Lý Nhã Kỳ - Người đàn bà không thể thống trị

mesuhao mesuhao @mesuhao

Lý Nhã Kỳ - Người đàn bà không thể thống trị

“Ông trời sinh ra người đàn ông mang tính thống trị, và họ luôn muốn người phụ nữ mình yêu phục tùng, còn tôi là mảnh đất dường như không thể thống trị, nên đến giờ vẫn chưa tìm được ý trung nhân”, Lý Nhã Kỳ chia sẽ lý do khiến cô vẫn “phòng đơn gối chiếc” cho đến tận hôm nay.

18/03/2011 12:02 PM
2,564

'Hai tháng lương trả cho make up và stylist đủ mua một chiếc Mẹc'

Lý Nhã Kỳ vẫn đúng giờ và luôn bận rộn như ngày nào. Nhưng lần này, cô rất khác lần tôi gặp cách đây gần một năm. Trông cô rất tươi tắn và chẳng có vẻ gì “đuối quá” như cách cô “mô tả” về tình trạng sức khỏe của mình lúc nói chuyện điện thọai với tôi chiều hôm trước.

 -  Lý Nhã Kỳ có đi thẩm mỹ không đấy?

- Không, Kỳ đảm bảo mà! Nhờ makup đó thôi. Kỳ mới đổi make up mới nên phong cách cũng đổi cho trẻ trung hơn. Người này là một trong ba chuyên gia trang điểm giỏi nhất của nhãn hiệu M.A.C ở Thái Lan. Ảnh làm trang điểm của FTV Thái Lan lâu rồi. Với lại Kỳ cũng mới “tậu” thêm được một stylist. Cứ mỗi tháng anh ta bay qua đây hai tuần, phối đồ cho Kỳ mặc trong suốt một tháng, nhờ vậy nên không cần ăn mặc cầu kỳ mà vẫn dễ coi. (cười)

Lý Nhã Kỳ

- Vậy mỗi tháng Kỳ tốn bao nhiêu cho “khoản” làm đẹp này?

- Dạ, cũng nhiều nhiều! (cười)

- Nhiều là bao nhiêu? 10.000 USD/người, giống cô chuyên viên trang điểm trước?

- Nhiều hơn con số đó nhân ba, tính luôn cả việc chụp hình mỗi tháng một bộ hình ở một nước nào đó.

- Trời, nghe gây shock quá?

- Kỳ đâu có gây sốc. Có sao thì nói vậy thôi. Chừng nào Kỳ nói hai tháng lương cho make up và stylist của Kỳ tậu được một con mẹc (xe Mecedes) thì mới gây sốc chứ, đằng này Kỳ chỉ nói đúng số lương của họ thôi mà! (Cười)

- Với một người kinh doanh như Kỳ thì chắc chắn sẽ không “đầu tư lỗ vốn”. Vậy “lợi nhuận” từ sự đầu tư cho vẻ bề ngòai trên là gì?

- Sự chuyên nghiệp. Kỳ sang Hongkong, chị kết nghĩa của Kỳ ở TVB (Quản Lý đài truyền hình TVB HongKong - PV) cũng ấn tượng, vì đi đâu Kỳ cũng mang theo một trang điểm viên và một stylist. Như thế cho dù Kỳ xuất hiện ở đâu thì phong cách trang điểm và trang phục của Kỳ cũng sẽ luôn tươm tất và phù hợp với nơi Kỳ đến.

Scandal tình cảm không phải là rào cản

- Công việc đã ổn định, trong nghiệp diễn cũng đã có chỗ đứng, gần như mọi thứ đã đạt được, Kỳ đã có dự tính “dừng cuộc chơi” để theo chồng chưa?

- Kỳ là cô gái có nhiều hoài bão và để chúng thành hiện thực, Kỳ đã bị vắt kiệt sức, nên Kỳ không còn thời gian để nghĩ đến xe bông xe hoa gì nữa. (cười)

Lý Nhã Kỳ

- Chuyện chồng con chưa tính, nhưng chuyện tình cảm thì chắc Kỳ phải có rồi chứ?!

- Cũng không luôn! Vì con đường Kỳ muốn đi chỉ mới bước được một nửa nên nếu phải dừng thì Kỳ không muốn. Nếu giải sử bây giờ Kỳ lập gia đình, có thể Kỳ sẽ tự ép mình từ bỏ những tham vọng kia để lo cho chồng cho con, nhưng chắc cũng chỉ sẽ được vài ba năm thôi rồi thì Kỳ cũng sẽ quay về với những điều Kỳ muốn làm, lúc đó sẽ gây ra sự đổ vỡ. Vì vậy Kỳ nghĩ tốt nhất thì Kỳ cứ chạy hết con đường mình đã vạch ra. Chỉ khi nào Kỳ muốn dừng thì mới nghỉ đến chuyện lập gia đình, như vậy sẽ bền vững hơn.

- Vậy Kỳ nghĩ sao nếu có một người đề nghị Kỳ kết hôn và sau đó cả hai sẽ cùng nắm tay nhau đi hết đoạn đường còn lại?

- Vậy thì quá tuyệt vời. Đẹp như mơ. Mà mơ thì chắc không có trong hiện thực. (cười)

- Kỳ có nghĩ vì Kỳ thành đạt và quá tham vọng đã khiến nhiều người đàn ông phải e dè, không dám “tấn công” không?

- Có thể đó cũng là một nguyên nhân. Có thể sự thành đạt, sự ngoại giao rộng, họăc vị trí trong nước cũng như ở nước ngòai của Kỳ tạo cho người đàn ông mất tự tin. Vì ông trời sinh ra đàn ông với bản tính thống trị, và người phụ nữ là mảnh đất mà đàn họ muốn chiếm lĩnh và thống trị. Và nếu đứng trước một mảnh đất không thể thống trị họ sẽ bị mất tự tin. Nhất là trong môi trường của Kỳ, Kỳ đi nhiều, các mối quan hệ rộng, có nhiều anh chị em kết nghĩa hoặc mẹ nuôi đều là các tỷ phú của các tập lớn, nên có thể điều đó cũng làm cho người đàn ông cảm thấy mất tự tin trước Kỳ.

- Bên cạnh sự thành đạt và tham vọng, việc Kỳ là người nổi tiếng và có nhiều scandal tình cảm cũng phải là rào cản khiến đàn ông… tránh xa Kỳ không nhỉ?

- Có lẽ nhiều người vẫn nhìn Kỳ theo kiểu Kỳ là một người đẹp kinh doanh, một diễn viên có scandal… và sẽ… ngán Kỳ. Nhưng Kỳ nghĩ, một đàn ông bản lĩnh, với những sự va chạm xã hội, sự từng trải về nhiều mặt, họ sẽ nhận định và phân tích vấn đề rất tốt, vì vậy đối với họ, việc xử lý một vấn đề về một cô gái với nhiều thứ xung quanh như Kỳ không phải là một điều quá khó khăn hay áp lực. Người đàn ông đủ trưởng thành, chững chạc sẽ đủ bản lĩnh để cân nhắc tất cả các điều đó. Hơn nữa vấn đề nghệ sĩ đi liền với scandal là điều hoàn toàn bình thường và hầu như là quy luật tự nhiên, ngay cả với những nghệ sĩ đi vào huyền thọai thì đó cũng là điều không thể tránh khỏi. Thậm chí. họ còn là những người bị nhiều scandal nhất. Hơn nữa Kỳ không còn ở độ tuổi yêu đương, hẹn hò nữa. Vì thế về vấn đề tình cảm Kỳ luôn cân nhắc xem đến với nhau có tương lai hay không, hay lại đến với nhau để rồi đổ vỡ. Nếu chỉ đến để rồi chia tay thì Kỳ không muốn.

Lý Nhã Kỳ

- Vậy người đàn ông thế nào sẽ “có tương lai” với Kỳ?

- Là người tài giỏi và có bản lĩnh. Sự tài giỏi của người đàn ông là tài sản vô giá mà bất kỳ người phụ nữ nào khi lập gia đình đều nghĩ đến điều đó trước tiên. Còn bản lĩnh là để cân nhắc mọi việc theo hướng tốt nhất và có thể chở che cho người phụ nữ của anh ta.

- Và cho tới giờ thì Kỳ vẫn chưa tìm được “hoàng tử trong mơ” đó?

- Hoàng tử thì gặp nhiều rồi, nhưng chưa ai đủ ấn tượng để đi vào giấc mơ của Kỳ cả! (cười lớn)

Trong vòng hai năm tới sẽ làm phim về chính mình

- Hơn một năm qua, Kỳ dường như quá đam mê với những dự án kinh doanh, những chương trình từ thiện và quay lưng với nghệ thuật?

- Hiện tại, Kỳ không còn cần phải xuất hiện với một tần số quá nhiều, vì với những gì đã làm, Kỳ nghĩ Lý Nhã Kỳ cũng đã là một gương mặt quen với khán giả truyền hình, và được nhiều người nhớ đến. Thế nên Kỳ muốn lựa chọn những vai diễn phù hợp hơn với mình hơn là “phủ sóng” khắp các kênh như trước đây.

- Một vai như thế nào là phù hợp với Kỳ?

- Kỳ muốn tìm một vai có thể làm khó Kỳ. Một vai diễn đa chiều, đa tính cách buộc mình phải dốc hết sức mới có thể hòan thành. Nếu được một như thế thì dù có bận rộn thế nào Kỳ cũng ráng sắp xếp tham gia cho bằng được.

Lý Nhã Kỳ

- Chờ một vai như thế mới đóng thì biết đến bao giờ. Sao Kỳ không tự làm một phim cho mình?

- Tất nhiên đó là điều Kỳ cũng đã nghĩ đến. Nhưng để làm một phim về chính mình thì bản thân mình phải có điều gì đó đáng để kể, mà cho tới thời điểm hiện tại thì… chưa nhiều. Hơn nữa, về mặt sản xuất phim Kỳ vẫn còn thiếu kinh nghiệm, và các công việc kinh doanh cho cửa hàng kim cương và túi sách cao cấp vẫn chưa xong, nên thời điểm hiện tại là chưa thích hợp.

- Vậy chính thức là khi nào sẽ có một phim về Lý Nhã Kỳ?

- Chắc cũng không còn quá lâu nữa đâu, chỉ trong vòng hai năm tới thôi, chứ để lâu quá Kỳ già rồi thì đóng ai coi?! (cười).


Lý Nhã Kỳ sinh năm 1982, tại Vũng Tàu. Sau khi đi du học ở Đức, cô trở về nước vừa hoạt động như một nữ doanh nhân và một diễn viên chuyên nghiệp. Lý Nhã Kỳ được biết đến nhiều qua phim Kiều nữ và đại gia, Gió nghịch mùa. Cô cũng từng được tham gia một vai nhỏ trong bộ phim Hollywood, ShangHai.

Hơn một năm qua Lý Nhã Kỳ hầu như “bặt tăm” vì mải chăm lo cho việc gây quỹ và tổ chức chương trình từ thiện ở những tỉnh vùng sâu vùng xa của VN cho Quỹ từ thiện Sheen Hok, bởi cô là Chủ tịch Quỹ từ thiện Sheen Hok Việt Nam.

Lý Nhã Kỳ và nam tài tử nổi tiếng Hongkong Trần Hạo vừa tham gia một tập phim giới thiệu về cà phê Việt. Bộ phim này nằm trong series phim về du lịch ẩm thực của đài truyền hình TVB HongKong.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý