Một số mẹo chọn hoa quả tươi ngon an toàn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Một số mẹo chọn hoa quả tươi ngon an toàn

(ĐSPL) Để chọn được hoa quả tươi ngon, các bạn hãy tham khảo các mẹo chọn hoa quả an toàn trong bài viết dưới đây.

28/11/2016 10:48 PM
380

(ĐSPL) - Để chọn được hoa quả tươi ngon, các bạn hãy tham khảo các mẹo chọn hoa quả an toàn trong bài viết dưới đây.

Trái cây là một thành phần rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Trái cây cung cấp nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể như các loại vitamin, chất khoáng, chất xơ.

Bởi vậy việc chọn được những loại trái cây tươi ngon, an toàn cho sức khỏe của bản thân cũng như gia đình  là rất quan trọng. sau đây là một số mẹo chọn hoa quả cho các bạn tham khảo:

Chọn na

Bí quyết để chọn na tươi ngon, chín tự nhiên rất đơn giản. Đối với na dai, vỏ na phải phải mềm, màu trắng xanh, còn na bở thì vỏ phải cứng hơn. Bạn nên chọn các quả na tròn, mắt to, cuống nhỏ, không bị nứt, da xanh non để đảm bảo na chín tự nhiên chứ không phải chín do ủ. Những quả na vỏ mỏng, mắt nở và phẳng là những quả chín thơm, ngọt mà bạn nên chọn.

Mẹo chọn hoa quả tươi ngon an toàn - Ảnh 1

Mẹo chọn hoa quả đối với na

Chọn chuối

Chuối tiêu cong hình liềm, cuống ngắn, lúc chín thì có các lốm đốm thì là chuối chín cây ngon. Khi chọn chuối chín phải ngửi thấy mùi thơm của chuối, quả to đều, không bị dập thâm, vỏ chuối mỏng chứng tỏ nải chuối ngon.

Mẹo chọn hoa quả tươi ngon an toàn - Ảnh 2

Khi chọn chuối phải ngửi thấy mùi thơm của chuối

Chọn xoài

Đối với xoài bạn ưu tiên những quả to, vỏ căng bóng, màu vàng sáng, không lấy quả bị thâm đen hay nhiều vết trầy xước. quả xoài được chọn cầm phải chắc tay sẽ là là nhữ quả dưới gốc sẽ ngọt hơn và ngon hơn, không nhũn, thâm. Đặc biệt là chọn những quả xoài còn phấn trắng bên ngoài vỏ, chưa rụng cuống đảm bảo quả xoài đó sẽ ngon.

Riêng xoài thanh ca, bạn nên chọn những quả nhỏ dài, mình dẹt nhưng da phải căng bóng. Những quả xoài tượng mập dài, còn cuống , quả già ăn sẽ bớt chua, giòn, ngon.

Mẹo chọn hoa quả tươi ngon an toàn - Ảnh 3

Bạn ưu tiên những quả to, vỏ căng bóng, màu vàng sáng

Chọn nho

Mẹo chọn hoa quả trong chọn nho, những chùm nho lớn, quả to mọng nước là sự lựa chọn đầu tiên. Tránh mua nho có cuống đã khô, vỏ nhăn, không còn nguyên chùm, như vậy nho đã để lâu và không còn tươi ngon nữa. Có thể dựa vào bí quyết sau để chọn nho: chùm dày quả, quả to do lúc ở trên cây bí gió thiếu ánh sáng nên nho sẽ chua nhiều, còn chùm có thưa quả thì có thể sẽ ngọt hơn rất nhiều.

Mẹo chọn hoa quả tươi ngon an toàn - Ảnh 4

Chọn những chùm nho lớn, quả to mọng nước

Chọn măng cụt

Quả nào có màu hồng nâu, bóp nhẹ thấy hơi mềm là quả chín. Không nên chọn quả cứng có thể là chưa chín hoặc do chảy nhựa bên trong có thể bị đắng măng cụt. Đặc biệt không nên tham chon quả to, vì càng to hạt càng to sẽ ăn không ngon và chua. Bạn nên chọn những quả vừa phải, bóp thấy mềm là những quả măng cụt già, ăn sẽ ngon, ngọt, hạt nhỏ.

Mẹo chọn hoa quả tươi ngon an toàn - Ảnh 5

Quả nào có màu hồng nâu, bóp nhẹ thấy hơi mềm là quả chín

Một số mẹo chọn hoa quả ngon phổ biến các bạn nên tham khảo để chọn được những thức quả ngon nhất, lại vừa an toàn xứng với đồng tiền bỏ ra. Bạn đọc có thể tham khảo thêm mẹo chọn mua thanh long mà doisongphapluat.com đã tổng hợp nhé.

Trang Trịnh (tổng hợp)

Nguồn: Tinnhanhonline.vn
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý