Mách bạn mẹo chữa ho cho bé dưới 1 tuổi an toàn nhất

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Mách bạn mẹo chữa ho cho bé dưới 1 tuổi an toàn nhất

(ĐSPL) Bé dưới 1 tuổi thường mắc ho, các vấn đề về hô hấp, nếu biết cách chữa thì chỉ mất vài ngày. Các mẹo chữa ho cho bé dưới 1 tuổi sau đây sẽ giúp bạn.

29/11/2016 03:48 AM
524

(ĐSPL) - Bé dưới 1 tuổi thường mắc ho, các vấn đề về hô hấp, nếu biết cách chữa thì chỉ mất vài ngày là bé khỏi ho. Các mẹo chữa ho cho bé dưới 1 tuổi sau đây tư vấn cho các mẹ áp dụng để chữa ho cho bé một cách hiệu quả nhanh nhất.

Cho bé bú nhiều hơn

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt cho bé, đồng thời cũng là một phương thuốc  hữu hiệu để bé hết ho. Trong sữa mẹ có đủ chất dinh dưỡng cũng như giúp hệ miễn dịch của bé dưới 1 tuổi được tăng cường, có thể chống lại các bệnh đơn giản thường gặp. Các mẹ nên tăng cường số lần cho bé bú bằng cách chia số lượng  sữa mỗi lần bé bú. Nhờ có sữa mẹ giúp bé tan đờm, dịu họng, hạn chế tối đa những cơn ho.

Mẹo chữa ho cho bé dưới 1 tuổi an toàn nhất - Ảnh 1

Mẹo chữa ho cho bé dưới 1 tuổi  sẽ giúp bé dứt những cơn ho

Hút mũi họng cho bé

Một trong những mẹo chữa ho cho bé dưới 1 tuổi  hiệu quả và cũng an toàn để trẻ chấm dứt những cơn ho sớm nhất, cũng như hạn chế trẻ bị nghẹt mũi, sổ mũi là dùng ống hút mũi, hút ra các dịch đờm trong mũi bé. Điều này giúp đường hô hấp của bé thông thoáng, dễ dàng hơn trong việc thở.

Xông hơi kết hợp mát xa

Do đường thở của trẻ dưới một tuổi thường hanh khô, dẫn đến khó thở cũng như ho, nên đối với trẻ dưới một tuổi, các mẹ nên cho trẻ tắm xông hơi trong khoảng thời gian dài khoảng 15- 20 phút. Mỗi lần tắm được 5 phút mẹ lại đem bé ra ngoài 1-2 phút rồi tắm tiếp.

Mẹo chữa ho cho bé dưới 1 tuổi an toàn nhất - Ảnh 2

Xông hơi kết hợp mát xa cho bé cũng là một mẹo hay

Trong quá trình tắm các mẹ kết hợp mát xa tại lưng, lồng ngực sau khi tắm một cách nhẹ nhàng. Đối với nước tắm, mẹ cho thêm gừng vào nước ấm rất tốt cho hệ hô hấp của trẻ.

Nâng cao gối khi trẻ ngủ

Ngâng cao đầu bé một chút so với ngực sẽ giúp hệ hô hấp của bé được lưu hông dễ dàng hơn, đặc biệt là khi bé bị ho.

Mẹo chữa ho cho bé dưới 1 tuổi an toàn nhất - Ảnh 3

Khi ngủ hãy nâng gối cho bé nhé các mẹ

Các mẹo chữa ho cho bé dưới 1 tuổi trên không cần dùng đến thuốc tây nhưng vẫn có tác dụng chữa ho cho bé một cách hiệu quả, an toàn. Hi vọng bé nhà bạn sẽ khỏe mạnh.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm một số mẹo chữa ho cho trẻ em nhanh nhất tại nhà mà chúng tôi đã tổng hợp trước đó nhé.

Trang Trịnh (tổng hợp)

Nguồn: Tinnhanhonline.vn
Click để thể hiện quan điểm cá nhân
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý