Minh Chuyên - Từng bị bố đánh tơi bời vì mê hát

biettuot biettuot @biettuot

Minh Chuyên - Từng bị bố đánh tơi bời vì mê hát

Với giải thưởng quan trọng của Hội đồng Nghệ thuật Sao mai điểm hẹn 2010, cô bé Minh Chuyên ngày nào từng bị bố đánh tơi bời vì mê hát đã mang tới kỳ vọng cho thế hệ ca sĩ mới của VN.

20/01/2011 04:26 PM
1,857

Gặp Minh Chuyên những ngày sau khi đoạt giải và trở thành gương mặt được đông đảo công chúng yêu nhạc Việt Nam mến mộ, cô bận rộn, xuống cân và có vẻ hơi mệt mỏi bởi sự thay đổi đột ngột khi trở thành một người của công chúng. Nhưng Minh Chuyên vẫn hồn hậu, nhiệt thành khi trả lời những câu hỏi của phóng viên về tin đồn cô… chảnh, chuyện giảm cân, làm phẫu thuật thẩm mỹ, nhận xét về thành công của Uyên Linh và những tai tiếng, lùm xùm mà bạn bè cùng cuộc thi của cô “dính” phải sau khi kết thúc Sao mai điểm hẹn. 

Minh Chuyên từng tự ti với ngoại hình của mình nhưng cô không biết rằng cô có những nét cuốn hút rất riêng 


Có thể sẽ nâng mũi để khuôn mặt xinh đẹp hơn

- Con đường dẫn bạn tới với âm nhạc bắt đầu như thế nào và bạn có nghĩ rằng mình đoạt giải cao như vậy trong cuộc thi Sao mai điểm hẹn vừa qua? 

- Ngay từ nhỏ, Minh Chuyên đã đam mê và yêu thích ca hát nhưng bố mẹ ban đầu chưa ủng hộ lắm. Có nhiều lần vì không được sự cho phép của bố mẹ mà Minh Chuyên vẫn đi tham gia các chương trình cùng các anh các chị nên về nhà bị bố đánh cho một trận tơi bời. Chỉ sau khi Minh Chuyên tham gia các cuộc thi, đạt được những thành công nho nhỏ, lúc đó bố mẹ và mọi người trong gia đình thấy mình thực sự đam mê và có năng khiếu nên mới cho phép tiếp tục theo đuổi.

Sau đó, trải qua một số cuộc thi: từ Tiếng hát mùa thu, đến Việt Nam Idol 2008 rồi Sao Mai 2009, gần đây nhất là Sao mai điểm hẹn 2011, Minh Chuyên mới nhận được một giải thưởng quan trọng của Hội đồng nghệ thuật. Đây là sự ghi nhận và khích lệ rất lớn với Minh Chuyên mà trước khi bước vào cuộc thi Minh Chuyên không nghĩ mình sẽ nhận được.

- Trong giới ca sĩ Việt Nam, ai là thần tượng của bạn và bạn có bị chịu ảnh hưởng từ ai không?

- Các cô, các chú hay các anh chị đi trước đều có những ưu điểm mà Minh Chuyên cần phải học hỏi. Không bị giống hệt bất cứ ai, nhưng Minh Chuyên biết cách học hỏi, pha trộn những điểm mạnh từ mỗi người để tạo nên một Minh Chuyên mà quý khán giả đã thấy trong cuộc thi Sao mai điểm hẹn vừa qua.  

Minh Chuyên cho biết: nếu cố gắng hát hay thôi chưa đủ mà còn phải biết làm cho ngoại hình của mình đẹp hơn. 


- Bạn có mong muốn mình sẽ tìm được một nhạc sĩ hợp gu để tạo nên một cặp đôi đẹp trong âm nhạc như Hồ Quỳnh Hương- Hà Dũng, Hồ Ngọc Hà- Đức Trí….
  

- Minh Chuyên mong muốn mình được thể hiện tương đối tốt nhiều dòng nhạc,  nhiều phong cách và nhiều cảm xúc khác nhau trên sân khấu nhưng vẫn giữ riêng điểm mạnh của mình. Ngay sau khi Sao mai điểm hẹn kết thúc, Minh Chuyên cũng đang tìm một nhạc sỹ, một nhà sản xuất hợp với mình, để có được những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất gửi đến khán giả thân yêu!

- Bạn có thể tiết lộ những công việc mà bạn đang bận rộn thực hiện sau khi đoạt giải?

- Sau khi kết thúc cuộc thi, Minh Chuyên quay trở về tiếp tục theo đuổi nốt khóa học của mình tại Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Sao mai điểm hẹn đã đem đến cho Minh Chuyên rất nhiều công việc, như dành thời gian cho truyền hình với lịch hoạt động dày đặc - đây cũng chính là cơ hội để Minh Chuyên quảng bá hình ảnh. Sau tết, Minh Chuyên sẽ tập trung cho album đầu tiên. Mong rằng Minh Chuyện sẽ tìm được những đối tác phù hợp để thực hiện album đặc biệt quan trọng này.

- Sau cuộc thi, với “hàng núi” công việc như bạn cho biết, bạn có cảm thấy áp lực gì không? 

- Thực ra trước khi tham dự cuộc thi, Minh Chuyên cũng đã làm quen với việc này rồi. Minh Chuyên vừa học, vừa tham gia biểu diễn các chương trình. Tuy nhiên, sau khi thành công tại cuộc thi, công việc của Minh Chuyên cũng nhiều hơn và đôi khi cũng làm Minh Chuyên kiệt sức nhưng không dám dừng lại. Giờ mới là thời điểm mình cần cố gắng nhất! Tình cảm của mọi người đã dành cho Minh Chuyên, đó cũng là động lực rất lớn để Minh Chuyên đứng vững mỗi khi gặp khó khăn hay mệt mỏi! 

Minh Chuyên tâm sự: cô là một người dễ gần và thân thiện

- Có lúc bạn đã tiết lộ trên báo giới rằng bạn tự ty với ngoại hình của mình nhưng những ngày gần đây bạn tự tin nói rằng: Minh Chuyên đâu có xấu, không rõ bạn đã làm thế nào để có được sự tự tin này?

- Trước đây Minh Chuyên đã phải thực hiện các bài tập thể dục và ăn kiêng để giảm cân. Bởi Minh Chuyên biết rằng, mình cố gắng hát hay thôi chưa đủ mà cần phải tạo được hình ảnh đẹp trước mắt công chúng nữa.

- Bạn có nghĩ rằng mình sẽ cần tới sự giúp đỡ của phẫu thuật thẩm mỹ?

- Minh Chuyên chưa bao giờ phản đối chuyện chị em phụ nữ hay nghệ sĩ làm đẹp bằng việc phẫu thuật thẩm mỹ và nếu có thể, trong tương lai, Minh Chuyên sẽ nâng mũi cho đẹp hơn.

Từng day dứt với tình đầu và khổ sở vì bị đồn là chảnh

 - Sau cuộc thi, những người bạn đồng hành trên sân khấu với bạn “dính” vào nhiều tin đồn, nhiều chuyện buồn vui: Lương Viết Quang bị đồn mua giải, Mỹ Như buồn vì cho rằng kết quả không công bằng, Hoài Thu mang tiếng bị loại mà còn đoạt giải, cá nhân bạn nghĩ gì và có lý giải gì về những điều này?

- Minh Chuyên nghĩ, cái được nhất của các ca sỹ sau khi tham gia cuộc thi này là cơ hội được thể hiện mình và sự ghi nhận của khán giả. Thành công hay không, với mỗi ca sỹ tham gia cuộc thi cũng chỉ là bước khởi đầu của một chặng đường rất dài và đầy những khó khăn, thách thức. Điều quan trọng là ai sẽ thể hiện được mình và ai sẽ chiếm được cảm tình của khán giả trong những chặng đường tiếp theo.

- Cùng thời điểm với Sao mai điểm hẹn là Việt Nam Idol, bạn có thấy “chạnh lòng” khi Uyên Linh được coi là hiện tượng và chiếm được sự tin yêu, ngưỡng mộ của đông đảo công chúng trong khi Minh Chuyên có đôi phần mờ nhạt hơn?

- Đây là hai cuộc thi hoàn toàn khác nhau, từ tính chất đến fomat chương trình. Uyên Linh là một ca sĩ thông minh, biết cách thu hút khán giả và lợi thế khi tham gia cuộc thi tại sân khấu nhỏ hơn, dễ gây được hiệu ứng sân khấu hơn.

Minh Chuyên thấy mọi chuyện rất bình thường vì mỗi người đều có sở trường và khán giả khác nhau. Qua đây Minh Chuyên cũng chúc cho Uyên Linh ngày càng thể hiện được nhiều hơn và chiếm được cảm tình của khán giả nhiều hơn.

- Minh Chuyên có sợ một lúc nào đó phải đối diện với những tin đồn?

- Đã là người của công chúng thì không tránh khỏi điều đó! Chẳng phải trước đây Minh Chuyên cũng đã bị một số người cho là “chảnh” rồi còn gì (cười…).

- Nhưng thực sự thì Minh Chuyên có chảnh không và bạn có thể tiết lộ về tính cách của mình?

- Tin đồn chảnh xuất phát từ việc Minh Chuyên chưa có kinh nghiệm trò chuyện với báo chí. Một lần trò chuyện cùng một anh bạn phóng viên, anh ấy có hỏi Chuyên về việc đi diễn tỉnh. Khi trò chuyện, Chuyên chỉ nghĩ là anh em nói chuyện với nhau thôi nên không căn ke quá về câu chữ, không ngờ anh ấy đã hiểu nhầm và đưa lên một bài báo khác hẳn.

Bản chất Minh Chuyên là một người dễ gần. Ngay sau khi đoạt giải, Minh Chuyên vẫn “lê la” quán xá cùng nhóm bạn thân và thấy đó mới là những giây phút được thư giãn thực sự.

- Nghe nói bạn cũng rất kén show diễn?

- Không chỉ đến lúc đoạt giải Minh Chuyên mới lựa chọn chương trình tham gia do quá bận, mà ngay cả trước đây Minh Chuyên cũng chỉ thích hát trong những chương trình mà Minh Chuyên biết sẽ có những khán giả phù hợp, lắng nghe mình ca thôi.

- Với ca khúc “Chia tay tình đầu”, Minh Chuyên cho biết là đã chia sẻ một phần câu chuyện đời tư của mình trong đó, không rõ tới bây giờ, câu chuyện đó còn làm bạn day dứt?

- Không chỉ riêng Minh Chuyên mà với bất kì ai, cảm xúc ban đầu là cảm xúc khó quên nhất. Với lại, bất cứ ca khúc nào Minh Chuyên cũng hóa thân mình là chính nhân vật nên mọi người sẽ cảm nhận được những tình cảm sâu lắng trong ca khúc mà Minh Chuyên thể hiện.

- Bạn có mong “thần tình ái” mỉm cười với mình trong năm mới ?

- Giờ đây “Thần ái tình” đã bắn mũi tên mang tên “âm nhạc” vào trái tim MC rồi và ở thời điểm này, âm nhạc chính là “người tình” duy nhất của Minh Chuyên. Minh Chuyên rất hạnh phúc với những gì đã có được.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý