Lộ bảng cấu hình iPhone 7, 7 Plus

biettuot biettuot @biettuot

Lộ bảng cấu hình iPhone 7, 7 Plus

Ngoài nâng cấp về dung lượng pin, iPhone 7, 7 Plus cũng có những thay đổi mạnh mẽ về camera, chẳng hạn khẩu độ nâng lên mức f/1.9.

30/08/2016 11:19 AM
287

Một bảng cấu hình của iPhone 7, 7 Plus vừa lộ diện trên Weibo tiếp tục gây ý kiến trái chiều. Một số tỏ ra hài lòng với những nâng cấp sáng giá về camera, pin của máy trong khi số khác sẽ thất vọng với việc máy giữ nguyên kích thước, độ phân giải màn hình so với thế hệ trước.

  Lộ bảng cấu hình iPhone 7, 7 Plus - Ảnh 1

Bản mẫu được cho là của iPhone 7 Plus màu Deep Blue.

Không nằm ngoài dự đoán, iPhone 7, 7 Plus sẽ trang bị vi xử lý Apple A10, phát triển dựa trên kiến trúc 16 nm FinFET của TSMC. Về kiến trúc, đây chưa phải con chip tiên tiến nhất khi TSMC và Samsung dự kiến cho sản xuất phổ cập dòng chip kiến trúc 10 nm trong năm sau.

Về hiệu năng, chip A10 được cho mạnh hơn khoảng 20 - 30% so với chip A9 trên iPhone 6S. Đây tiếp tục không phải nâng cấp sáng giá nếu biết, chip A9 mạnh hơn đến 50% so với A8.

Tuy nhiên, con chip này có thể tập trung mạnh vào khả năng tiết kiệm pin. Nó được thiết kế dạng không quạt làm mát, cho phép tạo ra những chiếc iPhone mỏng hơn, hoặc có thêm không gian để bổ sung pin hay các linh kiện khác.

Theo bảng thông tin này, Apple sẽ trang bị viên pin 1.960 mAh cho iPhone 7, lớn hơn khá nhiều so với 6S (1.715 mAh). Trong khi đó, RAM của máy giữ nguyên mức 2 GB.

Điểm hấp dẫn nhất trên iPhone 7 và 7 Plus có thể đến từ cụm camera. iPhone 7 sử dụng camera sau 12 megapixel nhưng khẩu độ và kích thước cảm biến đều được cải thiện. Cụ thể, iPhone 7, sẽ có camera khẩu độ f/1.9 so với f/2.2 trước đây, kích cỡ cảm biến cũng tăng lên 1/2,6 inch so với 1/3 inch.

  Lộ bảng cấu hình iPhone 7, 7 Plus - Ảnh 2

Bảng cấu hình iPhone 7, iPhone 7 Plus. Ảnh: Weibo.

Với iPhone 7 Plus, dung lượng pin của máy cũng được nâng cấp lên 2.910 mAh, so với 2.750 mAh hiện tại. Khác với iPhone 7, bản Plus giữ nguyên kích thước cảm biến camera. Tuy nhiên, nên nhớ đây là model được trang bị camera kép. Đồng thời, RAM của máy cũng được nâng lên mức 3 GB.

Theo các tin đồn mới đây, iPhone 7 và 7 Plus sẽ ra mắt vào đầu tháng 9. Người ta đang háo hức chờ đợi xem Apple sẽ nâng cấp camera của máy ra sao để cạnh tranh với các đối thủ đang ngày một lớn mạnh như Galaxy S7 edge, Note 7 hay HTC 10.

Theo Zing

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý