Lộ video nghi phạm vụ án Kim Jong-nam chơi bida trong sứ quán Triều Tiên

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Lộ video nghi phạm vụ án Kim Jong-nam chơi bida trong sứ quán Triều Tiên

Một người đàn ông trông giống nghi phạm trong vụ án Kim Jongnam được nhìn thấy đang chơi bida Anh tại tòa nhà Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur.

23/03/2017 05:50 PM
641

Một người đàn ông trông giống nghi phạm trong vụ án Kim Jong-nam được nhìn thấy đang chơi bida Anh tại tòa nhà Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur.

Ngày 23/2, cảnh sát Malaysia họp báo sau khi trên mạng xuất hiện video về một người đàn ông giống Kim Uk-il, nhân viên hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo chơi bida trong đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur. Theo Vnexpress, ông Kim Uk-il là nghi phạm trong vụ án công dân Triều Tiên Kim Chol chết ở Malaysia hôm 13/2.

"Chúng tôi biết ai đang ở trong đại sứ quán Triều Tiên", Star dẫn lời Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar nói.

Ông Khalid cho biết Malaysia vẫn đang nỗ lực tìm kiếm "sự hợp tác" từ phía Triều Tiên.

Lộ video nghi phạm vụ án Kim Jong-nam chơi bida trong sứ quán Triều Tiên - Ảnh 1

Hình ảnh được cho là của Kim Uk Il trong đoạn video do đài Asahi TV (Nhật Bản) ghi lại. Ảnh: Straits Times.

Về thông tin nói các đặc vụ Triều Tiên đang tới Malaysia để điều tra về nghi án Kim Jong-nam, ông Khalid từ chối bình luận.

"Bất cứ lực lượng chấp pháp nào ở nước ngoài muốn điều tra trên lãnh thổ Malaysia đều phải được sự đồng ý của chúng tôi", Khalid nói.

Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia cho biết thêm việc truy lùng các nghi phạm Triều Tiên trong vụ án Kim Chol vẫn đang diễn ra.

Bốn nghi phạm người Triều Tiên khác đã rời Malaysia ngày người đàn ông nghi Kim Jong Nam chết. Interpol đã phát lệnh "truy nã đỏ" đối với 4 người này, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin.

Lộ video nghi phạm vụ án Kim Jong-nam chơi bida trong sứ quán Triều Tiên - Ảnh 2

Hình ảnh Kim Uk Il do cảnh sát Malaysia công bố.

Hôm 13/2, một người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol đã bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2. Malaysia xác nhận người này là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tuy nhiên, Triều Tiên vẫn một mực cho rằng người chết chỉ là Kim Chol, một công dân Triều Tiên.

"Cho đến nay, chưa có tiến triển nào trong lệnh Truy nã Đỏ mà Cảnh sát quốc tế Interpol phát ra đối với 4 nghi phạm Triều Tiên đã trở về Bình Nhưỡng. Chúng tôi đang trong quá trình tìm kiếm những người khác.", ông Khalid nói, tuy nhiên không tiết lộ cụ thể số nghi phạm cảnh sát muốn bắt.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý