Mẹ con sản phụ chết vào mùng 3 Tết: Người thân xin chuyển viện bị bác sĩ đuổi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mẹ con sản phụ chết vào mùng 3 Tết: Người thân xin chuyển viện bị bác sĩ đuổi

Theo người nhà nạn nhân, thấy diễn biến xấu, bà Nở chạy vào phòng xin bỏ con cứu mẹ hoặc chuyển viện nhưng bị bác sĩ đuổi ra khỏi phòng.

26/02/2015 11:06 PM
960

Liên quan đến vụ việc mẹ con Tri Thức Trực Tuyến, bà Bùi Thị Nở (51 tuổi, mẹ chồng sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Hà- đã tử vong ở bệnh viện Đa khoa huyện Gio Linh, Quảng Trị) cho biết, chị Hà chuyển dạ và được đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh lúc 20h ngày 20/2. Bác sĩ thăm khám cho biết sức khoẻ sản phụ vẫn bình thường nên được cho vào khu vực chờ sinh.

 - Ảnh 1

Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh, nơi mẹ con sản phụ chết bất thường. Ảnh: VnExpress

"7h ngày 21/2, trước khi chuyển ca trực, y sĩ Hoà có khám cho con dâu tôi và thông báo tử cung đã mở được 4 cm, sẽ sinh trong ngày", bà Nở nói.

Cũng theo bà Nở, đến khoảng 10h20 cùng ngày, nữ hộ sinh tên Vinh, gọi người nhà đưa sản phụ lên bàn đẻ để chọc ối, chuẩn bị sinh. Sau khi tiêm mũi giục sinh đầu tiên, y tá liền dùng tay để thực hiện các thao tác giúp sản phụ sinh con nhưng không thành công.

"Từ lúc con dâu tôi được đưa lên bàn chọc ối đến 12h hôm đó, chị Vinh liên tục 4 - 5 mũi giục sinh và còn gọi thêm 2 người đến ép bụng để Hà đẻ nhưng bất thành. Sau khi thấy con tôi đuối sức, tim thai yếu thì họ liền đuổi tôi và thông gia ra khỏi phòng", bà Nở kể.

Nhận thấy tình hình của con dâu xấu, bà Nở đã yêu cầu chuyển viện nhưng không được đáp ứng.

Khoảng 13h ngày 21/2, lo lắng cho sức khoẻ của vợ con nên chồng sản phụ là anh Nguyễn Xuân Thế (chồng nạn nhân) cùng bà Nở đạp cửa xông vào phòng sinh.

"Lúc mẹ và tôi xông vào thì thấy vợ con tôi mỗi người nằm một hướng, các y bác sĩ đã bỏ đi hết, chỉ có cô Vinh ngồi một góc gần đó. Những vết máu trong phòng đã được lau chùi. quá bối rối khi thấy vợ và con tôi đã mất, ai cũng hoang mang", anh Thế nghẹn ngào.

Chiều ngày 22/2, thi thể hai mẹ con chị Nguyễn Thị Ngọc Hà đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình đưa về nhà an táng. Nhưng đến 24/2, đại diện bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh mới đến thăm hỏi.

Liên quan đến vụ việc, theo trên báo VnExpress, chiều ngày 25/2, Sở Y tế Quảng Trị đã quyết định thành lập hội đồng chuyên môn gồm liên ngành y tế, pháp y và công an phân tích 4 mẫu tử thi, tìm nguyên nhân sản phụ Hà tử vong trong phòng sinh tại Bệnh viện Gio Linh, Quảng Trị.

Báo cáo ban đầu cho thấy, các chỉ số của sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Hà khi nhập viện bình thường. Tuy nhiên, ca sinh có diễn biến bất thường. Kíp trực đã can thiệp đưa cháu bé ra ngoài trong tình trạng tím tái, sản phụ có dấu hiệu suy tuần hoàn. Bệnh viện Gio Linh nỗ lực hồi sức cấp cứu nhưng không thành công, sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong sau đó.

Minh Sang (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý