Loài mèo quý tộc đắt nhất hành tinh giá vài tỷ đồng

suachuangot suachuangot @suachuangot

Loài mèo quý tộc đắt nhất hành tinh giá vài tỷ đồng

Nuôi mèo là thú vui của khá nhiều người trên khắp thế giới. Tuy nhiên, với những chú mèo quý tộc dưới đây, thú vui này sẽ không dành cho người bình thường.

22/01/2015 06:06 AM
1,166

Mèo Ashera - Giá từ 15.000 – 100.000USD

Đứng đầu bảng là Ashera, một giống mèo hiếm lai giữa giống mèo hoang dã Serval châu Phi, mèo rừng châu Á, và mèo nhà. Ashera được mệnh danh là “mèo nhà lớn nhất, hiếm nhất và có vẻ đẹp kỳ lạ nhất”, chúng sở hữu “chiều cao” hơn 1m và có bộ lông vằn vện như hổ.

Mèo Ashera - Giá từ 15.000 – 100.000USD

Mèo Ashera - Giá từ 15.000 – 100.000USD

Đây là sản phẩm của công ty Lifestyle Pets có trụ sở tại thành phố Los Angeles (Mỹ), lai tạo giữa mèo rừng châu Phi, báo châu Á và một loài mèo nhà.

Và giống như nhiều mặt hàng siêu xa xỉ khác của giới thượng lưu, công ty Lifestyle Pets sẽ chỉ bán 100 con mèo Ashera mỗi năm, phân nửa trong số đó dành riêng cho khách hàng Mỹ.

Ngoài việc chuẩn bị hầu bao tốt, Lifestyle Pets khuyến cáo các vị chủ nhân tương lai phải lường trước chi phí sinh hoạt tương đối cao: mèo Ashera có thể phát triển tới trọng lượng 15 kg và đòi hỏi chế độ chăm sóc theo kiểu quý tộc.

Mèo Savannah - Giá từ 1.500 – 50.000USD

Đứng thứ 2 trong danh sách 10 giống mèo đắt nhất hành tinh là Savannah. Savannah là loài mèo Serval lai lớn nhất trong nước, chúng được đăng ký như một giống mèo chính thức vào năm 2001 bởi TICA (Hiệp hội mèo quốc tế). Kể từ đó, giống mèo này trở thành giống mèo hoang dã được thuần hóa lớn nhất, với con cái đầu tiên tên là Scarlett Savannah Magic giành vị trí số một trong sách kỷ lục Guinness như là mèo cao nhất thế giới.

 Mèo Savannah - Giá từ 1.500 – 50.000USD

Mèo Savannah - Giá từ 1.500 – 50.000USD

Savannah là chú mèo nặng hơn 9kg, trông giống loài báo và có trái tim của một chú chó.

Savannah là chú mèo nặng hơn 9kg, trông giống loài báo và có trái tim của một chú chó.

Giống mèo này rất cao và gầy, với những sọc dọc màu đen chảy dài trên má giống như là loài báo Cheetah. Savannah là chú mèo nặng hơn 9kg, trông giống loài báo và có trái tim của một chú chó. Nó đủ thông minh để chơi trốn tìm nhưng cũng chẳng thấy phiền toái khi phải đeo vòng cổ và đặc biệt hơn cả, khi bạn về nhà, chú mèo này sẽ tỏ ra rất mừng rỡ.

Chúng có thân hình cao và gầy. Tuy là một giống mèo nhưng Savannah có trái tim trung thành của một loài chó. Chúng có đủ thông minh để chơi trốn tìm với bạn và gần gũi với con người. Đó cũng là một trong những lý do khiến giá của loài mèo này đắt đỏ như vậy.

Mèo Bengal - Giá từ 1.000 – 25.000USD

Từ khi mới được “đăng ký” thương hiệu, mèo Bengal đã nổi tiếng đắt, cho đến ngày nay vẫn không rẻ. Giá mèo Bengal có thể lên đến vài nghìn đô nếu thuần chủng.

Mèo Bengal - Giá từ 1.000 – 25.000USD

Mèo Bengal - Giá từ 1.000 – 25.000USD

Mèo Bengal nhỏ

Mèo Bengal nhỏ

Đặc điểm nhận dạng: Mắt to bồ câu, có viền (cả người còn vằn cơ mà), tai tròn, đầu nhỏ, chân tay to khoẻ, đặc biệt 4 bàn tay rất to (má chân màu tối!), lông dầy và mịn.

Mèo Bengal trông hao hao mèo vằn Mỹ lông ngắn (Tabby American) nhưng điểm khác rõ nhất là bộ lông độ vằn của Bengal thì ngoạn mục, như mèo rừng.

Mèo Allerca  không gây dị ứng - Giá 6.000USD

Là giống mèo đầu tiên trên thế giới được nhân giống để không gây dị ứng cho con người. Đây cũng là kết quả của Công ty sinh học Allerca đã tạo ra giống mèo trên bằng kỹ thuật được gọi là phân lập gene.

Mèo Allerca  không gây dị ứng - Giá 6.000USD

Mèo Allerca không gây dị ứng - Giá 6.000USD

Những con mèo không gây dị ứng cho người nuôi đầu tiên trên thế giới đã được chào bán với giá 3.950 USD tại Mỹ và ngay lập tức đã có một danh sách dài các khách hàng đặt mua.

Công ty công nghệ sinh học Mỹ Allerca cho biết, họ đã phải gây giống một cách có chọn lọc những con mèo đặc biệt này bằng cách giảm một lượng protein nhất định gây ra các phản ứng dị ứng.

Những con mèo này sẽ không gây ra cho chủ của chúng các chứng bệnh như đau mắt đỏ, hắt xì hơi và thậm chí là cả hen suyễn, chứng bệnh thường gặp ở những người dị ứng với mèo, ngoại trừ những ai quá mẫn cảm.

Hồng Hạnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý