Minh Hà mong sớm có tin vui để tặng mẹ chồng

biettuot biettuot @biettuot

Minh Hà mong sớm có tin vui để tặng mẹ chồng

Dù có sự cách biệt khá lớn về tuổi tác với ông xã cũng như làm dâu trong gia đình mà các anh chị đều khá lớn tuổi, nhưng Minh Hà lại tỏ ra rất chững chạc. Cô tâm sự, từ ngày kết hôn, cô học được rất nhiều điều từ mẹ chồng.

08/03/2011 08:35 AM
9,425
Minh Hà mong sớm có tin vui để tặng mẹ chồng

Hiện tại, cả gia đình bên nội và bên ngoại của Lý Hải – Minh Hà đều rất mong muốn Minh Hà sớm có tin vui. Bản thân Minh Hà cũng mong muốn sớm có em bé để “tặng” cho mẹ chồng như một món quà để tỏ lòng hiếu thuận.

- Sau hơn 3 tháng hôn nhân, Minh Hà thấy mình thay đổi như thế nào kể từ khi làm vợ?

- Mặc dù, Hà và anh Hải yêu nhau hơn 6 năm mới tiến tới hôn nhân, suốt quãng thời gian dài ấy Hà đã thay đổi khá nhiều để hiểu và phù hợp với ông xã hơn nhưng từ khi về làm vợ Hà lại thay đổi khá nhiều thứ khác. Ngoài việc phải chăm sóc nhà cửa và ông xã thì một số thói quen và nếp sống của thời độc thân cũng phải thay đổi hoặc bỏ hẳn. Chẳng hạn, ngày xưa Hà hay có thói quen ăn cơm trễ và rất hay bỏ bữa thì bây giờ phải ăn đủ bữa, ăn đúng giờ vì còn ông xã ăn cùng. Nhưng đó là sự thay đổi vì người mình yêu nên Hà rất vui vẻ, thậm chí cảm thấy sự thay đổi còn giúp bản thân mình tốt và chững chạc hơn hẳn ấy chứ.

Minh Hà mong sớm có tin vui để tặng mẹ chồng

- Làm vợ của một người con út trong gia đình có tới 9 anh chị em như Lý Hải có khiến cho Hà mệt mỏi?

- Thật lòng là Hà không thấy mệt mỏi gì cả mà trái lại, cảm thấy rất thoải mái về phía gia đình anh Hải. Chẳng phải người ta thường nói là út cưng đó sao, nên làm dâu út Hà cũng được cưng lây (cười). Ba me anh Hải đã lớn tuổi, các anh chị thì đều lập gia đình, có con cái ổn định, còn mỗi anh Hải tới tận bây giờ mới lập gia đình nên Hà cũng không phải làm dâu gì cả mà còn được các anh chị giúp đỡ rất nhiều.

- Bạn có hợp tính với mẹ chồng và các chị gái của chồng không?

- Hà và cả gia đình chồng rất hòa thuận và vui vẻ. Một trong những lý do mà mình ưng anh Hải cũng là vì gia đình của anh ấy, anh chị em rất đoàn kết và yêu thương, chăm lo cho nhau giống gia đình Hà vậy. Mẹ chồng sống chung với Hà, mẹ chẳng bắt Hà làm gì cả ngoài một yêu cầu duy nhất mà ngày nào cũng nhắc là “sớm cho má bồng cháu nội”. Còn các chị gái của anh Hải thì thương Hà như thương anh Hải vậy đó. Lần nào về quê chơi cũng được các chị nấu cho nhiều món ăn ngon, Hà không biết điều gì hỏi các chị đều tận tình chỉ bảo. Không hề có chuyện chị chồng em dâu như người ta thường nói. Hà cảm thấy mình rất may mắn.

- Điều gì bạn học được nhiều nhất từ mẹ chồng kể từ khi về làm dâu?

- Tính thương người. Mẹ chồng mình rất hay giúp đỡ hỏi thăm quan tâm tới người khác.

Minh Hà mong sớm có tin vui để tặng mẹ chồng

- Đã hoàn thành khóa cao học ngành Luật ở nước ngoài, đã ổn định cuộc sống riêng, vậy tại sao đến thời điểm này Minh Hà vẫn chưa trở thành một nữ luật sư?

- Hiện giờ Hà đang chuẩn bị cho một việc trong đại khác của cuộc sống gia đình vì thế Hà vẫn chưa đi làm, dù Hà đã nhận được khá nhiều lời mời của các công ty, tập đoàn. Nói cho đúng, nếu thời điểm này Hà đi làm thì vẫn chưa được gọi là “luật sư” đâu, mặc dù Hà đã có bằng thạc sĩ. Sắp tới Hà phải trải qua một đợt thi để lấy chứng chỉ hành nghề thì mới chính thức được gọi là luật sư. Hà nghĩ, nếu mình đã có năng lực thì không phải sốt sắng quá, kiến thức còn đó chẳng mất đi đâu, mình đi làm thì cả đời mà. Hà cũng là người tham vọng nhưng ở thời điểm này thì tham vọng của Hà không phải là công việc.

- Sở dĩ Minh Hà không phải vội vã đi làm hoặc lo toan kinh tế là vì Lý Hải không muốn cho vợ đi làm, bạn nghĩ sao về ý kiến này?

Minh Hà mong sớm có tin vui để tặng mẹ chồng

- Cũng có thể, vì anh Hải muốn Hà thoải mái và chuẩn bị tinh thần để có em bé. Bên cạnh đó thì anh Hải cũng muốn Hà quản lý công việc phụ giúp anh ấy. Tuy nhiên, việc Hà đi làm hay không, muốn làm ở đâu là do Hà quyết định, miễn Hà cảm thấy vui vẻ là được.

- Thời gian bạn du học, không có Minh Hà lo toan mọi việc thì Lý Hải vẫn có trợ lý, vẫn có những người cộng sự lo lắng mọi việc chu toàn, đấy thôi?

- Tất nhiên là mọi việc vẫn ổn nhưng anh Hải rất là cực. Nếu có Hà phụ thì anh Hải sẽ an tâm hơn và có nhiều thời gian để làm nhiều việc khác hơn nữa.

- Ngày 8/3 sắp đến gần, bạn có nghĩ ông xã sẽ làm một điều gì đó bất ngờ cho bạn trong ngày này để đánh dấu quãng thời gian hạnh phúc trước khi có em bé?

- Hà biết chồng mình không phải tuýp người lãng mạn và coi trọng những ngày lễ nên Hà không thể nghĩ nổi là sẽ có gì sẽ bất ngờ hay không. Trước đây, anh Hải chẳng bao giờ làm Hà bất ngờ vào ngày 8/3 cả. Không biết bây giờ là vợ rồi thì có gì khác với khi là người yêu không nữa (cười lớn).

Minh Hà mong sớm có tin vui để tặng mẹ chồng

- Thật lòng thì bạn thích được tặng một món quà đặc biệt, thích một chuyến du lịch kiêm “trăng mật” hay một bữa ăn “lãng mạn” theo kiểu Phục Hưng kèm những lời có cánh trong ngày này?

- Thật lòng Hà cũng chưa bao giờ nghĩ tới những điều anh nói cả (cười). Hà không phải là người hay đòi hỏi và rất độc lập nên Hà cũng không bao giờ nghĩ tới việc ai đó phải làm gì hoặc tặng gì cho mình, kể cả chồng mình. Nếu có thì Hà rất vui nhưng không có thì cũng không sao cả. Chỉ cần ở bên nhau, hạnh phúc, vui vẻ thế là đủ rồi.

- Món quà hay kỷ niệm mà bạn còn lưu giữ, còn ghi nhớ về ngày 8/3?

- Kỷ niệm mà Hà cảm thấy cảm động nhất đó là 8/3 năm ngoái, khi Hà học ở nước ngoài. Vào ngày đó, anh Hải đã qua nhà chở mẹ Hà đi chơi để bù đắp nỗi buồn xa con gái và chúc mừng ngày 8/3.

- Ngoài món quà (hoặc kỷ niệm) của ông xã, bạn còn có món quà (hoặc kỷ niệm) nào của một người bạn trai khác tặng bạn nhân ngày 8/3 mà bạn còn lưu giữ?

Minh Hà mong sớm có tin vui để tặng mẹ chồng

- Lấy chồng rồi, ngoài những kỷ niệm với ông xã thì Hà không giữ kỉ niệm hay món quà nào của người bạn trái khác cả. Có lẽ Hà là người dứt khoát. Hà nghĩ cuộc sống của mình là hiện tại, những gì của quá khứ về một người bạn trai khác dù chỉ là bạn thì cũng không hay. Là vợ chồng với nhau cũng nên hiểu cho tâm trạng của người khác. Nếu ngược lại, anh Hải vẫn giữ một kỷ vật của một người bạn gái khác thì bản thân mình cũng chạnh lòng một chút mà.

- Còn năm nay, bạn có định tặng quà hay làm một điều gì đó ý nghĩa để tỏ lòng hiếu thảo của mình với mẹ chồng trong ngày lễ đặc biệt này?

- Như Hà đã nói ở trên, mẹ chồng mình chỉ có một mong mỏi duy nhất là có cháu nội út. Mình hy vọng là sẽ mau có tin vui kịp tặng được cho mẹ chồng vào ngày lễ đặc biệt này.

Minh Hà mong sớm có tin vui để tặng mẹ chồng

- Bạn có thể chia sẻ một vài dự định, kế hoạch âm nhạc của Lý Hải trong thời gian tới với tư cách là quản lý của anh ấy?

- Trước mắt, trong tháng 3 này anh Hải sẽ ra mắt một album nhạc trẻ với những ca khúc nói về những cuộc tình dang dở. Nói cách khác, anh Hải sau khi lấy vợ vẫn trung thành với dòng nhạc thất tình, bởi khán giả dường như dễ đồng cảm hơn khi nghe anh hát về tình yêu tan vỡ. Cùng với album này anh Hải tiếp tục phát triển cao hơn hình ảnh mới của mình với phong cách lịch lãm, sang trọng. Tiếp sau đó, sẽ còn rất nhiều kế hoạch khác nhưng ông bà thường nói “Nói trước bước không qua” vì thế mong là bạn sẽ thông cảm để Hà giữ bí mật cho những kế hoạch tiếp theo. Khi mọi việc đã được chuẩn bị chu đáo thì Hà sẽ chia sẻ cùng bạn nhiều hơn.

Minh Hà mong sớm có tin vui để tặng mẹ chồng

Minh Hà mong sớm có tin vui để tặng mẹ chồng

Minh Hà mong sớm có tin vui để tặng mẹ chồng

Minh Hà mong sớm có tin vui để tặng mẹ chồng

Minh Hà mong sớm có tin vui để tặng mẹ chồng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý