Mai Thu Huyền - Chồng tôi đã va vấp....

msstit msstit @msstit

Mai Thu Huyền - Chồng tôi đã va vấp....

Chồng tôi cũng làm kinh doanh rất lâu rồi, nên những trải nghiệm, va vấp trên thương trường, cạnh tranh trong công việc anh biết rất nhiều Mai Thu Huyền tâm sự.

30/12/2010 10:50 AM
18,648


Không xuất hiện nhiều bằng các sản phẩm nghệ thuật như phim ảnh hay kịch nghệ, nhưng Mai Thu Huyền lại là một gương mặt điện ảnh quảng giao xen lẫn với những ảnh hưởng của một cựu diễn viên nổi tiếng, một Tổng giám đốc toàn quốc thân thiện, xinh đẹp và gợi cảm

Khi rời Hà Nội vào Sài Gòn cách đây 6 năm, cuộc sống của chị đã thay đổi như thế nào?

Cũng lâu lắm rồi, từ năm 2004, bắt đầu từ khi công việc của chồng tôi đòi hỏi làm việc ở trong Nam nên tôi chuyển vào trong đó. Lúc đầu cũng nhiều bỡ ngỡ vì mọi thứ còn mới mẻ quá, về quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, nhưng tôi cũng là người thích ứng nhanh nên sau một thời gian đã hòa nhập với mọi người. Hơn nữa công việc và cuộc sống trong Sài Gòn khá phù hợp với tôi, rất sôi động, guồng máy hoạt động nhanh, như thế với những người trẻ sẽ là một điều tốt và hào hứng.

 
Cuộc sống của Huyền đã trải qua nhiều thay đổi

Việc xa cha mẹ có khó khăn không ?

Trông vậy thôi chứ đúng là từ bé đến lớn tôi luôn ở cạnh ba mẹ, chỉ đến khi lấy chồng mới không sống với ba mẹ nữa thôi. Bắt đầu từ khi có gia đình riêng, có cuộc sống độc lập phải tự lo cho gia đình nhỏ của mình không thể nào không có khó khăn. Nhưng các cụ có câu: "Cờ đến tay ai người đấy phất". Mình cũng phải ra khỏi vòng tay ba mẹ để tự lập. Mình càng tự lập, càng có trách nhiệm với gia đình riêng, với con cái lại càng trưởng thành hơn. Vì thế việc ở xa quê hương, không có người thân ở bên cạnh thì mọi thứ phải tự làm hết. Lại khó khăn hơn khi phải nuôi con còn nhỏ. Nhưng đến khi mình có thể tự chủ được, tự làm được điều mình mong muốn thì đó lại là hạnh phúc, cũng không thể mãi mãi quanh quẩn bên bố mẹ.

Là một phụ nữ thành đạt, xinh đẹp, nhưng Mai Thu Huyền cũng luôn tỏ ra ngưỡng mộ chồng, dành cho anh những lời có cánh. Ngoài những việc chăm sóc gia đình hay con cái, chồng chị có giúp đỡ chị trong công việc bên ngoài hay trong bản thân sự trưởng thành mà chị vừa nhắc đến?

Có thể nói là anh ấy không trực tiếp giúp về công việc. Nhưng sự ủng hộ, luôn đứng sau, động viên và giúp đỡ tôi về mặt tinh thần đã là sự hỗ trợ rất nhiều. Như bạn biết đấy, cuộc sống hiện đại là một guồng quay liên tục đến chóng mặt, nhất là tôi còn làm công việc kinh doanh, nếu như người chồng không có sự cảm thông, chia sẻ, thì sẽ rất khó cho tôi có thể đảm đương cả việc nhà lẫn công việc xã hội.

Anh ấy và tôi khá tôn trọng nhau trong công việc, mỗi người cũng có những khoảng riêng tư. Nhưng anh luôn động viên khuyến khích tôi mỗi khi công việc khó khăn. Anh bảo: "Chẳng làm việc gì dễ cả, em phải cố gắng lên." Những lời khuyên nhỏ bé, đơn giản đó khiến tôi bình tĩnh, tự tin hơn rất nhiều.

Chồng tôi cũng làm kinh doanh rất lâu rồi, nên những trải nghiệm, va vấp trên thương trường, cạnh tranh trong công việc anh biết rất nhiều. Điều này cũng giúp tôi đặc biệt yên tâm khi bắt đầu công việc kinh doanh của chính mình.


".... anh luôn động viên, khuyến khích tôi"

Là một người vợ, một người mẹ của 2 đứa trẻ, một Tổng giám đốc và đồng thời cũng là người có mong muốn hoạt động nghệ thuật nữa, điều này có quá sức với một người phụ nữ không?

Tôi là một người rất thích thách thức, thích cuộc sống có nhiều điều thú vị, mới mẻ. Tôi cũng không ngại khó, ngại khổ mà lại càng cảm thấy hạnh phúc khi được trải nghiệm tất cả những điều đó - không phải ai cũng có may mắn này. Mỗi một lĩnh vực hoạt động đều cho mình những cơ hội mới, những kinh nghiệm hay quan hệ xã hội, những tích lũy và vốn sống để trưởng thành. "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn mà".

Vậy chị không gặp khó khăn nào sao?

Chắc chắn là có chứ. Không có gì đến một cách dễ dàng, đơn giản. Mọi thứ đều có những lúc thăng lúc trầm, nhưng điều quan trọng là có vượt qua những khó khăn đó không. Muốn đến được thành công phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt. Mọi thứ phải có sự cố gắng nỗ lực. Sự thành công sẽ không dành cho người lười biếng. "Tôi chỉ muốn làm việc dễ thôi, đơn giản thôi, ngồi há miệng chờ sung" không phải là suy nghĩ của Huyền. Mọi sự đều đến từ nỗ lực của con người nếu muốn đạt được một điều gì đó.

Bận rộn như vậy, khi nào thì cô Trúc của "Những ngọn nến trong đêm" sẽ trở lại với màn ảnh và khán giả?

Về phim điện ảnh, cũng lâu rồi tôi không tham gia một bộ phim nào do chưa gặp kịch bản nào phù hợp, hơn nữa công việc của tôi cũng rất bận rộn nên cũng có sự cân nhắc và lựa chọn. Nếu gặp một kịch bản hay, một vai diễn có nhiều đất diễn có lẽ tôi cũng không ngại ngần việc quay trở lại màn ảnh.

Thời gian này tuy không trực tiếp đóng phim, nhưng tôi luôn theo dõi, luôn đồng hành cùng điện ảnh Việt Nam bằng cách dõi theo bạn bè, ra rạp mua vé xem phim Việt (cười). Nếu đam mê và yêu thích điện ảnh, cũng không nhất thiết phải tham gia trực tiếp đóng phim. Hiện tại công việc của tôi liên quan đến việc sản xuất phim, đặc biệt là phim truyền hình.

 
Yên ấm với gia đình hạnh phúc, nhưng không ngại thử thách, khó khăn

Nhà sản xuất phim thì rất khác với một đạo diễn, liệu có bao giờ Mai Thu Huyền sẽ đứng ở vị trí một đạo diễn không?

Phải nói là diễn viên mới đúng. Đạo diễn thì cần rất nhiều tố chất, phải được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm. Huyền chưa tự tin đến mức đó (cười). Với vai trò diễn viên thì 'tay ngang' có lẽ cũng không khó lắm. Làm một nhà sản xuất cũng rất thú vị. Vai trò chủ động sẽ nhiều hơn, được lựa chọn diễn viên, lựa chọn kịch bản hay đặt hàng người viết, mời đạo diễn. Tôi cảm thấy hạnh phúc với vai trò đó!

Cảm ơn chị đã chia sẻ và chúc chị một năm mới thành công!
 
(Nguồn ảnh VietNamNet)
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý