Mobifone và VNPost được xếp hạng tổng công ty đặc biệt

moclan05 moclan05 @moclan05

Mobifone và VNPost được xếp hạng tổng công ty đặc biệt

Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý xếp hạng MobiFone và VNPost thuộc nhóm những tổng công ty hạng đặc biệt.

25/06/2015 04:07 PM
867

   - Ảnh 1

MobiFone "lọt" nhóm Tổng công ty hạng đặc biệt

Theo thông tin từ báo điện tử Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý việc vận dụng xếp hạng Tổng công ty hạng đặc biệt đối với Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost).

Theo đó, MobiFone và VNPost đều là Tổng công ty có vốn điều lệ của công ty mẹ lớn hơn 1.800 tỷ và đáp ứng các điều kiện xếp hạng Tổng công ty đặc biệt.

Cụ thể, MobiFone là công ty mẹ trong mô hình công ty mẹ - công ty con, là một trong 3 doanh nghiệp chủ chốt cùng với Viettel và VNPT hình thành thị trường Viễn thông hoàn chỉnh tại Việt Nam; vốn nhà nước của MobiFone hiện nay là 15.300 tỷ đồng. Hiện nay, số lượng đơn vị thành viên của MobiFone là 23 đơn vị thành viên. Năm 2014, MobiFone nộp ngân sách nhà nước 5.399 tỷ đồng. Lợi nhuận năm 2014 của MobiFone là 7.318 tỷ đồng.

VNPost là công ty mẹ trong mô hình công ty mẹ - công ty con, là doanh nghiệp bưu chính duy nhất được Nhà nước giao thiết lập, quản lý, khai thác và phát triển mạng bưu chính công cộng, cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích, kinh doanh các dịch vụ bưu chính trong nước và quốc tế, giữ vai trò trọng yếu trong nền kinh tế. Vốn nhà nước của VNPost hiện nay là 8.122 tỷ đồng. Số lượng đơn vị thành viên của VNPost hiện nay là 73 đơn vị thành viên. Năm 2014, VNPost nộp ngân sách nhà nước 313 tỷ đồng, có lợi nhuận từ 100 tỷ đồng trở lên.

Trước đó, Tổng Công ty VNPost và Tổng Công ty MobiFone đều đã tách ra từ VNPT.

K.H

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý