ biết là gần nửa tháng nay không liên lạc được với con gái mình rồi. Mới đây nghe nói có tin Vân đang ở khu vực TP Đà Nẵng nên gia đình đã tức tốc ra đó tìm kiếm nhưng vẫn không thấy. Tôi đã viết đơn trình báo và nhờ cơ quan chức năng vào cuộc tìm kiếm”, ông Thanh nói.

Được biết, khi đi Vân có mặc áo khoác màu đen, đội mũ lưỡi trai và đi xe đạp điện. Việc mất tích của cô gái này đến giờ vẫn còn là một “bí ẩn”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý