Mai Khôi – Điện thoại 200 triệu đồng là món quà hợp với giá trị của tôi

mesuhao mesuhao @mesuhao

Mai Khôi – Điện thoại 200 triệu đồng là món quà hợp với giá trị của tôi

Suy nghĩ đầu tiên trước khi tôi đến gặp Mai Khôi đó là sẽ đối diện với một “người đàn bà trẻ con” đã kềm bớt cái ngông sau ít nhiều điều tiếng dư luận. Nhưng tôi đã nhầm, chút ít sóng gió đó vẫn không thể khiến cô bớt đi cá tính vốn có và vẻ sexy khiến người đối diện phải… nhức nhối.

06/05/2011 11:38 AM
11,728

Nữ ca sĩ vừa đoạt giải Bài hát Việt 2010 còn có những chia sẻ về cuộc sống chung với người đàn ông hơn mình 20 tuổi. Không phải lúc nào một cô gái trẻ đẹp, giỏi giang cũng ngập tràn hạnh phúc hay được nâng niu, chiều chuộng. Mai Khôi có lúc cũng cảm thấy đau đơn và bị xúc phạm…

Điện thoại 200 triệu đồng là món quà hợp với giá trị của tôi

Trong chương trình Bài hát Việt mới đây, chị đoạt giải Bài hát của năm. Nhưng ở giải Cống hiến lại thua Lê Cát Trọng Lý, chị có thấy đó là thất bại của mình không?

Thật ra việc được đề cử giải Cống hiến cũng là may mắn đối với tôi rồi. Tôi không cho rằng mình thất bại. Lý được vì Lý may mắn hơn, nói theo duy tâm là cô ấy tích tụ công đức từ ngàn kiếp trước (cười).

http://media.imuzik.com.vn/Resources/Data/News/Library/Images/6/2009/03/t181420%5B2%5D.jpg

Nhưng tôi nghĩ rằng Trọng Lý nên được trao giải từ năm ngoái vì năm nay, cô ấy không có gì nổi bật. Trong khi đó, chị lại gặt hái được nhiều thành công hơn.

Tôi nghĩ rằng tôi không thể nào may mắn bằng Lý, tham gia cuộc thi nào đó chỉ lần đầu là được giải. Đừng nói ai hay, ai dở vì người nào cũng có cái hay của họ. Vì vậy, sự may mắn rất quan trọng để đạt đến thành công. Năm nay tôi không được thì đợi năm sau, không có gì phải buồn hết. Tôi còn thấy mừng cho Lý vì chúng tôi chơi rất thân với nhau.

Chị là người đi tiên phong trong việc xây dựng hình tượng một ca sĩ kiêm nhạc sĩ và đến giờ đã có không ít đối thủ. Chị cảm thấy như thế nào?

Tôi thấy rất vui vì mình là người đi đầu, tạo nên xu hướng này, người đầu tiên quan trọng lắm chứ. À không, một trong những người đầu tiêu đi cho khiếm tốn (cười). Tôi cảm thấy có công khởi mở cái gì đó, dù là nhỏ thôi nhưng nó đã mở ra một hình tượng âm nhạc mới của Việt Nam và điều đó rất có ích.

Tự hào là thế nhưng tôi không mong mình ở vị trí độc tôn đâu. Nhiều bạn trẻ hôm nay rất giỏi và dạn dĩ. Tôi mong có nhiều người tài năng hơn tôi để cứu vãn tình thế âm nhạc hiện nay.

Chị từng nói rằng chị là người luôn ở ngoài cuộc, suy nghĩ của chị luôn tách biệt với mọi người. Có phải chị cố tình tạo ra khoảng cách hay vì lý do gì khác?

Cũng không biết nữa, tự nhiên tôi bị đẩy ra ngoài cuộc thôi chứ có biết vì sao mình như vậy đâu. Có thể do kiểu của tôi là thế.

http://img.tamtay.vn/files/2008/07/27/kid_jojo/photos/313555/4933a8d5_images1217647_2.jpg

Nhắc lại sự cố chị bị mất ví trong đêm trao giải Bài hát Việt, người ta nói rằng ca sĩ bây giờ được cho nhiều quá. Không hiểu là quan hệ thế nào để được cho, tặn gnhuwngx món quà giá trị như vậy?

Một người thật sự quý mình thì tặng món quà hợp với giá trị của mình thôi. Có gì đâu!

Nhưng có câu nói rằng “không ai cho không ai điều gì”?

Được tặng quà người mình yêu quý thì người tặng đã là “được” rồi. Tôi không hiểu sao mọi người lại băn khoăn trước những món quà như vậy. Nó chỉ đúng với giá trị của Mai Khôi thôi mà. Chẳng lẽ bây giờ họ lại tặng tôi chiếc điện thoại mấy triệu bạc? (cười). Vậy thà để tôi tự đi mua còn hơn.

Tôi quan niệm rằng khi tặng một món quà cho ai đó, nó phải phù hợp với giá trị của người nhận, kể cả giá trị vật chất lẫn tinh thần. Ở đây không phải chỉ có người giàu mới có quyền tặng quà cho tôi. Tôi rất trân trọng những người chỉ có 10 đồng mà cho tôi đến 9 đồng. Còn những người có 100 đồng mà cho tôi 1 cắc, tôi cũng không trân trọng.

Cho ít như vậy, chị thà nhận quà từ những người đàn ông khác, đúng không?

Đâu có, tôi đâu có nói đó là đàn ông. Đó chỉ là một người bạn rất quý tôi thôi. Với người bạn này, chiếc điện thoại có giá trị không phải là món quà quá lớn.

Nhưng nếu có một người đàn ông khác ngoài người yêu tặng quà cho chị thì sao?

Được rồi, nếu có một người đàn ông khác, chẳng hạn như Bill Gates vì mếm mộ tài năng của Mai Khôi mà tặng 1 triệu USD thì tôi sẵn sàng nhận, không băn khoản gì hết. Vì họ mến mộ tôi và tôi sẵn sàng chia sẻ với mọi người, kể cả người yêu, rằng tôi có nhận món quà như vậy. Ai còn nghi ngờ tức là chưa hiểu giá trị của tôi, 1 triệu USD chẳng là gì cả. Không lẽ tôi không bằng 1 triệu USD hay sao? Huống chi đây chỉ là chiếc điện thoại hơn 200 triệu đồng.

Tôi bị soi một cách thái quá

Mai Khôi cá tính không chỉ trong lời nói mà còn qua cả trang phục. Bằng chứng là ban đầu tôi nghĩ sẽ gặp hình ảnh Mai Khôi kín đáo như trong một số chương trình ca nhạc gần đây nhưng cuối cùng lại vẫn là một Mai Khôi sexy như thường.

Không, thật ra bình thường tôi vẫn mặc những gì mình thích. Chỉ những chương trình nào mang tính cộng đồng, trang trọng, tôi mới mặc trang phục kín đáo theo yêu cầu của ban tổ chức thôi.

Có những trang phục người khác vẫn mặc bình thường trong khi Mai Khôi lại bị buộc phải choàng khăn che lại?

Có nhiều người mặc đồ hở ngực tới đây (chỉ tay vào ngực) nhưng có ai bắt choàng khăn đâu, trong khi tôi lại phải làm thế (cười). Tôi thấy mình bị dư luận quan tâm một cách thái quá, như vậy là hơi bất công với tôi.

http://vietnamtime.org/articles-images/van-hoa/13/Mai-Khoi-Toi-tin-minh-an-mac-lich-su,-khong-lo-bich-37479-2.jpg

Cảm giác của chị thế nào khi không được làm theo ý mình?

Đương nhiên tôi cảm thấy gò bó và đôi khi nó làm tôi xấu đi. Chẳng hạn chuyện phải choàng khăn đó làm tôi bị đưa vào danh sách sao diện đồ xấu. Nhưng chỉ vì bị bắt buộc chứ không khi nào tôi liaij có kiểu ăn mặc chổng mông vào thời trang như thế.

Vậy chị sẽ vượt rào, phá cách để được đúng là con người mình chứ?

Có. Thật ra chỉ một lần duy nhất thôi. Cách đây khoảng 4 năm, khi đi dự giải Cống hiến, tôi không có đề cử mà chỉ được mời đến xem chương trình nên không nghĩ mình lại bị chụp hình nhiều đến thế. Lần đó tôi đã mặc đồ rất gợi cảm.

Gần đây thấy chị hiền hơn trước, có phải chị đang muốn thay đổi hình tượng của mình không?

Thật ra thì thay đổi chỉ là điều tự nhiên thôi chứ không phải là sự cố gắng. Có lẽ càng lớn tuổi, người ta càng chững chạc, hiền lành hơn.

Hơn nữa, mong muốn của một người nghệ sĩ là được xuất hiện trước công chúng nên tôi phải tuân thủ theo yêu cầu của ban tổ chức thôi.

Điều gì khiến một người ưa nổi loạn như Mai Khôi lại thay đổi nhỉ?

Tôi cảm thấy thay đổi như vậy rất hay. Một phần vì tôi đang yêu nên phải nương theo ý muốn của người yêu một chút.

Hiện chị nương theo nhiều thứ quá, trên sân khấu lẫn trong cuộc sống. Nhưng sự thu hút của Mai Khôi lại nằm ở cá tính, sự nổi loạn, sự ngông của chị. Chị có nghĩ rằng chị đang đánh mất… bản sắc của mình?

Chắc vậy. Tôi dang dần đánh mất chính mình và trở thành người khác. Nhưng tôi nghĩ có thể người khác đó của tôi lại có điều gì đó thú vị với nhiều người thì sao?

http://img.tamtay.vn/files/2008/09/16/HotChocolate/photos/302803/4923c084_mai-khoi1.jpg

Như vậy có thể gây tẻ nhạt cho người khác không?

Bản thân tôi cảm thấy không có gì tẻ nhạt hết, chỉ là hơi bức bối một chút thôi. Tôi hiểu ra trong cuộc sống này, mình phải sống vì nhiều thứ xung quanh.

Nhưng chị vẫn không đấu tranh để đạt được sở thích và những thứ chị mong muốn chứ?

Tôi phải đấu tranh từ từ, còn nếu làm gắt quá thì chỉ có nước lên rừng ở (cười).

Sẵn sàng đánh mất mình để yêu

Gần đây chị có tâm sự rằng chị đang rất hạnh phúc nhưng cũng đau khổ rất nhiều, vì điều gì vậy?

Làm người nghệ sĩ rất dễ hạnh phúc nhưng cũng rất dễ đau khổ. Nếu một người bình thường, nghe lời nói nào đó cảm thấy bình thường, nhưng đối với nghệ sĩ thì có thể thấy nhói đau, tổn thương tâm hồn. Tôi là người như vậy.

Khi hai người sống với nhau, không tránh khỏi có những lúc người đàn ông nóng tính rồi nói năng thiếu suy nghĩ, điều đó làm tôi vô cùng đau đớn và cảm thấy bị xúc phạm.

Chị có thể nói cụ thể hơn không?

Không, vì chuyện này quá riêng tư nên tôi không thể nói. Không chỉ anh ấy, cả bố tôi đôi khi cũng vậy. Chuyện đó xảy ra cũng khá thường xuyên và làm tôi cảm thấy rất đau khổ.

Sau mỗi lần như vậy, ai là người chủ động làm lành?

Cứ tự nhiên như nước chảy mây trôi thôi, sau đó coi như không có chuyện gì. Cả hai đều như thế.

Không có lời xin lỗi nào, ngay cả khi đối phương sai sao?

Không. Không có một lời xin lỗi nào hết, nhưng tôi bỏ qua hết. Tôi là người khi đã yêu thì sẵn sàng đánh mất mình để yêu. Tôi biết nhìn vào cái tốt của người ta để sống và yeu họ, không chấp những chuyện như vậy.

Người mà tôi đang sống cùng rất hoàn hảo. À không, không dám nói là hoàn hảo nhưng với riêng tôi thì đó là người tốt nhất từ trước đến giờ tôi có được. Chỉ có ba điểm: nóng tính, nói nhiều và hay chất vấn. Còn lại là tuyệt vời.

http://nhacvietplus.com.vn/Library/Images/23/2008/11/2-11/m%20khoi/2.jpg

Những điểm đó khiến chị cảm thấy bị tổn thương, đau khổ?

Đúng thế. Và tôi tự hiểu ra rằng chuyện đó là bình thường. Con người ai cũng gặp phải đau khổ và đau khổ với tôi như vậy vẫn còn ít, tôi phải chấp nhận. Có người bị đánh đập, có người bị xúc phạm nặng nề nữa kìa.

Chị có cảm thấy thiệt thòi không khi mà yêu như thế?

Có, tôi cảm thấy rất thiệt thòi chứ.

Chị trẻ trung, xinh đẹp và giỏi giang, lẽ ra nên được người yêu lớn tuổi chiều chuộng nhưng mọi thứ lại ngược lại? Như vậy có phải quá bi lụy đàn ông không?

Tôi không phải là người bi lụy mà chỉ chịu đựng trong mức độ của tôi thôi. Thật ra người ta chỉ có những lời không hay trong lúc nóng tính, còn bình thường vẫn là người tốt. Tôi chỉ cần bao dung, nhân hậu một chút là có thể tha thứ được.

Vậy còn chị thì sao, ở chị có điều gì đó khiến người ta phải chấp nhận không?

Có chứ. Thỉnh thoảng việc tôi lên báo chí cũng ảnh hưởng đến anh ấy.

Hai người cùng hoạt động nghệ thuật, cùng có cá tính mạnh, lẽ ra anh ấy càng phải thông cảm cho chị nhiều hơn chứ?

Thông cảm nhiều lắm rồi. Nhưng thỉnh thoảng vẫn làm cho nhau không hài lòng vì những va chạm, sai sót là không thể tránh khỏi.

Đến bây giờ, chị vẫn chưa nghĩ gì đến con cái và hôn nhân sao?

Không (cười). Nói thật là tôi chẳng ham muốn gì hết, chỉ muốn đi tu, nhưng còn vướng mỗi chữ tình, chưa dứt được. Riêng với âm nhạc, khi đi tu nó vẫn ở trong đầu tôi, chỉ có điều lúc đó sẽ chuyển sang dòng nhạc khác.

Chị có nghĩ rằng người ấy sẽ cảm thấy tổn thương khi chị nghĩ như thế. Khi yêu, người ta thường nghĩ đến việc sẽ sống bên nhau cả đời…

Thì lúc đầu tôi cũng nghĩ vậy. Tôi muốn được ở bên cạnh, chăm sóc người đó đến lúc chết, sau đó tôi mới đi tu. Đi tu một cách nghiêm túc. Bây giờ tôi cũng đã tu rồi nhưng chưa nghiêm túc lắm (cười).

Trong cuộc sống chung, chị và người yêu có độc lập về kinh tế hay không?

Cả hai đều làm ra tiền nên hoàn toàn độc lập. Nhưng người mua sắm, chi tiêu những khoản cần thiết trong nhà là anh ấy, đàn ông mà. Lo cho gia đình đương nhiên phải là người đàn ông rồi, còn nếu mua gì tặng nhau thì là tiền riêng.

Còn chị lo gì trong gia đình ấy?

Tôi hả? Tôi chăm sóc về tinh thần (cười lớn). Đối với người phụ nữ, giữ tinh thần cho cuộc sống là quan trọng, còn đàn ông phải lo về vật chất. Tiền kiếm được, tôi đầu tư vào nghề nghiệp, bản thân và giúp đỡ bố mẹ, gia đình.

Chị không phải giúp đỡ nhà chồng sao?

Không, gia đình chồng tôi giàu lắm nên không cần phải giúp. Anh ấy không giúp tôi thì thôi chứ việc gì tôi phải giúp. Mà đó có phải chồng tôi đâu (cười).

Tư tưởng của chị nhiều thứ rất Tây, nhưng chuyện tài chính thì lại rất Việt Nam?

Tôi phải kết hợp những gì ưu tú nhất của Tây phương và Đông phương, không nên theo bên nào 100%. Tôi thấy đàn ông Tây hay Á Đông đều dở một số điểm. Tôi chỉ chọn những gì hay để theo thôi.

Nhưng tôi thấy chị toàn chọn những cái lợi cho mình?

Thì đó, những cái lợi cho tôi là những cái hay (cười).

Vậy chứng tỏ người đàn ông của chị chịu nhiều thiệt thòi đấy chứ?

Tại sao lại thiệt thòi? Ở với nhau, tôi có đòi hỏi gì đâu. Thanh xuân thì tôi trao hết, không có gì quý bằng tuổi thanh xuân đúng không? Tình yêu cũng trao hết, sự lo lắng, chăm sóc cũng có, trong khi tôi không hề đòi hỏi nhà cửa, xe cộ, tài khoản gì cả. Anh ấy được nhiều hơn mất đấy chứ, chỉ thỉnh thoảng hơi đau đầu vì mấy bài báo tí thôi. Ở với tôi, đảm bảo là chẳng mất gì.

Hiện tại chị ở nhà của ai?

Tôi ở nhà người yêu, ở nhờ. Ở nhờ theo yêu cầu (cười).

Cảm ởn chị về cuộc trò chuyện!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý