Miền Bắc đón Tết trong tiết trời ấm áp

mesu mesu @mesu

Miền Bắc đón Tết trong tiết trời ấm áp

Đợt rét đậm rét hại sẽ kéo dài tới hết tháng 1 (28 tháng Chạp) nhưng vào những ngày Tết, trời sẽ ấm dần lên, có lúc hửng nắng, nhiệt độ cao nhất 23 độ.

27/01/2011 09:45 AM
2,322

Theo nhận định ngày 26/1 của Đài khí tượng thủy văn đồng bằng Bắc Bộ, hai ngày tới sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh tràn về miền Bắc, tiếp tục khiến khu vực này chìm sâu trong rét đậm, rét hại. Không khí lạnh kèm mưa nhỏ, mưa phùn khiến thời tiết những ngày tới rất giá buốt, nhiệt độ vùng đồng bằng có thể xuống tới 8 độ C, vùng núi dưới 5 độ.

Ảnh: Hoàng Hà.

Người dân khắp cả nước đang rộn ràng đi sắm Tết. Ảnh: Hoàng Hà.

Không khí lạnh mạnh còn ảnh hưởng tới các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ khiến khu vực này cũng phải nếm trải thời tiết mưa rét những ngày cận Tết. Nhiệt độ các tỉnh từ Thanh Hóa tới Hà Tĩnh có lúc xuống thấp tới 10 độ. Đợt không khí lạnh được bổ sung vào những ngày tiếp theo khiến rét đậm, rét hại duy trì tới hết tháng 1.

Tuy nhiên, sau khi trải qua đợt rét này, miền Bắc sẽ được hưởng những ngày ấm áp nhất trong vòng một tháng qua. Khoảng từ ngày 1/2 (29 Tết), thời tiết sẽ ấm dần lên, trời hửng nắng và đưa nhiệt độ trung bình ngày của miền Bắc thoát ngưỡng rét đậm (15 độ C). Vào thời điểm nóng nhất trong ngày dịp Tết, nhiệt độ có thể lên tới 22-23 độ.

Trong khi đó, khoảng 10 ngày tới, thời tiết khu vực Nam Bộ hầu như không có biến động. TP HCM cùng các địa phương khác ở vùng này sẽ đón một năm mới trong nắng, 21-32 độ, mưa rào nhẹ xuất hiện rải rác vào chiều tối.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý