Lý Nhã Kỳ - Tôi làm tốt hơn những gì đã tuyên bố

biettuot biettuot @biettuot

Lý Nhã Kỳ - Tôi làm tốt hơn những gì đã tuyên bố

Được xem là hiện tượng của làng giải trí Việt, bên cạnh những thành công được ghi nhận, Lý Nhã Kỳ thường xuyên phải đối mặt với những thiêu dệt, tin đồn.

03/06/2011 08:54 AM
6,562

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi làm tốt hơn những gì đã tuyên bố'

- Là người nổi tiếng thường xuyên đón nhận rất nhiều lời khen, quan tâm nhưng cũng lắm những tin đồn bực mình. Chị cảm thấy thế nào?

- Tôi thấy điều đó bình thường và những lời khen hay chê, đối với tôi đều có những ý nghĩa riêng. Cuộc sống này không phải lúc nào cũng được như mình mong ước, nhất là những suy nghĩ của người khác về mình. Cho nên, với những lời khen, tôi lấy đó làm vui và là động lực, còn những lời dè bỉu hay chỉ trích, nó khiến tôi có cơ hội nhìn lại mình và lắng lại. Với tôi, những điều đó là quy luật chung cho mọi sự phát triển.

- Nghĩa là chị không ngại "antifan"?

-Khái niệm "antifan" thật đa dạng. Một người bình thường, nhàm chán, không có gì để chú ý thì có lẽ chẳng ai quan tâm đến mức lập hội "anti fan" đâu. Khi người ta quan tâm mình, dù ở khía cạnh nào, góc độ nào thì cũng là sự quan tâm, dù điều đó đôi khi có phần hơi thái quá và không tích cực. Nhưng tôi nghĩ, đó cũng là cách để người nghệ sĩ rèn sự bản lĩnh.

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi làm tốt hơn những gì đã tuyên bố'

- Vậy Lý Nhã Kỳ đã từng gặp phải những trường hợp "antifan" đến mức nào?

- Điều này thì ít nhiều các bạn cũng nghe qua từ những tin đồn rồi. Khi có người không thích mình thì họ có những lời đồn và thiêu dệt, mà đã là tin đồn thì có muôn hình vạn trạng. Nhưng may mắn là cuộc sống của tôi không quá bị ảnh hưởng bởi những lời đồn đại vô căn cứ đó.

- Có thông tin rằng, Lý Nhã Kỳ không được lòng những người làm trong giới nghệ thuật. Chị thấy sao?

- Vậy cho tôi hỏi, đó là những ai và tại sao họ không thích tôi? Nếu ai đó nói được với tôi tại sao họ không thích thì tôi mới biết cách để mà giải quyết. Nhưng tôi nghĩ, thế giới nghệ thuật - nghệ sĩ cũng như bao thế giới nghề nghiệp khác, cũng có người này người khác. Thành công của người này có thể khiến người kia vui lây nhưng cũng có người có cảm xúc khác. Nhưng có một thực tế, nếu tôi không được lòng những người trong giới thì có lẽ, chẳng ai mời Lý Nhã Kỳ này tham gia dự án nghệ thuật nào của họ cả. Mà nếu như vậy thì chắc cũng sẽ không có một Lý Nhã Kỳ của ngày hôm nay, được nhiều người quan tâm và yêu thương.

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi làm tốt hơn những gì đã tuyên bố'

- Vậy chị giải thích sao về chuyện mình hay tuyên bố qua to tát các dự án mà mình được mời tham gia?

- Tôi cảm thấy hơi khó chịu về những quy chụp như thế này từ lâu rồi, nên lần này, tôi chỉ muốn nói duy nhất một lần, để mai này không phải giải thích này nọ nữa. Thực tế thì tôi chưa bao giờ tuyên bố điều gì quá sức mình và quá thực tế cả. Tôi chỉ có sao nói vậy thôi. Như việc tôi và Vũ Thu Phương được mời đóng phim Hollywood chẳng hạn. Tôi không biết Phương đã nói gì nhưng trong buổi gặp báo chí cách đây khoảng 2 năm, tôi có nói rất rõ và rất thật lòng rằng, vai diễn của tôi nhỏ lắm, tôi được mời tham gia phim Hollywood nên cảm thấy vui vì mình có cơ hội cọ xát và học hỏi.

Thế nhưng, điều khiến tôi cảm thấy hơi buồn cười là từ đó cho đến giờ, vẫn có những quan điểm và luận điệu hơi phiến diện từ phía những người không hề có mặt trong buổi gặp gỡ đó. Họ tuyên bố trên báo như đinh đóng cột rằng tôi tuyên bố thế này thế nọ, để rồi khi phim chiếu mọi thứ không giống như tưởng tượng, thành ra vô tình tôi trở thành người... "phát nổ"! Là nghệ sĩ, khi nghe được những điều này, tôi cảm thấy mình bị tổn thương nhiều lắm. Còn những dự án khác, như bạn đã thấy, tôi đã làm tốt thậm chí là hơn tất cả những gì tôi đã từng tuyên bố.

Cho đến thời điểm này, sau tất cả những gì đã nếm trải, tôi rất ngại chia sẻ trước khi làm. Tôi như con chim sợ cành cây cong và cũng giống như một cô nhím xù lông, luôn trong tâm thế bảo vệ mình trước những luồng thông tin và truyền thông.

- Điều đó đồng nghĩa với việc chị sẽ ít giao tiếp với báo giới trong tương lai?

- Không, tôi không cực đoan đến mức như vậy. Nhưng tôi là người biết xét đoán, để không phải là nạn nhân của truyền thông trong tương lai nữa. Thực lòng thì tôi rất yêu thích nghề báo của các bạn và rất tôn trọng những người đang giúp nghệ sĩ, đưa nghệ sĩ đến gần hơn với công chúng. Đã từng có lúc tôi nghĩ đây là một nghề mình sẽ chọn. Nhưng cơ hội và duyên nợ đã đưa tôi đến gần với nghệ thuật và như một định mệnh, tôi có dịp làm việc nhiều hơn với giới truyền thông.

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi làm tốt hơn những gì đã tuyên bố'

- Nhiều người nhận xét rằng dạo này Lý Nhã Kỳ chụp hình có vẻ teen, chưa hợp với vẻ đài các, quý phái của một kiều nữ như trước đây. Chị nghĩ sao?

- Tôi nghĩ đó là một nhận xét đáng để lưu tâm. Nhưng tôi muốn biết, các bạn có thích sự thay đổi nho nhỏ như thế? Là nghệ sĩ, tôi chỉ muốn hình ảnh của mình mới mẻ, luôn gây được sự thú vị và bất ngờ cho khán giả. Có thể lúc này các bạn nhìn thấy một Lý Nhã Kỳ đài các, quý phái nhưng cũng có thể một lúc khác, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh một Lý Nhã Kỳ mộc mạc, dễ gần...

- Trong hè này, nếu có thời gian rảnh, Lý Nhã Kỳ sẽ làm gì?

- Sẽ làm một công việc gì đó mà bản thân mình thấy ý nghĩa như đi thăm người thân hay tự thưởng cho mình bằng những ngày nghỉ ngơi thư giãn ở biển chẳng hạn. Nhưng nói thật, tôi không bao giờ để cho mình phải rảnh đâu vì bản tính nghiện công việc đã ăn sâu vào máu rồi.

Mời bạn cùng ngắm bộ ảnh mang phong cách quý tộc châu Âu của Lý Nhã Kỳ:

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi làm tốt hơn những gì đã tuyên bố'

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi làm tốt hơn những gì đã tuyên bố'

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi làm tốt hơn những gì đã tuyên bố'

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi làm tốt hơn những gì đã tuyên bố'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý