Lúc nghèo vợ nhịn đói nhường chồng mỳ tôm, đến lúc giàu chồng cưới vợ mới rồi tiễn vợ cũ vào trại tâm thần cho rảnh nợ

daikieu daikieu @daikieu

Lúc nghèo vợ nhịn đói nhường chồng mỳ tôm, đến lúc giàu chồng cưới vợ mới rồi tiễn vợ cũ vào trại tâm thần cho rảnh nợ

Rồi Hòa nghe lời Vân nhốt Phương vào một căn phòng bí mật ở trong nhà, anh nói với mọi người rằng vợ anh bị tâm thần, cô ấy đập phá đồ đạc và thậm chí còn muốn giết anh.

03/10/2016 08:46 AM
5,249

Nhìn gánh rau vẫn còn đầy mà trời thì đã khuya, Phương lo lắng vô cùng. Nếu hôm nay không bán hết chỗ rau này, coi như cô mất cả gốc lẫn lãi vì nhà cô chẳng có tủ lạnh mà bảo quản, kiểu gì sáng mai nó cũng úa hết cả. Nhưng thấy chợ đã thưa người, Phương cũng đành gánh rau về nhà. Gọi là nhà cho oai chứ đó chỉ là căn phòng trọ tồi tàn của vợ chồng cô, rộng chưa đầy 15 mét vuông. Chồng Phương đang làm bốc vác ở ga, cả hai vợ chồng khăn gói từ quê lên thành phố lập nghiệp với mong muốn thoát nghèo nhưng họ không ngờ rằng cuộc sống ở thành phố lại khắc nghiệt đến vậy. Tiền Phương đi bán rau và Hòa đi làm bốc vác chỉ đủ thuê nhà và ăn uống, nhưng thường là hai vợ chồng phải giật gấu vá vai rất khổ sở.

Hôm nay nhà hết gạo, trong túi Phương chỉ còn 10 ngàn, giờ mà ra ngõ mua 10 ngàn gạo thì kiểu gì Phương cũng bị bà bán gạo chửi té tát. Nghĩ vậy nên Phương đi mua gói mỳ tôm 6 ngàn về để nấu bữa tối. Cô vặt hết chỗ rau còn thừa lại rồi nấu lên. Hòa về đến nơi, nghe mùi mỳ tôm thơm nức chạy vào xuýt xoa kêu đói bụng. Phương nhìn chồng trìu mến, cô bảo anh rửa ráy rồi vào ăn cơm.

Nhìn chồng vớt mỳ tôm ra bát ăn lấy ăn để, Phương rớt cả nước mắt, cô chỉ dám ăn số rau trong nồi, nhường chồng hết cả gói mỳ tôm. Ăn xong Hòa bảo vài ngày nữa mình nhận lương sẽ mua cho vợ cân thịt để bồi dưỡng.

tam-than-blogtamsuvn (1)

(Ảnh minh họa)

Cuộc sống của vợ chồng Phương tuy nghèo nhưng trong căn nhà trọ chật chội đó luôn tràn ngập tiếng cười. Cả hai vợ chồng đều chăm chỉ làm việc với mong muốn sẽ thoát nghèo sớm. Nhưng Phương biết, sẽ rất lâu nữa vợ chồng cô mới có thể thực hiện được giấc mơ đó.

Thế mà đùng một cái, Hòa trúng xổ số. Sự việc này khiến Phương sốc mất mấy ngày vì cô không thể tin được rằng vận may đấy lại đến với vợ chồng cô. Thấy số tiền 1,5 tỷ mà Hòa trúng được, Phương cứ bắt chồng phải véo tai mình xem có phải là mơ hay không.

Từ hôm có tiền, Hòa bắt đầu tính việc làm ăn. Trong khoảng thời gian làm công nhân bốc vác, anh học được một số kinh nghiệm từ việc buôn bán ve chai từ một khách hàng thân thiết. Thế là Hòa đầu tư tiền vào xưởng tái chế phế liệu. Không ngờ do có tài kinh doanh nên Hòa đã kiếm được một số tiền lời nhất định.

Cứ thế, công việc của Hòa tiến triển rất tốt, anh đã bắt đầu có thể mua nhà ở thành phố sau 3 năm lập nghiệp. Phương không biết gì đến kinh doanh thì vẫn trung thành với việc bán rau của mình, nhưng cô không ngờ đó là một trong những lý do đẩy cô đến bi kịch sau này.

Có tiền, có nhà, Hòa bắt đầu thay đổi. Anh thấy cô vợ bán rau của mình giống như một thứ trang sức không phù hợp. Anh bắt đầu đi tìm gái ở bên ngoài và bắt đầu choáng ngợp trước những thứ ánh sáng mới lạ tỏa ra từ những người phụ nữ khác. Hòa bắt đầu lạnh nhạt với Phương và đến khi Vân xuất hiện thì Phương chính thức trở thành cái gai trong mắt Hòa.

Anh lấy cớ mắng mỏ Phương suốt ngày, đập phá đồ đạc suốt ngày. Hòa chửi Phương là đồ vô dụng, chỉ biết ngồi không ăn bám chồng. Nếu như trước đây Phương được chồng thương bao nhiêu thì giờ cô lại bị anh ghẻ lạnh bấy nhiêu.

hon-nhan-2

(Ảnh minh họa)

Rồi Hòa nghe lời Vân nhốt Phương vào một căn phòng bí mật ở trong nhà, anh nói với mọi người rằng vợ anh bị tâm thần, cô ấy đập phá đồ đạc và chửi rủa suốt ngày, thậm chí còn muốn giết anh. Hòa bảo anh không thể sống với người vợ như vậy và muốn ly hôn để cưới vợ mới và dĩ nhiên Vân trở thành cô dâu của Hòa.

Đám cưới của ông chủ xưởng phế liệu to lắm, nhưng không ai biết rằng khi Hòa đang làm chú rể thì vợ anh đang gào khóc tuyệt vọng ở trong căn phòng kín chỉ có một lỗ nhỏ bằng cái nắm tay cho ánh sáng lọt vào. Cưới xong xuôi, Hòa thuê người chở Phương vào bệnh viện tâm thần, khi vừa bị bắt xuống xe, Phương thừa lúc người bắt cô không để ý cắn anh ta một cái rồi chạy mất. Vừa chạy Phương vừa khóc. Cô cứ nghĩ rằng khi chồng giàu lên, anh sẽ nhớ những ân tình mà cô đã dành cho anh khi nghèo khó mà đối xử tốt với vợ, ai ngờ Hòa chỉ đợi lúc giàu để tống tiễn vợ đi thật nhanh. Phương nuốt nước mắt, cô thấy mình vẫn còn may vì thoát được cái trại tâm thần đó, ngày mai cô sẽ tìm đường về quê, tránh xa gã chồng độc ác, cạn tình cạn nghĩa ấy để làm lại cuộc đời.

>> Khi chồng và nhân tình đang đặt phòng ở khách sạn 5 sao thì vợ quê xuất hiện rồi nói: “Lấy cho chị một phòng kế bên luôn”

Xem thêm

  • Gặp lại kẻ hãm hiếp vợ mình 5 năm về trước, tôi cảm ơn rối rít sau khi nghe câu chuyện anh ta kểGặp lại kẻ hãm hiếp vợ mình 5 năm về trước, tôi cảm ơn rối rít sau khi nghe câu chuyện anh ta kể
  • 3 ngày sang sống với bồ lúc về sốc nặng khi không còn nhận ra cô vợ quê mùa đen nhẻm nữa3 ngày sang sống với bồ lúc về sốc nặng khi không còn nhận ra cô vợ quê mùa đen nhẻm nữa
  • Vợ bỏ mặc đứa con trai duy nhất ốm chết nên bị cả nhà chồng đánh đuổi nhưng sự thật lại khiến tất cả bật khócVợ bỏ mặc đứa con trai duy nhất ốm chết nên bị cả nhà chồng đánh đuổi nhưng sự thật lại khiến tất cả bật khóc
  • Mẹ chồng ép con dâu liệt ly hôn để cưới vợ mới cho con trai, cô vợ tội nghiệp đã nói 1 câu khiến cả nhà chồng hối hậnMẹ chồng ép con dâu liệt ly hôn để cưới vợ mới cho con trai, cô vợ tội nghiệp đã nói 1 câu khiến cả nhà chồng hối hận
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý