Mạng xã hội với người nổi tiếng - Con dao hai lưỡi

biettuot biettuot @biettuot

Mạng xã hội với người nổi tiếng - Con dao hai lưỡi

Chia sẻ thông tin cá nhân, tạo scandal tình ái và những phát ngôn gây sốc trên mạng xã hội là một trong những “chiêu” sao Việt gây sự chú ý. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp nghệ sĩ gặp khá nhiều phiền phức khi có người giả mạo tên tuổi vì những mục đích cá nhân.

20/07/2011 10:32 AM
9,831

“Những thông tin bịa đặt về tôi trên mạng xã hội tôi không quan tâm lắm, nhưng nó đem lại khá nhiều phiền toái. Với gia đình thì không sao vì mọi người quá hiểu tôi, nhưng có quá nhiều cuộc điện thoại làm phiền”, NTK Kelly Bùi bức xúc.

Nghệ sĩ kết hôn trên… facebook

Gần đây công chúng được phen xôn xao với việc chàng ca sỹ Tuấn Hưng “tán tỉnh” người mẫu tuổi teen Hồng Quế trên mạng xã hội. Facebook của Trịnh Hồng Quế - người đẹp được mệnh danh là Hoa hậu tương lai thường xuyên được Tuấn Hưng ghé thăm và ghi những lời tán tỉnh ngon ngọt kiểu như: “Xinh thế này chắc nhiều người thương em lắm, ai mà được làm người yêu của em, chắc người đó hạnh phúc nhất trên đời”.

Facebook của nhà thiết kế Kelly Bùi. Ảnh Lê Quân.

Để thỏa mãn sự quan tâm với người của công chúng, báo chí vào cuộc mới hay, ca sĩ Tuấn Hưng gặp khá nhiều rắc rối vì tin đồn này. Chính vì những tin đồn không có căn cứ này mà Tuấn Hưng đã phải trực tiếp đến gặp mẹ của Quế để bà yên tâm mọi chuyện giữa anh và Hồng Quế bình thường.

Hay như mối quan hệ tình cảm của Ưng Hoàng Phúc với nhà thiết kế thời trang Kelly Bùi cũng được đông đảo người hâm mộ quan tâm. Trên facebook Ưng Hoàng Phúc chọn tình trạng đã kết hôn với Kelly Bùi trong mục thông tin cá nhân. Và trùng hợp là trong mục thông tin cá nhân của facabook Kelly Bùi cũng ghi tình trạng quan hệ đã kết hôn với Ưng Hoàng Phúc.

Điều đáng nói là Kelly Bùi đã có chồng và con. Ngay sau đó, trợ lý của Ưng Hoàng Phúc đã thay mặt anh lên tiếng khẳng định chắc chắn với báo giới rằng trang facebook của Ưng Hoàng Phúc mà mọi người đang nói đến là giả mạo.

Chiêu PR mới của sao Việt?

Chuyện tình cảm cá nhân của những người nổi tiếng trong giới showbiz Việt gần đây được chia sẻ công khai trên trang mạng xã hội facebook khá nhiều, uy nhiên, khi những chuyện lùm xùm được công chúng quan tâm, báo chí và cuộc thì mới vỡ lẽ nhiều nghệ sĩ… vô tội. Sự thực đó có phải là facebook của nghệ sĩ và chiêu PR gây sự chú ý của họ?

Facebook của Ưng Hoàng Phúc được anh khẳng định là giả mạo.

Người mẫu tuổi teen Hồng Quế cho biết mối quan hệ tình cảm bạn bè với Tuấn Hưng hoàn toàn không giống như dư luận bàn tán. “Đúng như những gì anh Hưng nói, tôi không muốn nói gì thêm về chuyện này. Áp lực học hành và những dự án của tương lai đã quá bận rộn, không muốn bị ảnh hưởng bởi những thông tin không đúng sự thật”, Hồng Quế chia sẻ. Hồng Quế cũng cho rằng: “Anh Hưng là người quá nổi tiếng rồi không cần sử dụng những chiêu PR quá rẻ tiền như vậy để mọi người biết đến nữa”.

Hay sau những thông tin chưa kiểm chứng về Kelly Bùi được đưa lên báo và khi cô phát hiện ra đã yêu cầu tờ báo đó cải chính. Tuy nhiên, dù đã được tờ báo đó cải chính, xin lỗi nhưng Kelly Bùi vẫn gặp khá nhiều phiền phức. “Mỗi người có một cảm nhận khác nhau, có người gọi đó là PR, gây sự chú ý. Nhưng với tôi, những thông tin không đúng sự thật sẽ khiến nghệ sĩ bức xúc. Với những người của công chúng khi được nhiều người biết đến bởi những điều đã khẳng định trong sự nghiệp thì sẽ không dùng cách đó để PR”, NTK Kelly Bùi nói.

Để giải quyết vấn đề này, chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL Vũ Xuân Thành cho biết, theo quy định của Luật Báo chí, đăng tải thông tin cá nhân sai, liên quan tới ai, người đó có thể kiện lên cơ quan chức năng. Đã có nghị định xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu cơ quan chủ quản gỡ bài và xin lỗi trên báo. Thứ hai, nếu nghệ sĩ biết rõ trang nào, ai đăng thông tin sai về mình có thể kiện ra tòa để bồi thường danh dự cho mình. “Có quyền khởi kiện nhưng vấn đề có tìm được người đó hay không khi những trang xã hội ngày càng nhiều, đó còn là vấn đề hết sức nan giải”, ông Vũ Xuân Thành băn khoăn.

(Nguồn ảnh Đất Việt)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý