Minh Béo vẫn vui khi bị hiểu lầm

biettuot biettuot @biettuot

Minh Béo vẫn vui khi bị hiểu lầm

Con người làm sao tránh khỏi những điều tai tiếng. Ai hiểu thì tôi cảm ơn. Nếu trong cuộc sống ai cũng thương, quý và hiểu tôi, tôi sẽ là thần thánh mất, chàng Béo tâm sự.

13/08/2011 08:44 AM
7,392

Minh Béo vẫn vui khi bị hiểu lầm

- Gần đây, mọi người thấy Minh Béo thường xuất hiện trong công tác từ thiện. Điều gì thôi thúc anh làm việc này?

- Tôi nghĩ đơn giản một điều khi mình cho đi sẽ được nhận lại. Mình mang đến niềm vui, hạnh phúc cho người ta, mình cũng nhận lại giống vậy. Tôi nhớ mãi một chuyện vào 3 năm trước, tôi nhận lời tham gia một show diễn từ thiện ở Bến Tre. Gần ngày diễn, tôi nhận được lời mời tham dự hội nghị khách hàng của một công ty, số tiền cát-xê rất lớn. Một bên tôi sẽ tốn tiền, tốn công còn một bên không tốn gì, lại có nhiều tiền. Tôi dự định từ chối show từ thiện, lấy số tiền từ Công ty gửi xuống cho họ. Nhưng buổi tối ngủ, tôi suy nghĩ, khán giả nôn nóng gặp Minh Béo, cầm tiền trên tay chắc gì đã vui. Vì vậy, tôi tự nhủ, không nhận chỗ này tôi còn chỗ khác. Và tôi quyết định xuống Bến Tre diễn. Ở đó không có âm thanh, ánh sáng nhưng khán giả hưởng ứng rất nồng nhiệt. Hai tuần sau, tôi nhận một show khác có cát-xê gấp ba lần trước. Vì tôi đã cho đi nên được nhận lại chăng?

- Anh làm từ thiện nhiều hơn khi có điều kiện về kinh tế?

- Ngày xưa nhà tôi cũng khó khăn. Thời gian đi học, tôi phải đi làm thêm mới có tiền trả học phí. Tôi đi dạy thêm, làm tiếp thị, nhắc tuồng… Nhiều khán giả thấy thân hình tôi mũn mỉm nên họ thương và cho tiền. Tôi mang ơn họ lắm!

Tôi có một kỷ niệm lúc mình đi dạy thêm là tôi nhận kèm cho một học trò con nhà giàu. Tôi dạy em không nghe nên dọa sẽ nói với mẹ. Em nói một câu mà đến giờ tôi vẫn còn nhớ: "Thầy nói mẹ con làm gì? Mướn thầy vô đây ngồi chơi thôi. Thầy muốn bị đuổi à". Tôi đã bỏ nửa tháng lương và không đi dạy. Đạp xe về nhà lòng tôi tủi thân lắm. Giờ kinh tế của tôi khá hơn nên tôi rất sẵn lòng nếu giúp được mọi người.

Minh Béo vẫn vui khi bị hiểu lầm

Minh Béo thăm các em ở trung tâm bảo trợ Gò Vấp TP.HCM.

Minh Béo vẫn vui khi bị hiểu lầm

Làm ông già noel tặng quà các em nhỏ dịp giáng sinh.

Minh Béo vẫn vui khi bị hiểu lầm

Vui cùng các bé thiếu nhi.

- Anh thực hiện các hoạt động xã hội một mình hay rủ các đồng nghiệp?

- Những lúc làm từ thiện, tôi gọi cho đồng nghiệp bởi mỗi người góp một chút sẽ thành nhiều. Còn họ có thực hiện từ thiện ở đâu, gọi điện rủ rê là tôi đi theo. Tôi chưa gặp nhiều em đồng nghiệp trẻ nhưng khi các em nhắn tin, gọi điện mời, tôi đều chung tay. Khi ngồi ở hậu trường, tôi kể về những cảnh đời đã gặp cho các em nghe. Mục đích của tôi là muốn các em có cách nhìn cuộc sống tích cực hơn. Tôi bất ngờ là những câu chuyện là sợi dây gắn kết anh em với nhau trong những công tác xã hội.

- Nếu ai đó muốn sử dụng “thương hiệu” Minh Béo cho công tác xã hội đúng nghĩa. Anh sẵn lòng giúp đỡ họ?

- Tôi rất sẵn lòng, không đòi hỏi gì hết. Nhưng họ phải hoạt động xã hội đúng nghĩa, họ làm vì mục đích kinh doanh tôi không bàn đến. Tôi cũng vừa quay xong clip tuyên truyền không giết hại, ăn thịt động vật hoang dã. Đặc biệt, tôi và ê-kip thực hiện chỉ biết nhau qua Internet. Các bạn sinh viên cũng hay gọi tôi đi cùng để tuyền truyền các vấn đề xã hội. Tôi không có thời gian đồng hành suốt cùng với các bạn, tôi đến một chút nhưng sự có mặt của tôi giúp hiệu ứng tuyên truyền tốt hơn.

- Ngoài từ thiện, điều gì trong cuộc sống khiến anh phải suy nghĩ?

- Đó là chuyện gia đình, nghề nghiệp, chuyện khán giả, tình cảm bạn bè… Nhưng tôi nặng lòng với chuyện khán giả nhất. Tôi là người nghệ sĩ đầu tiên công bố số điện thoại cho fan. Chính tôi là người nghe máy nên chuyện vui, buồn fan cũng kể tôi nghe. Nhiều điều tôi đã nghe khiến tôi trăn trở. Tôi trót hứa giữ bí mật với fan nên không tiện kể.

- Gần đây, Minh Béo xuất hiện với vai trò là người dẫn chương trình trong các game show. Anh dự định "lấn sân" qua lĩnh vực mới?

- Tôi nghĩ mình có duyên với nghề dẫn chương trình, đặc biệt là những chương trình mang tính nhân đạo. Vừa qua, tôi dẫn chương trình Lục lạc vàng để trao bò cho những hộ nông dân nghèo. Gần đây, tôi được mời dẫn chương trình Siêu thị mai mắn với phiên bản mới. Được tham gia nhiều công việc tôi thấy vui nhưng áp lực rất nhiều.

Minh Béo vẫn vui khi bị hiểu lầm

Minh Béo vẫn vui khi bị hiểu lầm

Minh Béo cùng với thí sinh trong game show Siêu thị may mắn.

- Anh suy nghĩ gì khi tham gia dẫn những chương trình mang tính nhân đạo?

- Tôi thấy rất hạnh phúc khi được lựa chọn làm MC. Khi tham gia, tôi có dịp tiếp xúc với những người có hoàn cảnh khó khăn. Tôi không giúp được vật chất nhưng tôi trò chuyện, động viên để họ vượt qua những khó khăn. Tôi nhớ khi đi quay chương trình Siêu thị may mắn, tôi gặp được một gia đình có hoàn cảnh đáng thương. Chồng mất sức lao động, hai con bệnh tâm thần. Gánh nặng gia đình trút lên vai người vợ bằng nghề rửa chén. Gia đình quá nghèo, chị phải lấy lại thức ăn thừa của người ta để làm thực phẩm trong bữa ăn của gia đình. Tôi xót xa lắm. Vì vậy, bây giờ về nhà ăn cơm tôi không dám bỏ mứa.

- Nhiều người hiểu cho rằng Minh Béo làm từ thiện nhiều là cách đánh bóng tên tuổi. Anh nghĩ sao?

- Tôi không bận tâm đến việc người ta hiểu lầm hay sai. Trái lại tôi cảm thấy rất vui vì mình đã làm những việc có ích. Con người làm sao tránh khỏi những điều tai tiếng. Ai hiểu thì tôi cảm ơn. Còn tôi thấy việc mình làm có ích cho xã hội nên tôi cứ làm. Nếu như trong cuộc sống ai cũng thương, quý và hiểu tôi, tôi sẽ là thần thánh mất.

Tôi cũng không cần phải chứng minh để người ta thấy những việc mình làm là xuất phát từ trái tim. Tôi nghĩ nếu ai đã tiếp xúc, làm việc, cùng tham gia các hoạt động xã hội với tôi, họ sẽ hiểu. Thời gian sẽ trả lời tất cả.

- Kế hoạch "yên bề gia thất" của anh như thế nào?

- Tôi hơi khó tính với bản thân nên giờ vẫn chưa có ý trung nhân. Tôi không đặt ra tiêu chuẩn để tìm người yêu. Tôi tin vào duyên số. Phương châm của tôi là chậm mà chắc. Tôi không muốn loan chuyện riêng tư trên báo để bị lâm vào trình trạng nay công bố cưới người này mai công bố yêu người khác. Hiện giờ người yêu đầu tiên của tôi là gia đình, người yêu thứ hai là khán giả. Chỉ vậy thôi.

Một số ảnh đẹp của Minh Béo:

Minh Béo vẫn vui khi bị hiểu lầm

Minh Béo vẫn vui khi bị hiểu lầm

Minh Béo vẫn vui khi bị hiểu lầm

Minh Béo vẫn vui khi bị hiểu lầm

Minh Béo vẫn vui khi bị hiểu lầm

Minh Béo tạo dáng không đụng hàng.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý