Mách bạn cách du lịch thoải mái mà vẫn khỏe và đẹp

sakura1 sakura1 @sakura1

Mách bạn cách du lịch thoải mái mà vẫn khỏe và đẹp

Du lịch đồng nghĩa với việc bạn sẽ di chuyển tới nhiều nơi, rất dễ khiến chúng ta mệt mỏi, vậy làm sao để du lịch thoải mái mà vẫn khỏe và đẹp.

24/05/2017 07:19 AM
2,917

Du lịch đồng nghĩa với việc bạn sẽ di chuyển tới nhiều nơi, rất dễ khiến chúng ta mệt mỏi, vậy làm sao để du lịch thoải mái mà vẫn khỏe và đẹp.

Trang phục

Du lịch là để vui chơi, thoải mái nên các thứ mang theo cần gọn nhẹ, thuận tiện. Đi bộ thường chiếm nhiều thời gian nhất trong chuyến du lịch nên tránh đi dép hoặc giày da cứng, nên dùng giày vải thể thao nhẹ, mềm, đế bằng để thoải mái hơn.

Mách bạn cách du lịch thoải mái mà vẫn khỏe và đẹp - Ảnh 1

Phòng tránh say tàu xe

Không nên ăn quá no và cũng không được để bụng đói, uống thuốc chống nôn theo chỉ dẫn và dùng cao dán vào rốn. Không dùng đồ uống có gas, có cồn trước và trong khi đi. Lựa chọn chỗ ngồi thoáng gió, mắt nhìn thẳng, nên ngậm một lát gừng tươi hay ô mai gừng. Khi xe quay đầu, lượn vòng hoặc đi vào chỗ đường xóc nên ngả người theo xe. Khi máy bay cất hoặc hạ cánh nên hít một hơi thật sâu để hạn chế cảm giác khó chịu.

Phòng tránh rối loạn tiêu hóa

Khi ăn uống cần đặc biệt chú ý đến khâu vệ sinh: Không ăn rau sống, kem, nước đá, không ăn thịt gia súc, gia cầm hoặc thủy sản chưa nấu chín (món gỏi, món tái...). Nên dùng nước tinh khiết đóng chai thay cho nước đun sôi, hay các loại trà dân gian có lợi cho đường tiêu hóa như trà vàng, trà gừng... Cẩn thận khi dùng các thực phẩm mới lạ, nên chú ý sử dụng các gia vị có tính ấm nóng và kích thích tiêu hóa như tỏi, gừng, hạt tiêu...

Phòng tránh bệnh cúm

Chú trọng đến vấn đề bị lạnh đột ngột, không sử dụng nhiều đồ uống lạnh; chú ý đến máy điều hòa không nên để nhiệt độ quá thấp, nên dùng tỏi trong bữa ăn, hạn chế tiếp xúc với những người bị cảm cúm và ngậm kẹo bạc hà để phòng chống viêm họng.

Phòng tránh say nắng

Mách bạn cách du lịch thoải mái mà vẫn khỏe và đẹp - Ảnh 2

Khi đi nắng cần đội nón rộng vành. Luôn đem theo nước uống và tuyệt đối không ở lâu ngoài nắng.

Khi bị say nắng, nên sử dụng khăn ướt lạnh đắp nách, bẹn, khuỷu, cổ, ngâm cả bàn tay và cẳng tay và nước mát, uống nước đường nhạt pha thêm ít muối. Nếu sau 1 giờ, thân nhiệt xuống dưới 390C là đạt hiệu quả, sau đó tiếp tục theo dõi trong vòng 24 giờ tại cơ sở y tế để được khám và sử dụng thuốc theo chỉ định của thầy thuốc.

Phòng tránh mệt mỏi do lệch múi giờ

Những cuộc di chuyển qua nhiều múi giờ sẽ làm đảo lộn đồng hồ sinh học của bạn, có thể dẫn đến tình trạng đầy hơi, mất ngủ và mệt mỏi. Để đối phó với tình trạng này, sau chuyến đi dài, hãy tản bộ, hít thở thật nhiều khí trời ở nơi bạn đến, hạn chế nằm bẹp trong phòng kín.

Chuẩn bị những loại thuốc thông thường

Mách bạn cách du lịch thoải mái mà vẫn khỏe và đẹp - Ảnh 3

Hãy mang theo một vài loại thuốc như: Giảm đau, kháng sinh, trị tiêu chảy, oresol, chống dị ứng, vitamin, dầu gió, trà gừng, thuốc sát trùng mắt Nacl… và những loại thuốc bạn đang sử dụng theo đơn của bác sĩ, đặc biệt là thuốc tim mạch, hen suyễn, chống dị ứng và cồn, bông gạc y tế, sẽ rất hữu ích cho bạn.

Để kem chống nắng không trôi

Nên dùng loại kem chống nắng cho da dầu (oil-free) và thay vì bôi một lớp kem chống nắng dày, hãy bôi từng lớp mỏng và sau mỗi 2 tiếng đồng hồ hãy làm lại. Hàng ngày làm sạch da với sữa rửa mặt có axít kháng khuẩn trước và sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Đề phòng tóc khô xơ

Đừng bước ra ngoài mà quên bảo vệ mái tóc của bạn với một sản phẩm UV-Blocking (Dầu dưỡng chống nắng và giúp tóc khỏi khô ráp) thoa đều lên tóc và một chiếc mũ vành rộng và mềm. Khi tắm biển, bạn nhớ dùng mũ bơi không thấm nước để bảo vệ tóc khỏi nước mặn.

Móng tay, móng chân bị chuyển sang vàng

Hãy tạo cho chúng một chiếc “áo khoác” có lớp bảo vệ UV bởi ánh sáng mặt trời bằng những loại sơn dưỡng móng sáng màu vì những màu sáng có ít khả năng bị chuyển sang vàng bởi ánh nắng mặt trời.

Mắt nhức mỏi, khô ráp

Vùng da xung quanh mắt là một nơi rất cần được chú ý nhưng lại hay bị bỏ quên. Nên dùng kính râm mắt lớn để tạo được phạm vi bảo vệ tối đa. Nhưng trước khi đeo kính hãy thoa lên một lớp kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà ít nhất 30 phút, với độ SPF tối thiểu là 30, với những đôi mắt nhạy cảm thì nên sử dụng kem chống nắng có độ SPF 40.

Tránh để cho tâm trạng căng thẳng

Mách bạn cách du lịch thoải mái mà vẫn khỏe và đẹp - Ảnh 4

Trong chuyến hành trình, không thể tránh khỏi những lúc xảy ra những sự cố như hoãn chuyến bay, hành lý bị thất lạc… Bạn hãy cố gắng giữ bình tĩnh, tránh căng thẳng khi đi du lịch. Hành lý của bạn có thể thay thế được, nhưng một khi những nếp nhăn do lo lắng xuất hiện, bạn sẽ khó ngăn cản chúng.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý