Lương Mạnh Hải - Tôi hay mơ mộng lắm

mesuhao mesuhao @mesuhao

Lương Mạnh Hải - Tôi hay mơ mộng lắm

Đa tài, thông minh, profile sạch sẽ, không tì vết bởi các scandal… Đó là những điều mà người yêu điện ảnh Việt Nam nghĩ đến khi nhắc tới cái tên: Lương Mạnh Hải.

18/03/2011 03:42 PM
3,648

Nhưng trong buổi talk show “Rực sáng tương lai”, phát sóng lúc 20h, 20/3 chủ nhật tuần này trên Yeah1TV, khán giả sẽ biết đến nhiều hơn thế về chàng trai Hà Nội này, một Lương Mạnh Hải gần gũi và đầy trải nghiệm trong cuộc sống.

Lương Mạnh Hải: 'Tôi hay mơ mộng lắm!'

- Lúc nhỏ, có bao giờ anh nghĩ sau này mình sẽ thành một diễn viên nổi tiếng?

- Hồi còn bé, Hải hay mơ mộng lắm. Có khi thì mơ lớn lên mình sẽ trở thành một nhà thiết kế thời trang. Đến khi thích nghề báo rồi thì mơ trở thành phóng viên của CNN (cười). Chứ còn diễn viên thì… hình như chưa bao giờ. Hải đến với nghiệp diễn viên như một sự tình cờ. Đến giờ nghĩ lại mới thấy đúng là nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề!

Lương Mạnh Hải: 'Tôi hay mơ mộng lắm!'

- Một mình “Nam tiến”, thời gian đầu, anh có gặp nhiều những khó khăn?

- Thật ra, Sài Gòn cũng không phải là một nơi quá xa lạ. Trong quá trình làm báo, Hải cũng đã nhiều lần ra vô trong này rồi. Nhưng nếu nói vì không bỡ ngỡ mà không có những khó khăn thì cũng không đúng. Một mình xa gia đình, thoát ra khỏi “cái nôi” thân quen, tự chăm lo cuộc sống của mình thì khó khăn nhiều khi xuất phát từ những điều nhỏ nhất, từ những điều mình không ngờ tới nhất. Có hôm, trời mưa tầm tã, bụng đói cồn cào nhưng vì chưa kịp mua ô nên đành phải ôm bụng đói chờ tạnh mưa, dù hàng hủ tiếu ở ngay đầu ngõ nhà mình. Rồi thì chuyện ăn uống, sinh hoạt thường ngày… Những chuyện không tên như thế nhưng kể ra thì nhiều lắm.

Lương Mạnh Hải: 'Tôi hay mơ mộng lắm!'

- Và anh đã vượt qua những “chướng ngại vật” ấy như thế nào?

- Mình phải hiểu đó chỉ là những khó khăn nhất thời và là… hiển nhiên! Thế thì tại sao mình lại không lạc quan lên nhỉ? Nhớ nhà thì mình sẽ gọi về nói chuyện với gia đình. Gặp chuyện không vui, khó khăn, thay vì bạn trùm chăn lại, tự chui vào vỏ ốc gặm nhấm đau buồn, tại sao bạn không thử cầm điện thoại lên alo cho người thân, bạn bè? Và tất cả những khó khăn, thử thách ấy, Hải xem đó như là một cơ hội để trải nghiệm cuộc sống này. Kinh nghiệm thì có thể ai cũng như nhau, có thể học hỏi từ người khác nhưng chỉ khi bạn đã trải qua, đã áp dụng nó vào thực tế cuộc sống thì nó mới thực sự là của bạn.

Lương Mạnh Hải: 'Tôi hay mơ mộng lắm!'

- Điều gì đã giúp anh có được những thành công như ngày hôm nay?

- Theo Hải nghĩ, đó là sự quyết tâm, nghiêm khắc với bản thân! Từ bé, Hải đã có tính là cái gì mình học không giỏi thì mình càng phải lao vào học, không né tránh. Hồi đi học, Hải không học giỏi toán cho lắm. Nhưng không vì thế mà sợ nó, phải quyết tâm học cho tốt bằng được. Cuối cùng thì cũng tốt nghiệp Học viện Ngân Hàng, ngành chứng khoán, như mong muốn của bố mẹ. Cho đến chuyện làm báo, đóng phim. Tất cả đều phải học hỏi bằng tất cả lòng quyết tâm của mình. Tất nhiên, đó phải là một quá trình đều đặn. Chỉ cần một lần mình dễ dãi với bản thân, chắc chắn sẽ có lần thứ hai, lần ba… Và cuối cùng là bạn chẳng thành công ở công việc nào.

- Anh có thể chia sẻ cảm nhận của mình về chương trình “Rực sáng tương lai”?

- Số tiền mười triệu đồng giành tặng các em có hoàn cảnh khó khăn, thật ra đối với nhiều người nó không có giá trị to lắm, chỉ là một buổi shopping, một chầu nhậu… Đối với các em, nó cũng không thể giải quyết được hoàn toàn những khó khăn, nghèo khó của gia đình mình. Nhưng Hải tin, nó sẽ là động lực để các em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Lương Mạnh Hải: 'Tôi hay mơ mộng lắm!'

Những lời chia sẻ hết sức chân thành của Lương Mạnh Hải đến với bạn Bùi Huỳnh Thu Trang học sinh lớp 12A1 đến từ trường Nguyễn Hữu Tiến – Hóc Môn. Những trải nghiệm thú vị của chàng trai Hà Nội đa tài …

Tất cả sẽ được bật mí trên “Rực Sáng Tương Lai” số này. Hãy bật tivi lên vào lúc 20h chủ nhật 20/3 để đón xem chương trình trên Yeah1TV, bạn nhé!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý