MC Nguyên Khang nhớ nhất tin đồn "đi sửa sắc đẹp"

mesuhao mesuhao @mesuhao

MC Nguyên Khang nhớ nhất tin đồn "đi sửa sắc đẹp"

Bốn năm làm DJ của XoneFM trên radio đủ để cái tên Nguyên Khang có một vị trí nhất định trong lòng nhiều thính giả; nay Nguyên Khang còn kiêm vai trò làm host cho Vân tay trên VTV6. Chàng trai này đang mở rộng địa hạt, tấn công lãnh địa truyền hình và chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở đó...

26/01/2011 08:41 AM
6,480
Anh bén duyên làm MC như thế nào?


Từ nhỏ Khang có rất nhiều ước mơ, nói đúng hơn là một đứa trẻ tham lam mơ ước. Khang từng ước mơ làm phi công, tiếp viên hàng không, bác sĩ, thậm chí đã từng suýt chút nữa theo nghiệp cầm mic để hát, nhưng vận mệnh run rủi lại trở thành một MC khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Là phó chủ nhiệm câu lạc bộ tiếng Anh, Khang thường tổ chức sinh hoạt định kỳ cho sinh viên của trường vào mỗi sáng chủ nhật. Lúc ấy, để kiếm MC có khả năng hoạt náo đã khó, kiếm MC dẫn tiếng Anh lại càng khó hơn. “Túng quá làm liều”, thế là Khang thử sức với vai trò mới: MC.

Thú thật, cái cảm giác lần đầu cầm mic cũng khá thú vị nhưng cũng hơi… run khi không điều khiển được hơi thở và nhịp đập của tim, khiến nó đập loạn xạ… Sau đó, Khang đăng ký thi Én vàng, vào được vòng chung kết và rồi…bén duyên với nghề từ đấy.

 

Khang là một kỹ sư tốt nghiệp loại giỏi, ngành Vật lý kỹ thuật - Khoa Khoa học Ứng dụng của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM nhưng lại trở thành một MC. Ai là người ủng hộ sự thay đổi này của anh? Anh có tin vào duyên số?

Đến bây giờ, Khang vẫn nghĩ sự lựa chọn học Bách Khoa là một cơ duyên thú vị, dù đó là mong muốn của ba mẹ mình lúc ấy. Chính cái “tương phản”giữa môi trường và tính cách đã khiến mình nổi bật trong số những sinh viên của trường nhờ tài…ăn nói.

Cô Hiệu trưởng và các thầy đoàn khoa luôn tạo điều kiện cho Khang làm MC cho những chương trình lớn của trường như Lễ khai giảng, Lễ vinh danh các thành viên xuất sắc của Robocon các năm…Thành ra mình trở thành một “nhân tố lạ”…

Khang nói “lạ” vì sinh viên Bách Khoa khá hiền lành và ít nói, ít ai mà “mê nói như Khang”…Các bạn rất siêng năng học hành, nghiên cứu và dành thời gian chơi thể thao. Còn Khang thì lại ham mê hoạt động đoàn đội, hội nhóm.

Cậu Khang không thích Khang theo nghề MC vì cho đó là nghề không ổn định, nhưng mẹ lại luôn âm thầm ủng hộ những lựa chọn của Khang. Có lẽ chính điều ấy khiến Khang luôn tự tin làm những gì mình yêu thích, và kết quả là khi ra trường, Khang đã theo đuổi con đường MC…

Khang cũng tin nhiều vào duyên số. Nhưng Khang lại nghĩ nhiều hơn đến việc bản thân mình phải tự tạo và nắm bắt cơ duyên khi nó đến. Ví dụ nhé: Bạn có cơ hội gặp 1 cô gái quyến rũ, xinh đẹp. Nhưng việc bạn có nắm được cơ hội xin được số điện thoại để sau đó chinh phục cô gái ấy hay không lại thuộc về phạm trù tư duy và khả năng…

 

Nguyên Khang trên phát thanh khác Nguyên Khang trên truyền hình như thế nào? Điều gì khác giữa dẫn trên phát thanh và trên truyền hình?

Vẫn vậy thôi, chỉ khác là trên truyền hình, bạn sẽ được thấy thêm diện mạo của “gã phát thanh viên” cứ “tíu tít” trò chuyện với các bạn mỗi sáng trên đài. Có nhiều người sẽ cười “ồ” lên ngạc nhiên vì không ngờ trông hắn lại “trẻ thế!”, xuýt xoa “ừm, cũng đẹp trai mà”, hay có người tắc lưỡi tiếc rẻ: “Không béo như mình tưởng tượng”…

Đã chấp nhận bước ra truyền hình nghĩa là chấp nhận thử thách ở một sân khấu lớn hơn, không phải chỉ là ba bức tường lạnh ngắt và cánh cửa ra vào. Dĩ nhiên, lượng khán giả theo dõi bạn cũng nhiều hơn.

Tuy nhiên, ở mỗi lĩnh vực đều có cái khó riêng, dẫn radio thì cần sự biến hóa hài hước của giọng nói. Còn dẫn trên truyền hình thì cần thêm nét biểu cảm khuôn mặt và đầu tư thêm cho phần nhìn. Mà “phần nhìn” của Khang thì cũng chỉ có giới hạn, không thể làm nó tiến đến ngưỡng maximum được, nên thôi, trời cho sao để vậy!

Kỷ niệm nào đáng nhớ nhất của anh khi làm MC?

Kỷ niệm đáng nhớ khi làm MC thì rất nhiều. Mình nhớ năm ngoái khi làm MC cho một chương trình truyền hình trực tiếp tại công viên trước Dinh Thống Nhất. Hôm ấy là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Mọi người đổ ra đường rất đông. Kẹt xe nên ca sĩ đến trễ, thậm chí có người còn phải bỏ cả xe để…chạy bộ đến điểm diễn.

Mà bạn cũng biết rồi đấy, ca sĩ đến trễ sẽ là nỗi “ám ảnh” khủng khiếp nhất đối với MC, đặc biệt là chương trình truyền hình trực tiếp. Cũng may là mình đã kịp khắc phục sự cố bằng cách giao lưu phỏng vấn với ca sĩ đang biểu diễn và mời khán giả tham dự một trò chơi thú vị. Sau đó, các ca sĩ đều đến cùng…một lượt và gây ra tình trạng…”khủng hoàng thừa”.

f

Nguyên Khang và Mỹ Tâm trong chương trình Vân tay

Nguyên Khang có nghĩ đến việc mình sẽ dẫn chương trình chính trị - xã hội thay vì dẫn các chương trình giải trí?

Mỗi MC đều biết những thế mạnh của mình và bản thân Khang cũng chọn cho mình hướng đi thiên về mảng giải trí, nhất là âm nhạc, có lẽ do xuất thân của mình là 1 DJ về âm nhạc trên XONE FM. 

Tuy nhiên, còn trẻ nên Khang cũng đang thử sức ở một chương trình mang tính chính luận vào cuối tuần trên HTV7 – chương trình “An cư lạc nghiệp”, một chương trình cập nhật về tình hình bất động sản của VN và thế giới.

Được biết anh có ý định làm show truyền hình cho riêng mình như là "Cà phê với Nguyên Khang? Ý tưởng này của anh đến đâu rồi?

Đó là ước mơ trong cuộc đời của Khang. Một show truyền hình mà Khang ấp ủ với những ý tưởng và dự định thú vị, trong đó sẽ có cả những khách mời nổi tiếng thế giới. Nhưng cái gì cũng nên bắt đầu từ những điều nhỏ nhất mà mình có thể làm, xây nhà cũng phải làm móng.

Hiện Khang đang bắt đầu với Talkshow Vân tay vào mỗi tối thứ bảy trên VTV6. Ở Vân Tay, bạn sẽ thấy khách mời của Khang là những người nổi tiếng trong Showbiz Việt.

MC quan trọng nhất giọng nói. Anh đã phải chăm sóc và giữ gìn cái giọng nói của mình như thế nào?

Chính xác! Giọng nói chính là “vũ khí” quan trọng nhất của một người dẫn chương trình. Hãy tưởng tượng MC mà bị mất giọng thì ngày hôm ấy bao nhiêu công việc của bạn sẽ bị đình trệ: Lịch quay hình, thu âm và cả event hôm ấy. Mà MC thì không thể nào liptalk được, nên đành “thân mình mình giữ”. Thật ra chỉ cần hạn chế gào thét quá lớn, không hút thuốc là và uống rượu bia là bạn đã nắm giữ 50% bí kíp giữ giọng của các MC nổi tiếng trên thế giới.

MC thường rất chú trọng đến ngoại hình, còn anh - khi đứng trước gương hay xem mình trên TV có khi nào anh thấy mình đẹp trai?

Yếu tố quan trọng nhất để mang đến thành công của một MC là nói hay và kiến thức rộng. Nhiều MC nổi tiếng trên thế giới đều không sở hữu một ngoại hình quyến rũ và hấp dẫn người xem như Larry King, Oprah, Ellen..., nhưng họ có kiến thức và nét duyên sân khấu. Thế thì thay vì khen MC đẹp trai, Khang lại thích ai đó khen mình “Có duyên sân khấu và cách dẫn thu hút” hơn …

d

... và với Ốc Thanh Vân

Anh hãy bật mí về một nửa kia của anh?

Tôi yêu cuộc sống độc thân, tự do tự tại, đấy là nói nhẹ nhàng đấy. Còn mọi người trong công ty thì cứ nói thẳng: Hắn đang “Ế”. Thế nên sắp tới tôi sẽ đăng báo: "Tìm bạn bốn phương”, nếu bạn thấy mình đủ cơ hội, thử ứng cử xem, biết đâu... (cười lớn)
      
Trong các chương trình trên phát thanh và truyền hình, thấy Nguyên Khang, nói nhiều, vui tính và lém lỉnh. Vậy ngoài đời Nguyên Khang là người thế nào?


Vẫn y chang. Có lẽ “nhân vật” do mình xây dựng trên radio và tivi thế nào thì ngoài đời cũng không thoát khỏi  “bệnh nghề nghiệp”. Có chăng chỉ khác một tí là do công việc nói quá nhiều nên tới lúc ra ngoài nói ít hơn nhưng vẫn vui tính, lém lỉnh và thích “trêu” mọi người. Thế nên, lúc gập Khang bạn phải cẩn thân, không khéo lại bị Khang trêu đến “mất ngủ” và suốt ngày lại “ấm ức” vì “hận” đấy.

Anh đã từng dính tin đồn nào chưa? Tin đồn nào khiến anh nhớ nhất?

Hiện giờ thì chưa nhiều, nhưng tương lai thì không biết. Tin đồn nhớ nhất là Nguyên Khang đi “sửa sắc  đẹp”, cụ thể là “làm mắt một mí”  – kiểu mắt đang rất được các bạn nữ yêu thích - cho giống trai Hàn Quốc và Nhật Bản. Nghe đến đó vừa mắc cười vừa thích thú. Thậm chí, chính đôi mắt ấy đã khiến nhiều người Nhật lầm tưởng là trai Nhật khi đáp xuống sân bay Narita vào năm 2005 trong một chương trình giao lưu văn hóa…Khi nào Khang có như cầu “sửa sắc đẹp”, Khang sẽ “công bố rộng rãi”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý