Lương y Nguyễn Phú Lâm, nổi danh miền Tây với bài thuốc chữa vô sinh

remember1 remember1 @remember1

Lương y Nguyễn Phú Lâm, nổi danh miền Tây với bài thuốc chữa vô sinh

Lương y Nguyễn Phú Lâm đã biến điều không thể thành có thể, giúp nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn có được niềm hạnh phúc vô bờ khi có được những thiên thần nhỏ.

01/07/2016 02:16 PM
438

Tuy nhiên, nhờ phương pháp chữa bệnh đông y gia truyền, lương y Nguyễn Phú Lâm đã biến điều không thể thành có thể, giúp nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn có được niềm hạnh phúc vô bờ khi có được những thiên thần nhỏ của mình.

Thoát nỗi lo tuyệt tự

Là nhà báo, nhưng không may có người bạn thân hơn 10 năm chưa có con, chính vì vậy, mỗi chuyến công tác là mỗi lần tôi tìm hiểu, lùng sục những thầy thuốc giỏi có cách chữa vô sinh hay để mách bạn. Lần công tác này, được gặp vị lương y mà khi hỏi thăm từ đầu huyện, đến cuối huyện ai cũng biết.

Gặp ông vào buổi chiều muộn, nhưng nhìn thấy gương mặt của các đôi vợ chồng đến chữa hiếm muộn toát lên niềm hy vọng dâng trào, tôi cũng cảm thấy vui lây. Hơn nửa cuộc đời chữa bệnh vô sinh, Lương y Nguyễn Phú Lâm đã mang lại niềm vui cho rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn trên khắp mọi miền đất nước, từ Hà Giang - địa đầu Tổ quốc cho đến mũi Cà Mau xa xôi.

Trong tập danh sách bệnh nhân có đầy đủ tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại của họ, ông dừng lại kể cho tôi  nghe về câu chuyện đáng nhớ khi cứu tinh cho nỗi lo “tuyệt tự” của gia đình hai anh em trai vô sinh gần một thập kỷ.

Cả 2 anh em trai trong một gia đình, cưới vợ đã nhiều năm mà không sinh được con. Suốt gần 1 thập kỷ chạy chữa hao tiền tốn của mà biết bao lần vẫn thất vọng. Vậy nhưng, nhờ thầy thuốc “mát tay” Nguyễn Phú Lâm với những bài thuốc “thần diệu” đã giúp họ thỏa mong ước làm cha. Đó là vợ chồng anh Nguyễn Văn Thái (39 tuổi), ấp Phú Thuận A, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít vui ra mặt khi kể về chặng đường gian nan chạy chữa căn bệnh “vô sinh, hiếm muộn”.

Theo lời kể, vợ chồng anh Thái cưới nhau được 12 năm vẫn không sinh nổi một mụn con. Nhiều năm chạy chữa khắp nơi, kể cả ở những bệnh viện phụ sản nổi tiếng, thế nhưng vẫn vô vọng. Đã có lúc, chán nản, người chồng làm được đồng nào là tung tẩy chơi bời, bỏ bê người vợ. Năm 2007, trong lúc tưởng chừng như tuyệt vọng, nghe người mách nước, vợ chồng anh Thái tìm đến bác sĩ Lâm nhờ chữa trị.

Khi đó, vợ chồng anh Thái mang hồ sơ bệnh tình qua cho bác Lâm xem, bắt mạch rồi mua thang thuốc về ngâm gần cả năm nhưng không uống vì không tin lắm. Bệnh viện nổi tiếng còn bó tay thì kiểu điều trị uống thuốc bắc như bác Lâm thì làm sao có kết quả. Thời gian dần trôi, khi đó người thân cũng rơi vào hoàn cảnh hiếm muộn tìm đến bác Lâm cho uống thuốc thì đạt kết quả. Thế là lúc ấy, anh bắt đầu uống, khi uống được 2/3 bình rượu thì có tin vui, sinh được đứa con trai kháu khỉnh.

Hay như trường hợp của chị Nguyễn Mai Phương tại TPHCM mà tôi có dịp gặp tại phòng khám của lương y Nguyễn Phú Lâm. Chị Phương chia sẻ: “Lấy nhau đã gần chục năm nhưng vì tôi bị ứ nước vòi trứng và tắc ống dẫn trứng nên phải đi chạy chữa khắp nơi để có thể sinh con, nhưng tốn kém kinh tế mà không có hiệu quả. Chồng và cả gia đình ai cũng trông ngóng đặc biệt là bố mẹ chồng khao khát được ẵm cháu làm tôi cảm thấy có lỗi vì đã không làm tròn thiên chức của một người phụ nữ, người con dâu trong nhà.

Lương y Nguyễn Phú Lâm, nổi danh miền Tây với bài thuốc chữa vô sinh

Lương y Nguyễn Phú Lâm bên những bức ảnh của gia đình thành công chữa hiếm muộn

Tôi đã phải chịu áp lực lớn, nhiều lần cũng đã nghĩ đến chuyện ly hôn để chồng đi tìm hạnh phúc mới. Một lần nghe hàng xóm mách đến gặp lương y Nguyễn Phú Lâm ở huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, trong tôi rực lên một niềm tin, niềm hy vọng tràn trề. 2 tháng sau uống thuốc, vợ chồng tôi hạnh phúc có tin vui. Hôm nay, sau 3 năm, tôi lại dẫn một người bạn đến nhờ lương y Lâm chữa hiếm muộn. Hy vọng, bạn tôi cũng được may mắn như tôi.” Nói rồi, chị cười rạng rỡ đưa cho tôi chiếc điện thoại để xem hình của cục cưng kháu khỉnh của chị...

2 bài thuốc quý khắc tinh của bệnh vô sinh

Xuất phát từ niềm đam mê Đông y, từ năm 1991 – 1994, chàng trai trẻ Nguyễn Phú Lâm (SN 1970) khăn gói lên TP HCM học Trung học Y học dân tộc, rồi anh học tiếp đại học y Dược TPHCM. Hiện nay, với cương vị là Chủ tịch Hội Đông y huyện Mang Thít, anh vẫn luôn trăn trở cứu chữa cho những cặp vô sinh.

Lương y Lâm chia sẻ về “bí quyết” thành công nằm ở những bài thuốc Đông y độc đáo nghiên cứu, ứng dụng. Điều trị vô sinh nam, lương y Lâm thường dùng bài thuốc sau: Bài 1 thường dùng ngâm rượu để điều trị hiệu quả các chứng rối loạn cương dương, liệt dương, yếu sinh lý… các vị thuốc tương bổ hỗ trợ bổ thận cường dương, sinh tinh tăng số lượng, chất lượng tinh trùng.

Bài thứ 2 có tác dụng kích thích sinh tinh, dưỡng tinh khí, tăng cường sinh lực cho nam nhân. Đồng thời hai bài thuốc trên tùy bệnh trạng bệnh nhân, có thể kết hợp với bài: Cố bản thập bổ hoàn của Y tổ để bổ thận, cường tinh.

Với vô sinh nữ, ngoài việc chú trọng điều trị các chứng đau lưng, bụng trướng, nóng xương, lạnh nửa người dưới, gầy yếu… ở phụ nữ để cải thiện sức khỏe, làm nền tảng điều trị vô sinh cho bệnh nhân, lương y-bác sĩ Lâm dùng hai bài thuốc Cổ phương: Lục vị hoàn gia đương quy, Bát trân gia giảm một cách sáng tạo để trị vô sinh nữ. Cụ thể, với bài Lục vị hoàn, ngoài 6 vị chính: “Thục địa, Hoài sơn, Sơn thù, Đơn bì, Bạch linh, Trạch tả”, ông bốc thêm vị Đương quy. Đặc biệt bài thuốc này được dùng gia giảm liều lượng một cách linh hoạt tùy bệnh tình từng bệnh nhân.

Chia tay Lương y Nguyễn Phú Lâm khi trời đã tối mịt, nhưng người qua, người đến từ các tỉnh để lấy thuốc vẫn còn khá đông. Tôi thầm ước cho những người bệnh “gặp thầy, gặp thuốc” để đẩy lùi bệnh tật, tìm lại niềm vui vốn có của mình. Và cũng hý hửng mau mau công việc để trở về Hà Nội báo tin vui cho bạn mình, rằng tôi đã cho bạn tia hy vọng để thỏa nỗi mong làm cha, làm mẹ. 

Thông tin liên hệ:

Bác sĩ Nguyễn Phú Lâm

Địa chỉ: Ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Điện thoại: 0918151527

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý