Mai Khôi - Tôi đâu phải gỗ đá mà không buồn?

msstit msstit @msstit

Mai Khôi - Tôi đâu phải gỗ đá mà không buồn?

Có thể tôi bị chửi mắng thế nào cũng không sao, nhưng bố mẹ tôi lại không chịu nổi khi đọc được, ca sĩ Hoa dại chia sẻ những cảm nhận về sau khi bị chê trách mái tóc và phong cách ăn mặc.

19/10/2011 08:28 AM
9,844
 

Hẹn gặp Mai Khôi vào buổi trưa cuối tuần tại một quá cà phê nhỏ. Cô đến khá sớm, ngồi lướt web. Mai Khôi dạo này xinh xắn, trẻ trung hơn. Cô không trang điểm, mặc chiếc áo ôm sát, tôn cơ thể rất gọn gàng.

Gọi tôi nổi loạn còn nhẹ!

- Vì sao chị quyết định thay đổi hình ảnh mới sốc như vậy? Có ý kiến cho rằng, trước, Mai Khôi nổi loạn qua phát ngôn, âm nhạc, giờ là qua ngoại hình...

- Mọi người hay dùng lời đao to búa lớn để nói về những điều khác lạ. Chỉ cần không giống với điều họ thường thấy sẽ bị cho quái gở, gây sốc. Bạn dùng từ "nổi loạn" là nhẹ nhàng đấy! Một số báo mạng còn dùng lời cay độc hơn. Tôi nghĩ, là con người, chứ không riêng nghệ sĩ, ai cũng có lúc thấy nhàm chán và muốn thay đổi. Tôi cũng vậy.

Nếu cứ giữ mãi hình ảnh Mai Khôi ngày đầu tiên vào Sài Gòn thì chán lắm. Hơn nữa, nếu mọi người thấy tôi bên ngoài với mái tóc này chắc không đến nổi phản ứng gay gắt như vậy. Nó không quá phản cảm như trên ảnh.

- Gia đình, bạn bè nói gì về ngoại hình của chị?

- Ngày tôi về thăm nhà, mẹ trách sao tôi để tóc lạ lùng, chẳng giống ai, vì mẹ là cô giáo mà. Tôi chỉ cười. Tuy nhiên, qua mấy hôm sau mẹ lại bảo trông là lạ, hay hay. Mẹ rất tôn trọng tôi. Mẹ bảo, con hãy cứ làm điều mình thấy thích, thấy thoải mái nhất với bản thân là được. Bạn bè tôi đa phần là dân nghệ thuật, họ thích mái tóc mới của tôi hơn. Họ bảo nhìn tôi năng động và trẻ trung.

- Từ khi thay đổi ngoại hình, cách sống của chị có thay đổi?

- Không. Tôi vẫn là Mai Khôi, trẻ trung, thoải mái, thích la cà ăn uống với bạn bè, thích sảng khoái cười nói. May là Việt Nam chưa phát triển nghề paparazzi. Nếu không, có lẽ nghệ sĩ Việt sống khép kín lắm.

- Nhiều người cho rằng chị bất chấp dư luận, khán giả phản ứng cách mấy vẫn khư khư giữ ý kiến riêng?

- Tôi đâu phải người cố chấp. Tôi là con gái, đâu phải gỗ đá mà không biết buồn khi đọc lời bình luận cay độc về mình. Tôi cũng rút nhiều kinh nghiệm, cẩn thận hơn trong lời nói, cách ăn mặc.

Có thể tôi bị chửi mắng thế nào cũng không sao, nhưng bố mẹ tôi lại không chịu nổi khi đọc được. Dù gì tôi cũng phải vì người thân, nhưng tôi vẫn là chính tôi. Hiện tại, tôi đang yêu mái tóc này và khi chán, tôi sẽ lại thay đổi. Tôi nghĩ cái gì cũng phải từ từ, rồi mọi người sẽ quen dần thôi.

- Dường như chị không muốn mọi người chỉ thấy Mai Khôi ôm đàn guitar ngồi hát ca khúc pop ballad?

- Sắp tới, tôi sẽ hát thêm cả dòng nhạc dance. Vì vậy, việc tôi xuất hiện với ngoại hình này sẽ khiến mọi người quen dần. Hát nhạc dance, tôi không thể mặc váy hoa, tóc dài lên sân khấu được. Tôi vẫn sẽ cho ra đời những ca khúc pop ballad vì đó là dòng nhạc tôi định hình cho mình.

- Vì sao lại là nhạc dance?

- Bản thân tôi rất thích các ca khúc nhạc dance nên muốn ra đĩa. Ở nhiều event hay phòng trà, từ lâu tôi vẫn hát các ca khúc ấy bằng tiếng Anh. Tôi thấy ngoại hình và giọng của của mình phù hợp với dance. Tôi còn trẻ, cái gì thích và nghĩ làm được thì cứ làm. Đời người đã ngắn, đời nghệ sĩ còn ngắn hơn. Không làm để sau này tiếc nuối thì buồn lắm.

- Chị có định sáng tác một số bài hát dễ đi show hơn không?

- Tôi luôn muốn có bài hát dễ đi show nhưng không rẻ tiền. Làm show cũng đừng dễ dãi quá mà hãy có những chương trình mang tính nghệ thuật cao. Đừng trách móc và đổi lỗi cho khán giả. Lỗi còn ở người tổ chức. Họ cứ gọi những ca sĩ kém chất lượng để rồi thị trường đầy rẫy chương trình kém chất lượng, phụ lòng người có thẩm mỹ âm nhạc, người yêu nhạc thực sự.

Đâu ai vui trọn một ngày

- Có vẻ chị rất thích những hình xăm. Chị không sợ đau sao?

- Đau thì đau nhưng đẹp mà! Tôi thích những gì thuộc về cái đẹp. Sắp tới tôi định xăm thêm một câu thần chú ở tay hoặc sau gáy. Đó là "Om mani padme hum". Ai đó thấy câu niệm này hoặc đọc lên cũng như niệm Phật, thể hiện sự nguyện cầu an lành, may mắn.

- Chị là người rất mê tín?

- Tôi tin vào triết học phương Đông chứ không hẳn mê tín. Có những điều con người không thể giải thích. Mình chưa biết đến không có nghĩa nó không có. Mỗi người đều có một đức tin riêng mà.

- Cũng như chị tin kiếp trước mình là tiên nữ trên trời? Đây là tuyên bố được liệt vào phát ngôn gây sốc còn gì?

- (Cười to) Thật ra, câu ấy viết trong bài báo thì không vấn đề gì. Mọi người lại hay trích riêng rồi bảo tôi không bình thường. Tôi đi xem bói và nghe người ta nói những ai kiếp này được làm nghệ sĩ, được yêu mến thường kiếp trước là tiên biết hát múa... Ý tôi là vậy. Giờ nghĩ lại, câu nói "tiên nữ" của tôi bị mọi người trích nhưng tôi vẫn thấy vui vui.

- Đâu là điều hạnh phúc và đau khổ nhất trong cuộc đời chị?

- Tôi cho rằng đời người chỉ có những khoảnh khắc vui. Hạnh phúc thường ngắn ngủi còn đau khổ triền miên. Một người bạn nói với tôi: "Có ai vui trọn vẹn được một ngày". Ngẫm lại tôi thấy đúng bởi suốt 24h thế nào chẳng có lúc này lúc kia. Hiểu điều đó để sống tốt hơn chứ không vì thế mà bi quan.

Còn điều đau khổ nhất trong đời tôi, rất nhiều lần, đó là bỗng dưng một ngày tôi nhận ra mình không còn yêu người mình từng yêu nữa. Không có lý do, không hiểu vì sao. Điều đó còn đau khổ gấp trăm ngàn lần cảm giác bị bỏ rơi.

- Vậy hiện tại, chị không còn cảm giác với người yêu?

- Tôi đã nói ở trên là mình trải qua rất nhiều lần như vậy trong tình yêu chứ không khẳng định thời điểm nào. (Cười)

- Chị đang hạnh phúc với tình yêu?

- Tôi đang hạnh phúc với cảm giác khác nhưng không phải tình yêu.

- Vậy cảm giác đó cụ thể là gì?

- Hãy để mọi người tự nghĩ nhé!
 
(Nguồn ảnh Zing.vn)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý