Lời khai mới nhất của vợ cố nhà báo Hoàng Hùng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Lời khai mới nhất của vợ cố nhà báo Hoàng Hùng

Trong suốt ngày đầu tại trạm tạm giam công an tỉnh để lấy lời khai, hầu hết thời gian bà Trần Thuý Liễu chỉ im lặng hoặc trả lời nhỏ giọt, tinh thần suy sụp nặng nề.

24/02/2011 10:50 AM
12,979

Đến ngày thứ hai, với vóc dáng nhanh nhẹn hơn, người đàn bà này bước vào phòng làm việc để điều tra viên lấy lời khai nhưng điều tra viên chỉ động viên và yêu cầu bà viết tường trình toàn bộ diễn biến sự việc đã làm.

Mâu thuẫn về tiền đốt cháy một gia đình?

Trong suốt ngày đầu tại trạm tạm giam công an tỉnh để lấy lời khai, hầu hết thời gian bà Liễu chỉ im lặng hoặc trả lời nhỏ giọt, tinh thần suy sụp nặng nề.

Đến ngày thứ hai, với vóc dáng nhanh nhẹn hơn, người đàn bà này bước vào phòng làm việc để điều tra viên lấy lời khai nhưng điều tra viên chỉ động viên và yêu cầu bà viết tường trình toàn bộ diễn biến sự việc đã làm.

Lời khai của bà Liễu thể hiện: Cuộc sống vợ chồng giữa bà ta và nhà báo Hoàng Hùng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Sau khi xây nhà cao tầng, quan hệ hai người rạn nứt nghiêm trọng. Nợ vay chưa kịp trả, tiền mượn bị đòi cùng với việc bị thua bạc khá lớn ở Campuchia nên mọi sinh hoạt gia đình của bà Liễu và nhà báo Hoàng Hùng bị xáo trộn nghiêm trọng, hai người liên tục cự cãi, lục đục với nhau.

Cũng theo bà Liễu, có lần vợ chồng bà xung đột trước mặt con cái, dù hai người đã cố nén. Có lúc bà đề nghị ly dị, ông Hùng đồng ý, nhưng đứa con gái út của hai người nói: “Nếu cha mẹ ra Tòa ly dị thì con tự vẫn” nên cả hai bỏ ý định. Việc tạm lắng xuống đến một hôm nhà báo Hoàng Hùng nhớ đến ngày rút tiền trong tài khoản để trả nợ. Khi nhà báo hỏi hỏi tiền vợ, bà Liễu đáp: “Tiền đâu mà còn?”. Bực tức, ông Hùng lên xe Honda chạy đi uống cà phê...
 
Không ai muốn tin rằng Liễu chính là người đã sát hại nhà báo Hoàng Hùng.

Bà Liễu nhận xét rằng chồng mình ít quan tâm công việc gia đình mà chỉ lo... viết báo. Trưa 18/1, khi ra TP.Tân An uống cà phê với các bạn, bà Liễu chợt nhớ lại lời nói thô lỗ, cộc cằn mà chồng thường “sử dụng” với mình. Bà ta ghé tiệm bán đồ ven Quốc lộ 62, mua đoạn dây dù dài 10m, sau đó ghé chỗ bán xăng mua 1,5 lít đem về nhà để “xử” chồng. Để không bị lộ, bà bỏ tất cả vào tủ quần áo, khóa cẩn thận để con và chồng không phát hiện. Lo sợ thực hiện việc đốt chồng bại lộ, chiều cùng ngày bà Liễu đem một số vật dụng ra cạnh nhà đốt thử xem thế nào. Bà ta quyết định chờ đêm hôm sau sẽ gây án.

Chiều 19/1, nhà báo Hoàng Hùng đi thu thập thông tin, tư liệu về chuẩn bị cho bài viết. Ăn cơm xong khoảng 21h, nhà báo Hùng ngồi vào bàn làm việc đến 22h thì vào giường ngủ (do bà Liễu ngủ riêng). Đợi chồng ngủ ngon, bà Liễu ra lan can buộc dây dù vào lầu một thả xuống đất, sau đó tạt bịch xăng vào giường ông Hùng, bật lửa đốt rồi chạy về phòng.

“Bị cháy nóng, chồng tôi ngồi bật dậy nhìn thấy bóng người chạy nhưng anh không la là ai. Tôi đoán anh ấy nhìn thấy và biết tôi. Tôi thật có lỗi với anh Hùng”. Sau khi viết tường trình, Trần Thúy Liễu nói với điều tra viên rằng chỉ muốn đốt cảnh cáo, không ngờ hậu quả lớn đến thế.

Lời khai là vậy nhưng công tác phá án vẫn đang tiếp diễn để trả lời một số câu hỏi còn chưa sáng tỏ, chẳng hạn như Trần Thúy Liễu có đồng phạm không?. Liệu có điều gì phía sau những vụ việc mà cố nhà báo Hoàng Hùng đang điều tra và chưa kịp viết bài, gửi đăng?...

Diễn biến tâm lý của người đàn bà giết chồng

17h ngày 20/2, hết giờ làm việc tại Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh, bà Liễu không còn bình tĩnh như hằng ngày. Rời cơ quan điều tra, bà Liễu cất bước về nhà với bộ mặt thiểu não, nặng nề, đi vào phòng tắm ở tầng trệt để rửa mặt rồi ra ghế nằm ngồi khóc một mình.

Lúc này, hai con của bà Liễu đi chơi bên nhà dì ruột cũng về đến. Thấy bộ dạng mẹ như vậy, hai cháu bé ngồi ngay dưới chân Liễu và hỏi liên tục: “Bộ các chú công an đánh mẹ hay sao mà mẹ khóc, hay họ làm gì mẹ?”. Bà Loan tiếp tục khóc và nói sẽ chết. Khi Trần Thị Thuý Loan, chị gái bà Liễu sang thăm, bà Liễu thú nhận đã giết chồng. Trước đây dù bán tín, bán nghi nhưng khi nghe Liễu nói vậy, bà Loan vẫn bất ngờ đến bàng hoàng, chỉ biết ôm em động viên. Hai chị em, mấy mẹ con ăn cơm tối trong nước mắt.

21h40 cùng ngày, bà Liễu được bà Loan cùng một đồng nghiệp của chồng chở đến trực ban hình sự Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh. Gặp điều tra viên, bà Liễu chỉ nói ngắn gọn: “Tôi đầu thú do giết chết chồng tôi, anh Hoàng Hùng”.

Ngày 22/2, tổ điều tra viên thuộc Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Long An đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở, đồ đạc của gia đình nạn nhân Hoàng Hùng và vợ là bà Trần Thúy Liễu. Tại đây, lực lượng công an chỉ thu giữ một số vật chứng.
 

Phê chuẩn lệnh tạm giam bà Trần Thuý Liễu

Hôm qua, VKSND tỉnh Long An phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối với bà Trần Thúy Liễu (SN 1971, ở khu dân cư Đại Dương, phường 6, TP.Tân An, Long An) về hành vi giết người.

Trước đó, bà Liễu ra cơ quan công an để tự thú về hành vi dùng xăng đốt chồng - nhà báo Lê Hoàng Hùng, phóng viên báo Người Lao động tại nhà riêng của hai người vào rạng sáng 19/1/2011.

Sau nhiều ngày cấp cứu, nhà báo Hoàng Hùng đã trút hơi thở cuối cùng vào 12h40 ngày 29/1 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý